Hôm nay,  

Từ VN Ra Tòa Đài Loan, Dò Tin Con

13/09/201800:00:00(Xem: 2492)
TAIPEI, Đài Loan -- Công nhân Việt làm tại một công ty Đài Loan chết vì cháy... Người thân từ Việt Nam sang Đài Loan dự phiên tòa để tìm hiểu sự thật...

Bản tin từ thông tấn RTI kể: Người nhà của nạn nhân trận hỏa hoạn công ty Sican đến Đài Loan dự phiên tòa đòi tìm ra sự thật...

Trận hỏa hoạn xảy ra vào ngày 14-12 năm ngoái tại công ty Sican ở Lô Trúc Đào Viên đã cướp đi sinh mạng của 6 lao động Việt Nam, mặc dù có 5 trường hợp đồng ý hòa giải, nhưng người thân của nạn nhân Nguyễn Văn Trãi vì muốn tìm ra sự thật, nên đã tiến hành kiện công ty Sican, sau 10 tháng xảy ra vụ hỏa hoạn thì hôm nay ngày 12-9 là lần đầu tiên mở phiên tòa, người thân của nạn nhân đích thân tới dự phiên tòa, hy vọng cơ quan kiểm sát nhanh chóng truy cứu trách nhiệm.

RTI kể rằng người cha Nguyễn Huy Đam và người anh Nguyễn Văn Trung từ Việt Nam tới Đài Loan tham dự phiên toà, Nguyễn Văn Trung đã từng đến thăm em trai, là người duy nhất từng nhìn thấy và nắm được cách bố trí ở bên trong ký túc xá bị cháy, trở thành nhân chứng quan trọng trong vụ án này. Thông qua phiên dịch, anh Nguyễn Văn Trung cho biết, hy vọng tòa án nhanh chóng tìm ra sự thật, điều tra việc công ty Sican không tuân thủ pháp luật đã gây ra thương vong và bi kịch.

Còn ông Nguyễn Huy Đam cha của nạn nhân Nguyễn Văn Trãi thông qua phiên dịch cho biết, người thân ngoài việc muốn tìm ra sự thật, thì cũng hy vọng Đài Loan sẽ thực hiện chính sách “tách riêng nơi ở với nhà xưởng”, hy vọng các cơ quan gồm cơ quan lao động, toà án phải phạt nặng công ty vi phạm, bởi vì sự vi phạm như vậy sẽ gây nguy hiểm đối với tính mạng và tài sản của lao động nước ngoài, cũng hy vọng không tiếp tục gây ra bi kịch cho người thân.

Nghiên cứu viên của Hiệp hội nạn nhân trong công việc Lưu Niệm Vân trả lời phỏng vấn cho biết, hy vọng Sở Kiểm sát thành phố Đào Viên nhanh chóng khởi tố và xét xử nghiêm minh đối với hành vi vi phạm luật an toàn nghề nghiệp và luật dịch vụ việc làm của Công ty Sican.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.