Hôm nay,  

Khóa “Chiến Thắng” 1/70 SVSQ Trừ Bị Thủ Đức Họp Mặt 2018

07/09/201800:13:00(Xem: 5334)
HOP MAT KHOA 1-70 DSC_4935HOP MAT KHOA 1-7DSC_3948
Hình ảnh trong họp mặt.

Santa Ana (Bình Sa)- - Tại nhà hàng Majesty Restaurant 5015 Edinger Ave, thành phố Santa Ana, Nam California vào lúc 5 giờ chiều Chủ Nhật ngày 2 tháng 9 năm 2018, Khóa “Chiến Thắng 1/70 tổ chức buổi họp khóa 2018 nhân dịp kỷ niệm 48 năm ngày ra trường.

Tham dự buổi họp khóa ngoài các cựu SVSQ Khóa 1/70 và gia đình,  trong đó có các bạn đồng khóa về từ: Wisconsin, Houston, Seattle, Sacramento, Pacheo, San Jose, Los Angeles, San Diego….. . Ngoài ra còn có quý niên trưởng: Nguyễn Trọng Thu (Khóa 12 TĐ) và phái đoàn Ban Chấp Hành Hội Ái Hữu cựu SVSQ Trừ Bị Thủ Đức Nam California; Phạm Xuân Trà (K.12 TĐ); Châu Lương Cang (K.12TĐ) và thân hữu; các chiến hữu: Nguyễn Tấn Bá và các chiến hữu Hải Quân Lưu Đày; KQ Trịnh Quốc Thành và thân hữu; Nguyễn Tiến Khóa 6/68 Thủ Đức; Phạm Công, Hội Cựu Quân Nhân Việt Mỹ và đồng minh; Hội Xe Jeep QL/VNCH, Bảo Quốc và Hồng Hoa (thân hữu Khóa 1/70); cô Hồng Nguyễn (hậu duệ Khóa 5 TĐ); cô Tina Trần (hậu duệ khóa 10TĐ) và một số qúy vị đại diện các hội đoàn thân hữu bạn, một số các cơ quan truyền thông.

Nghi thức khai mạc, lễ chào quốc kỳ Việt - Mỹ và phút mặc niệm theo lễ nghi quân cách, trong phút mặc niệm có một phút để tưởng nhớ đền các bạn đồng khóa đã hy sinh trên khắp các chiến trường, trong lao tù cộng sản và những bạn đã qúa vãng.

Sau phần nghi thức, ban hợp ca Khóa 1/70 hợp ca nhạc phẩm “Thủ Đức Hành Khúc”

Tiếp theo KQ Nguyễn Văn Chuyên, Đại Diện Khóa, Trưởng Ban Tổ Chức lên ngỏ lời chào mừg và cám ơn sự hiện diện của qúy quan khách, các chiến hữu đồng khóa, đồng môn, ông Nguyễn Văn Chuyên nói: “Thấm thoát mà đã gần nửa thế kỷ kể từ ngày chúng ta giã từ Trường Bộ Binh Thủ Đức trên đồi Tăng Nhơn Phú, Quận Thủ Đức Tỉnh Gia Định. Trong tổng số 1,384 Sinh Viên Sĩ Quan mang lon Chuẩn Úy bay đi khỏi Trường Mẹ, thì theo những người có cơ hội đọc được danh sách các Chuẩn Úy thuộc Khóa 1/70 được thăng cấp Thiếu Úy tự động theo quy định sau 18 tháng, thì số 1,384 Chuẩn Úy tốt nghiệp ngày 29.8.1970 chỉ còn lại khoảng phân nửa. Phân nửa kia đã hy sinh vì Tổ Quốc Dân Tộc vì cuộc chiến diễn ra ác liệt trên khắp chiến trường Miền Nam Việt Nam. Rồi qua bao nhiêu bể dâu, thăng trầm,. đọa đày, uất hận, bôn ba của 48 năm qua, chúng ta là những người đã phải tích cực phấn đấu để sống còn. Nhưng dẫu sao, chúng ta vẫn là những người rất may mắn, còn có dịp tìm lại được nhau, để ôn lại và nhắc nhớ cho nhau kỷ niệm của những ngày thân thương cũ, khi chúng ta vừa mới vào quân trường, vừa mới đến tuổi trưởng thành thì đã phải từ bỏ những gì thân thương, yêu quý nhất trên đời để lên đường tòng quân theo tiếng gọi non sông. Hàng triệu thanh niên cùng lứa tuổi chúng ta đã không có dịp tìm lại được nhau trên cõi đời như chúng ta hiện nay.”

Cuối cùng ông “Kính chúc quý niên trưởng, qúy khách, quý chiến hữu QL/VNCH một dạ tiệc ngon miệng, một buổi tối vui vẻ và chúc quý huynh đệ Khóa 1/70 và gia đình được nhiều may mắn  và bình an trong tâm hồn.”

Khóa 1/70 được phân phối về Binh Chủng Không Quân và Hải Quân nhiều nhất, số còn lại đã được bổ sung vào các quân binh chủng Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa trên khắp 4 Vùng Chiến Thuật.

Buổi tiệc hội ngộ bắt đầu, mọi người vừa nâng ly vừa thưởng thức chương trình văn nghệ, do các nghệ sĩ thân hữu và anh chị em khóa 1/70 trình diễn, mở đầu chương trình qua tiếng hát của cô Hồng Nguyễn (hậu duệ Khóa 5TĐ) với nhạc phẩm “Thương Anh.”

Kết thúc chương trình với phần dạ vũ, sau đó mọi người hẹn nhau trong kỳ họp mặt 2019.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.