Hôm nay,  

Áo Dài Việt Nam Triển Lãm Tại Thư Viện Cerritos

15/02/200600:00:00(Xem: 5870)
CERRITOS, Calif. - Hai chiếc áo dài truyền thống Việt Nam đang được triển lãm tại thư viện Cerritos, một trong những thư viện nổi tiếng trên toàn quốc Hoa Kỳ nhưng lại nằm rất gần khu vực Little Saigon của người Việt, chỉ cách khoảng nửa tiếng lái xe.

Được biết, thư viên Cerritos thuộc thành phố Cerritos thường hay giới thiệu phong tục văn hóa của nhiều sắc dân khác nhau và văn hóa Việt Nam đã được chọn làm chủ đề triển lãm bắt đầu từ mùng một Tết Âm Lịch cho đến nay, và có thể sẽ được tiếp tục trưng bày sang tháng Ba.

Hai chiếc áo dài được chọn triển lãm gồm một áo nam của tiến sĩ Phạm Hồng Vũ và một áo nữ của người mẫu Thiên Nga. Áo nam có màu xanh lam truyền thống và áo nữ có màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn theo phong tục Việt Nam. Áo còn có vẽ hình hoa thiên đường điểu tượng trưng cho sự kết hợp hai nét văn hóa Đông Tây.

Bên cạnh hai chiếc áo dài rực rỡ còn có trưng bày một cây đàn bầu là loại đàn truyền thống Việt Nam, guốc mộc khảm xà cừ, nón lá, cùng với một bài thơ tứ tuyệt bằng tiếng Anh nói về Xuân của hai nhà thơ Đức Trí Quế Anh. Tất cả đồ vật trưng bày được đặt trong một tủ kính nằm ngay lối vào chính của thư viện.

Cuộc triển lãm áo dài Việt Nam lần này tại thư viện Cerritos đã do tiến sĩ Phạm Hồng Vũ sắp xếp cùng với bà Padmini Prabhakar, quản thủ thư viện chuyên phụ trách chương trình phục vụ của thư viện Cerritos. Đây là thư viện công cộng lớn nhất tại quận Cam, có khuôn viên trang nhã với hồ cá phun nước và một kiến trúc nội thất đặc biệt được chia thành từng phần, mỗi phần mang một nét trang trí riêng biệt cho từng giai đoạn từ cổ xưa đến hiện đại.

Ngoài ra, thư viện còn có đầy đủ sách vở của nhiều quốc gia cũng như hệ thống nối mạng điện tử hi-speed. Ngay lối vào của thư viện là một bồn cá biển cao đến trần, cũng là một phần của khu vực dành riêng cho thiếu nhi cũng được thiết kế với những chủ đề khác nhau cho từng khu vực như rừng nhiệt đới, hải học viện, thời đại khủng long, v.v.

Hàng ngày có cả ngàn người đến thăm thư viện, đa số là sinh viên học sinh và các bậc phụ huynh dẫn con em đến để đọc sách, học bài và nghiên cứu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.