Hôm nay,  

Janet Nguyễn Gây Quỹ Tranh Cử Dân Biểu Tiểu Bang

27/02/200600:00:00(Xem: 6213)
Westminster (Nguyễn Ngân) -- Tối thứ năm 23 tháng 2 năm 2006 lúc 7 giờ tại nhà hàng Grand Garden nhóm cố vấn gồm luật sư Andrew Đỗ, Ông Tony Lâm Quang và ông Lê Công Tâm đã bắt đầu một chương trình cổ động, gây quỹ nhằm trợ giúp Nghị viên Janet Nguyễn đi vào Hạ viện Tiểu bang California.

Sau khi chính thức tuyên bố sẽ chạy đua vào Hạ Viện Tiểu Bang Cali, bà Janet Nguyễn đã được Công ty tư vấn Gilliard, Blanning, Wysocki & Associates Ins (GBWA) nhận lời giúp đỡ. Đây là một CTy tư vấn chính trị hàng đầu của Đảng Cộng Hòa.

Đứng đầu cho kế hoạch quảng bá, thông tin là ông Kevin Spillane của nhóm Stonecreek Group và Arnie Steiberg của Arnold Steinberg & Associates sẽ nhận trách nhiệm phân tích và thăm dò ý kiến cử tri từ nay cho đến khi chấm dứt cuộc chạy đua vào Hạ viện Cali vào tháng 11 năm 2006.

Trong khi đó về phía cử tri gốc Việt như đã nói trên. Các ông Andrew Đỗ, Tony Lâm và Lê Công Tâm đang ra sức mở những buổi tiếp xúc để nắm giữ số phiếu của cử tri hạt 68 là nơi mà bà Janet Nguyễn đã ghi danh ứng cử. Cần biết thêm Luật sư Trần Thái Văn hiện nay là Dân biểu TB của đơn vị 68 và cũng đã tuyên bố sẽ chính thức tranh cử vào chiếc ghế Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang. Như vậy dù thắng cử hay thất cử thì Ls Văn cũng sẽ không còn là Dân Biểu của đơn vị 68 và nếu trong trường hợp Bà Janet Nguyễn không thể thắng tại đơn vị 68 thì nơi đây sẽ không có tiếng nói của một Dân biểu gốc Việt nào. Cũng vì lý do đó mà nhóm người Việt đã nói trên đã quyết tâm đẩy mạnh cuộc vận động cho Janet Nguyễn vào chiếc ghế Dân Biểu Tiểu Bang đơn vị 68.

Công cuộc vận động chỉ mới bắt đầu. Theo Janet Nguyễn cho biết: -Muốn đủ tài chánh cho cuộc tranh cử thì ban vận động phải cần ít nhất 500 ngàn Mỹ Kim... Một số tiền không nhỏ hiện nay ngân sách tranh cử của Janet Nguyễn chỉ ở mức trên dưới 150 ngàn Mỹ kim.

Tiệc gây quỹ theo luật sư Andrew Đỗ trong đêm 23 tháng 2 vừa qua chỉ là một buổi ra mắt nhằm kết hợp và tạo nên một nhóm làm việc thiện nguyện đứng sau lưng ứng cử viên Janet Nguyễn chứ chưa phải là một cuộc gây quỹ chính thức và có quy mô lớn.

Trong khi đó hai ông Tony Lâm và Lê Công Tâm đề đồng ý là sau khi luật sư Trần Thái Văn rời đơn vị 68 thì chúng ta cần ngay một người gốc Việt thế chân.

Cần xác định thêm đơn vị 68 có lãnh thổ hay một phần lãnh thổ của các thành phố Garden Grove, Westminster, Stanton, Foutain Valley, Costa Mesa là những nơi có số cử tri người Việt đông đảo đang cư trú.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.