Hôm nay,  

Nam Cali: Biểu Tình Hằng Tuần Yểm Trợ Đồng Bào Quốc Nội

24/07/201800:00:00(Xem: 2551)
BIEU TINH CHONG DAC KHU DSC_0176BIEU TINH CHONG DAC KHU DSC_0180BIEU TINH CHONG DAC KHU DSC_0181BIEU TINH CHONG DAC KHU DSC_0183BIEU TINH CHONG DAC KHU DSC_0187
Truong cuộc biểu tình ở Bolsa.

 
Little Sàigòn, Nam California (Bình Sa)- -  Hơn 500 đồng hương tham dự biểu tình hằng tuần để yểm trợ đồng bào trong nước tiếp tục xuống đường chông nhà cầm quyền cộng sãn Việt Nam phản đối về “Dư Luật Đặc Khu” là bán nước, Luật “An Ninh Mạng” là bịt miệng người dân.

Liên tục trong những tuần lễ vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali, Tập Thể Chiến Sĩ, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ, các hội đoàn, đoàn thể, các hội đồng hương đã liên tục xuống đường biểu tình cuối tuần để yểm trợ tinh thần cho đồng bào quối nội đang rầm rộ xuống đường, vượt qua những sợ hải để phản đối nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, Quốc Hội Bù Nhìn thông qua dự luật bán nước và bịt miệng người dân.

Cuộc biểu tình vừa qua đã diễn ra vào lúc 6 giờ chiều Chủ Nhật, 22 tháng 7 năm 2018 tại Tượng Đài Đức Thánh Trần với một rừng cờ vàng, cờ Hoa Kỳ, những câu khẩu hiệu đã đão, phản đối nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đang âm mưu bán nước cho Tàu cộng xâm lăng.v.v..

Sau phần nghi thức chào cờ Việt – Mỹ, phút mặc niệm do chiến hữu Vũ Long Sơn Hải điều hợp, sau đó ông Phan Kỳ Nhơn lên cảm ơn qúy vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, qúy vị đại diện cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể, các hội đồng hương, các cơ quan truyền thông và đồng hương tham dự.

Ông cho biết cuộc biểu tình tuần tới sẽ được tổ chức vào lúc 6 giờ chiều Thứ Bảy ngày 28 tháng 7 năm 2018, sau khi đoàn biểu tình tuần hành sẽ trở về tập trung tại khu đậu xe Lee’ Sandwich để tham dự đêm văn nghệ đấu tranh và thắp nến cầu nguyện. Trong dịp nầy ông cũng đã thông báo cho đồng hương biết la:ø (những cuộc biểu tính diễn ra ngày Chủ Nhật thì không có văn nghệ đấu tranh, diễn ra ngày Thứ Bảy thì sau khi tuần hành sẽ có văn nghệ đấu tranh và thắp nến cầu nguyện).


Sau đó, ông thông báo cho đồng hương biết là Ban tổ chức bầu cử cộng đồng Người Việt Quốc Gia Nam California sẽ có buổi họp báo vào lúc 4 giờ chiều Thứ Ba ngày 24 tháng 7 năm 2018 tại hội trường Thư Viện Việt Nam (góc đường Eulicd và Westminster) để thông báo kết qủa cuộc bầu cử Hội Đồng Đại Diện và Hội Đồng Giám Sát Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California.

Tiếp theó Giám Mục Trần Thanh Vân trong lời phát biểu ông nói: “Sự hiện diện của tất cả đồng hương trên Đại Lộ Trần Hưng Đạo (Bolsa) đã nói lên tinh thần yêu nước, quyết tâm đuổi tàu cộng xâm lăng, lên án nhà cầm quyền cộng sãn Việt Nam bán nước.”

Trong lời phát biểu, Nghị Viên Phát Bùi, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali lên kêu gọi đồng bào hãy mạnh dạn đứng lên để tạo thành tiếng sóng Bạch Đằng Giang đuổi quân xâm lăng.

Bà Đặng Kim Trang, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt San Diego trong lời phát biểu bà kêu gọi sự đoàn kết để tiếp tục con đường đấu tranh yểm trợ cho đồng bào quốc nội đang rầm rộ xuống đường, bất cháp sự sợ hải để đấu tranh đòi hũy bỏ dự luật đặc khu và luật an ninh mạng.

Ông Josh Lowenthal, ứng cử viên Dân Biểu Tiểu Bang, Địa Hạt 72 một người thường xuyên có mặt trong những cuộc biểu tình lên phát biểu, ông nói lúc nào ông cũng bên cạnh cộng đồng Việt Nam để yểm trợ công cuộc đấu tranh hiện nay.

Đoàn biểu tình tuần hành bắt đầu diễn hành dọc theo Đại lộ Bolsa đến đường Brookhurt và đi ngược trở về trước tượng đài Đức Thánh Trần, đoàn biểu tình vừa đi vừa hô vang những câu khẩu hiệu: “Đả đảo Việt Cộng bán nước, Tàu Cộng xâm lược”,

“ Tổ Quốc Lâm Nguy, Toàn Dân Đứng Lên Cứu Nước – “Stop China Invasion” .v.v..

Trước khi chia tay, đồng hương còn hẹn nhau sẽ vận động đồng hương tham gia đông hơn trong những lần biểu tình kế tiếp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.