Hôm nay,  

Chùa Đạo Tràng Nhân Quả Mừng Đại Lễ Vu Lan 2018

29/08/201800:00:00(Xem: 4505)
DAO TRANG NHAN QUA_Vu Lan 2018 (1)DAO TRANG NHAN QUA_Vu Lan 2018 (2)DAO TRANG NHAN QUA_Vu Lan 2018 (3)DAO TRANG NHAN QUA_Vu Lan 2018 (4)DAO TRANG NHAN QUA_Vu Lan 2018 (5)
Trong buổi lễ.

 
GARDEN GROVE (VB) – Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu 2018 đã hoàn tất mỹ mãn tại Chùa Đạo Tràng Nhân Quả, Garden Grove, hôm Chủ Nhật 26/8/2018.

Phật tử được nghe một thời Pháp Thoại Vu Lan do Thầy Mãn Từ thuyết giảng, được cơ duyên đọc tụng kinh Phật Thuyết Báo Hiếu Phụ Mẫu Ân Kinh để cầu nguyện cho song thân nhiều đời, và đặc biệt thưởng thức một chương trình văn nghệ tuyệt vời độc đáo.

Chùa Đạo Tràng Nhân Quả tuy nhỏ, rất nhỏ so với nhiều chùa lớn tại Quận Cam, nhưng lại là nơi nhiều văn nghệ sĩ tụ hội trong các dịp lễ.

Người hướng dẫn nghi lễ là Sư cô Thích Nữ Quảng Bác đã trang nghiêm điều hợp buổi lễ với tham dự, chứng minh và cầu nguyện của nhiều chư tôn đức Tăng Ni.

Về chương trình văn nghệ tri ân Cha Mẹ, do MC Đào Bích Ty, nghệ sĩ Minh Hùng, ca sĩ Trọng Nghĩa, Lý Ngọc Trân, và nhóm ca sĩ của ban nhạc Hoàng Thanh thực hiện xuất sắc.

MC Đào Bích Ty, tức nhà thơ Bích Ty, đã khởi đầu chương trình văn nghệ cúng dường, ngâm bài thơ “Nắng Mới” của Lưu Trọng Lư, để tặng những người mất mẹ. Bài thơ nổi tiếng trong văn học của họ Lưu có những dòng kết đầy xúc động:

Hình dáng Me tôi chửa xoá mờ
Hãy còn mường tượng lúc vào ra
Nét cười đen nhánh sau tay áo
Trong ánh trưa hè, trước giậu thưa.

Sư Cô Quảng Bác đã nhắc rằng, nhà thơ Bích Ty cùng phu quân đã góp sức thành lập Chùa Tam Bảo ở thành phố Tulsa, tiểu bang Oklahoma, nơi có tượng Đức Phật Quan Âm lớn nhất Hoa Kỳ (cho tới bây giờ, vẫn là lớn nhất với chiều cao 17 mét, nặng 210 tấn). Sư Cô cho biết thêm, nhà thơ Bích Ty trong nhóm xây dựng Gia Đình Phật Tử ở Chùa Tam Bảo.


Sau khi nghệ sĩ Minh Hùng ca cổ nhạc bài Vu Lan Nhớ Mẹ, ca sĩ Trọng Nghĩa hát bài “Bông Hồng Cài Áo”… Có lẽ ca khúc về mẹ phổ biến nhất của Việt Nam là bản “Bông Hồng Cài Áo,” nhạc Phạm Thế Mỹ phổ thơ của  Thầy Nhất Hạnh.

Cả hai ca khúc nêu trên đều bất tử trong hai dòng nhạc truyền thống, và tân nhạc.

Trong khi bài Bông Hồng Cài Áo trình diễn, các thiếu nữ, thiếu niên đi gài hoa lên áo chư tôn đức và Phật tử để tưởng nhớ ơn ba mẹ.

Tiếp theo là đoàn thiếu niên bước vào trong nhạc khúc “Dâng Hoa Cúng Phật” – nhạc khúc này do Trần Chí Phúc phổ thơ Phan Tấn Hải.

Sau đó, toàn thể Phật tử trong đạo tràng cùng với chư tôn đức tăng ni tụng kinh Phật Thuyết Báo Hiếu Phụ Mẫu Ân Kinh.

Nhìn chung, Chùa Đạo Tràng Nhân Quả luôn luôn có điểm nổi bật: văn nghệ   phong phú, xuất sắc. Hôm Chủ Nhật 26/8/2018 còn nhìn thấy một số nghệ sĩ tham dự: nhạc sĩ Nam Hưng, ca sĩ Minh Tâm…

Chùa Đạo Tràng Nhân Quả hiện có hoạt động hướng dẫn Phật tử tu học hàng ngày và hàng tuần. Như thế, Phật tử muốn tu học hàng ngày có thể tới chùa tụng kinh, tham khảo về giáo pháp. Ngoài ra Phật tử có thể gửi con em sinh hoạt hàng tuần, học tiếng Việt. Và Phật tử có thể hàng tuần tới chùa ăn cơm chay miễn phí.

Địa chỉ Đạo Tràng Nhân Quả ở:

10801 Trask Ave, Garden Grove. CA 92843

Tel: (714) 462 6603 - Email: nhanquatemple@yahoo.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.