Hôm nay,  

Họp Báo Để Chuẩn Bị Kỷ Niệm 10 Năm Pháp Hội Di Đà

27/08/201800:00:00(Xem: 3578)
THAY HANG TRUONG DSC_0662
Thầy Hằng Trường trong cuộc họp báo.

 
Anaheim (Bình Sa)- - Để chuẩn bị cho Kỷ Niệm 10 Năm Pháp Hội Di Đà sẽ được tổ chức vào các ngày: 07-08-09 tháng 09 năm 2018 tại: ANAHEIM CONVENTION CENTER 800 Katella Av, Anaheim, CA 92802. Đậu xe miễn phí tại Trung Học Bolsa Grande, có xe bus phục vụ đưa đón, chuyên chở trong ba ngày đại lễ. Xe đi từ Bolsa Grande High School tới Anaheim Convention Center Khởi hành lúc 7:00AM và Khởi hành lúc 2:00PM.

Xe về từ Anaheim Convention Center tới Bolsa Grande High School Khởi hành lúc 8:30 PM và Khởi hành lúc 9:30PM.

Thức ăn quý vị sẽ được nhận phiếu ăn trưa và chiều khi quý vị đến với pháp hội.

Xin ghi danh tại:

-Online: www.phaphoidida.com

-Gọi điện thoại số: (714) 561- 5974

-Tại Trung Tâm Từ Bi Phụng Sự 420 S. Brookhurst St., Anaheim, CA 92804

Để biết thêm chi tiết, Hội Từ Bi Phụng Sự và Thầy Hằng Trường đã tổ chức buổi họp báo tại hội trường Trung Tâm Từ Bi Phụng Sự số 420 S. Brookhurst St; Anaheim, CA 92804 vào lúc 10 giờ sáng Thứ Sáu ngày 24 tháng 8 năm 2018,

Tham dự buổi họp báo ngoài một số thành viên trong hội Từ Bi Phụng Sự còn có một số các cơ quan truyền thanh, truyền hình và báo chí tại Nam California.

Mở đầu buổi họp báo, Thầy Hằng Trường trình bày qua một số chi tiết về việc tổ chức Kỷ Niệm 10 Năm Pháp Hội Di Đà, nhân dịp nầy Hội Từ Bi Phụng Sự và Thầy Hằng Trường kính mời đồng hương tham dự: Kỷ niệm 10 năm PHÁP HỘI DI ĐÀ để cầu nguyện An Lạc Cho Gia Đình & Cộng Đồng, tham dự Nghi lễ hòa nhạc Shomyo với chư Tăng đến từ Cao Dã Sơn, Nhật Bản để tìm thấy sự An Bình Nội Tại. Vận dụng lòng thành kính và niềm tin mãnh liệt vào Đức Quán Thế Âm Bồ Tát đem An Vui Đến Muôn Loài  với MẠN ĐÀ LA ĐẠI BI QUÁN ÂM.

Chương trình đặc biệt gồm có Thuyết Pháp, Lạy Sám, Tam Bộ Nhất Bái, Cúng Dường Trai Tăng theo các chủ đề.

Thầy Hằng Trường cho biết: Đặc biệt năm nay, chúng ta sẽ có chương trình kỷ niệm 10 năm Pháp Hội Di Đà. Nhìn lại chuỗi thời gian qua, con số 10 không phải là điểm đến mà là cột mốc quan trọng nói  lên tín tâm và sự ủng hộ nhiệt tình của hàng ngàn đại chúng đến tham dự. Từ những bước đầu khiêm tốn, Pháp Hội được tổ chức với nhiều khó khăn tại căn lều Phoenix Club ở thành phố Anaheim. Mặc dù phải ứng phó với những trận mưa bão ướt dầm đầu mùa đông, hoặc cơn nóng  bức thiêu da thịt giữa mùa hè, đại chúng vẫn thành tâm tham dự thật cảm động. Dần dần, để đáp ứng nhu cầu của khách đến dự lễ càng lúc càng gia tăng, Pháp Hội được dời về Long Beach Convention Center. Đây là bước ngoặt chứng tỏ sự trưởng thành về cơ cấu phục vụ trên một nghìn người và phòng ốc tiện nghi với tầm vóc quốc tế. Năm nay, Pháp Hội sẽ được cử hành tại Anaheim Convention Center, một khuôn viên khang trang có sức chứa vài nghìn người và tọa lạc gần trung tâm người Việt vùng Nam Cali, rất tiện lợi cho đại chúng và chư tăng trong phần trang nghiêm của buổi lễ Mạn Đà La. Quá trình phát triển này nói  lên tầm mức quan trọng của Pháp Hội và sức mạnh tu hành tập thể của đại chúng đến từ Quận Cam và nhiều nơi trên thế giới. Tất cả mọi người đều mong mỏi có sự an bình, bắt đầu từ nơi tâm mình, rồi đến gia đình, xã hội và cuối cùng lan tỏa đến thế giới ta đang sống. Pháp Hội Di Đà chính là nơi đáp ứng những nhu cầu tâm linh trên.

