Hôm nay,  

Hội Đồng Hương Thăng Bình Họp Mặt Hè Năm 2018

11/08/201800:00:00(Xem: 3255)
HOP MAT HE THANG BINH DSC_0261HOP MAT HE THANG BINH DSC_0264HOP MAT HE THANG BINH DSC_0269HOP MAT HE THANG BINH DSC_0279HOP MAT HE THANG BINH DSC_0282HOP MAT HE THANG BINHDSC_0253
Hình ảnh trong họp mặt hè năm 2018 của Hội Đồng Hương Thăng Bình.

 
Fountain Valley (Bình Sa)- - Hội  đồng hương, thân hữu Thăng Bình Quảng Nam/USA đã tổ chức họp mặt Hè 2018 vào lúc 11 giờ trưa Chủ Nhật ngày 5 tháng 8 năm 2018 tại Mile Square Park, Fountain Valley, 16081 Euclid St., Fountain Valley, CA 92708.

Hàng trăm đồng hương thân hữu Thăng Bình tham dự phần đông là các em hậu duệ.

Được biết trước đây Hội Đồng Hương Thăng Bình do nhân sĩ Võ Khôi và cố nhân sĩ Vũ Lê Đàm đứng ra vận động thành lập và đã có chương trình sinh hoạt thường xuyên hằng năm, sau đó vì bận rộn cho những sinh hoạt của cộng đồng nên sự sinh hoạt bị gián đoạn, đến nay một số anh em trẻ đa đứng ra tiếp nối để duy trì sinh hoạt của hội.

Trong số những người tham dự có Nhân sĩ Võ Khôi, ông cũng là người đã từng làm Hội trưởng của Hội Đồng Hương Thăng Bình, Cô Vũ Thị Tần, ái nữ của cố nhân sĩ Vũ Lê Đàm là một trong những người đứng ra vận động thành lập hội thân hữu Thăng Bình về từ TX, ông Đoàn Ngọc Đa, Hội Trưởng, Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng, Cố Vấn Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng có: LS. Trần Đình Định, và phu nhân,  ông Phan Thanh Thắng, ông Nguyễn Văn Mỹ và phu nhân, ngoài ra còn có ông Nguyễn Văn Kỳ, Trần Quốc Dũng và một số thành viên trong Ban chấp hành Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng.

Mở đầu buổi sinh hoạt nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm do anh Nguyễn Văn Hùng điều hợp, sau phần nghi thức Anh Nguyễn Văn Hùng thay mặt Ban tổ chức tuyên bố lý do buổi họp mặt và giới thiệu Anh Nguyễn Hoàng Diệu, Trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự tham dự của tất cả qúy vị quan khách cùng đồng hương Thăng Bình. Anh tiếp: “Họp mặt Thăng Bình là một bước ngoặc tất yếu của lịch sữ. Cha ông của chúng tôi, đã là những người chiến sỉ bảo vệ tự do. 1975, họ đã bị bứt tử, Họ đã phải trải qua một thời thăng trẩm cùng với bao nghiệt ngã trên chính quê hương Thăng Bình, sau cùng, họ đã đến đây bằng một cái giá nhất định nào đó, có thể chăng là bằng cả cuộc đời. Chúng tôi, thế hệ một rưởi, thế hệ thứ hai ở đây và hiểu rỏ điều đó, nhân cơ hội nầy, chúng tôi xin được tri ân quý vị, những chiến sỉ tự do.”

Tiếp theo là phần tặng qùa lưu niêm cho cụ Võ Khôi, cựu Hội Trưởng và tặng hoa cho Cô Vũ Thị Tần, ái nữ của cố nhân sĩ Vũ Lê Đàm.

Trong lúc nầy anh Nguyễn Văn Hùng cũng đã thông báo một số tin tức liên quan đến bà con đồng hương Thăng Bình đang gặp những điều không may để tùy lòng bà con giúp đỡ.

Sau đó Ban tổ chức mời đồng hương dùng bữa trưa với nhiều món ăn quê hương, đặc biệt với món đặc sản đó là “Mì Quảng” món nầy đã được số đông đồng hương chiếu cố thật tích cực nên số người đến sau đã không thưởng thức được món ăn quê hương nầy.

Chương trình văn nghệ bắt đầu với sự điều hợp của 2 MC. Nguyễn Thanh Hòai và Kim Ngân cùng sự đóng góp của các nghệ sĩ Thăng Bình qua các tiết mục thật xuất sắc trong đó có giọng ca thật điêu luyện của em Lian Nguyễn qua bản nhạc “Quảng Nam Ơi” đã được tưởng thưởng những tràng pháo tay thật lớn.

Trong lúc thưởng thức văn nghệ, một số các em tham gia vào các trò chơi thể thao.

Họp mặt Hè Thăng Bình là một nổ lực lớn của những người bạn trẻ Thăng Bình, trong đó có Nguyễn Hoàng Diệu, Nguyễn Văn Hùng là những người đã cố gắng tiếp nối, duy trì những sinh hoạt của đồng hương Thăng Bình.

Nhiều cụ lớn tuổi tâm sự với nhau rằng, ở quê người mà có những lần họp mặt như thế nầy chẳng khác chi ngày hội làng tại quê nhà, đến với họp mặt hè để tìm lại những kỷ niệm thân quen ngày cũ tại quê hương Thăng Bình yêu dấu là một dịp qúy vô cùng.

Vài nét về Thăng Bình, Thăng Bình là một Quận phía Đông tỉnh Quảng Nam, Quận lỵ là thị trấn Hà Lam. Về phía đông Thăng Bình giáp biển Đông; phía tây giáp Quận Hiệp Đức và Quận Quế Sơn; phía nam giáp thành phố Tam Kỳ; phía bắc giáp Quận Quế Sơn và Quận Duy Xuyên.

Trước 1430, Thăng Bình thuộc Cổ Lũy Động, một đơn vị hành chính của Chiêm Thành. Năm 1430, vùng đất này nằm dưới sự quản lý của nhà Hồ. Năm 1471 vua Lê Thánh Tông lập Đạo Thừa tuyên Quảng Nam. Năm 1490 Đạo Thừa tuyên Quảng Nam đổi thành xứ Quảng Nam, năm 1520 gọi là trấn Quảng Nam và năm 1602 Chúa tiên Nguyễn Hoàng đổi thành Dinh Quảng Nam, huyện Lệ Giang đổi thành huyện Lệ Dương; đến năm 1906 đổi thành Phủ Thăng Bình. Năm 1922, một số xã phía Tây Nam Phủ Thăng Bình được tách nhập với một số xã của phía Tây Phủ Tam Kỳ thành Quận mới là Tiên Phước. Sau  Tháng Tám năm 1945, 5 xã phía Đông của Duy Xuyên được nhập vào Thăng Bình.

Mọi chi tiết liên lạc: (714) 548-1233, (714) 724-3568, (714) 688-6960.

Mọi chi tiết liên lạc: Phan Lý (714) 548-1233, Phan Kỳ (714) 728-3568, Nguyễn Văn Hùng (714) 316-8891, Nguyễn Hoàng Diệu (714) 315-0054.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.