Chương trình tu tập trong ba ngày Pháp Hội gồm có:  Lạy sám, thuyết pháp, thể dục Thân Khỏe Tâm An cho hòa bình thế giới, Tam Bộ Nhất Bái cho an bình mọi nhà, dự ẩm Thiền Trà để cộng đồng tĩnh lặng trong sáng. Đặc biệt ngày thứ bảy, đại chúng sẽ dự lễ Cúng Dường Trai Tăng, và chủ nhật, nhập đàn tràng Mạn Đà La Đại Bi Quán Âm.

Mạn Đà La Đại Bi Quán Âm, cốt lõi của Pháp Hội Di Đà, sẽ được cử hành vào chiều Chủ Nhật 9 tháng 9, 2018 tức là ngày cuối cùng của Pháp Hội. Mạn Đà La Đại Bi Quán Âm Cứu Khổ Cứu Nạn là đàn tràng tập trung sức mạnh tâm linh của Chư Phật Bồ Tát, nhất là lòng đại bi của Đức Quán Thế Âm và sự thành tâm của hàng ngàn đại chúng tham dự. Tác dụng của Mạn Đà La mang lại sự an lành cho người bệnh, người khổ và có sức mạnh vô song chuyển hóa ác nghiệp khiến người âm được giải thoát  và người dương thân tâm an lạc.

Khóa tu Xuất Gia Vị Tha và Bồ Tát Đạo mười hai (12) ngày, từ ngày 30 tháng 8 đến 10 tháng 9, nhằm phát triển Đạo Bồ Tát, trưởng dưỡng tâm thức từ bi và vị tha. Chương trình tu tập này có mục đích giúp những người tham dự trải nghiệm con đường xuất tục hướng thượng dẫn đến Chân, Thiện, Mỹ. Người tu học sẽ tạm rời khỏi đời sống gia đình trong thời gian tu tập. Công hạnh chuyên tu này sẽ giúp hóa giải được nhiều nghiệp chướng bản thân và hơn nữa, chỉ khi nào ta tu “cho người” thì người tu mới thật sự triển khai lòng từ bi và thể hiện được hạnh vị tha của Bồ Tát.

Muốn biết chi tiết chương trình trong 3 ngày xin vào:

-Online: www.phaphoidida.com

-Gọi điện thoại số: (714) 561- 5974

-Tại Trung Tâm Từ Bi Phụng Sự 420 S. Brookhurst St., Anaheim, CA 92804.

Trong dịp nầy Thầy Hằng Trường cũng đã cho biết Mạn Đà La Đại Bi Quan Âm sẽ được tổ chức tại Nhật Bản theo lời mời của tổ chức thuộc về môn phái chuyên thiết lập Mạn Đà La Nhật Bản.

Được biết: Thầy Hằng Trường là một trong những vị Tăng có uy tín trong cộng đồng người Việt ở nhiều nơi trên thế giới. Thầy sinh tại Việt Nam, lớn lên trong chiến tranh, tốt nghiệp đại học Mỹ, thọ giới Tỳ kheo theo truyền thống Trung Hoa. Thầy được học Phật Pháp chính truyền từ Đại Lão Hoà Thượng Tuyên Hóa, một vị tổ sư truyền thừa, chứng đắc trong thời đại ngày nay, của dòng Thiền Quy Ngưỡng Trung Hoa. Thầy Hằng Trường đã sinh hoạt và phục vụ nhiều cộng đồng đa chủng khắp Á Châu, Mỹ Châu và Âu Châu. Thầy có lối sống và thuyết giảng dung nạp nhiều văn hóa, nhiều triết thuyết mới có giá trị toàn cầu. Thầy Hằng Trường được nhiều người biết đến về đưòng lối tu hành toàn diện, tổng hợp và tân tiến hóa Phật giáo, đem Đạo nhập thế, thích nghi với trào lưu tiến hóa nhanh chóng của nhân loại.

Năm 2002, Thầy Hằng Trường sáng lập Hội Từ Bi Phụng Sự (Compassionate Service Society CSS, nay gọi là CompaSS), một tổ chức bất vụ lợi, nhằm mục đích lành mạnh hoá Thân, Tâm, và Linh Tánh. Năm 2003, Thầy là một trong ba sáng lập viên Tĩnh Tâm Viện Hana tại Maui, Hawaii, với mục tiêu mời những lãnh tụ tôn giáo chính trên thế giới đối thoại và tạo sự cảm thông giữa các nền văn hóa dị biệt. Năm 2005, Thầy Hằng Trường đã phát động quần chúng cứu trợ nạn nhân sóng thần tại Sri Lanka. Trong một thế giới khổ đau, cần tình thuơng và quan hoài, những hoạt động và giảng thuyết tôn giáo đầy tính sáng tạo của Thầy Hằng Trường có năng lực thăng tiến và lành mạnh hóa tâm linh.

Những nỗ lực này làm chuyển hoá sự phân chia chủng tộc và văn hóa, tạo an lạc và hài hòa cho bản thân và cộng đồng, cũng chính là những tiêu chuẩn mới của Phật Giáo ở thế kỷ 21…

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.