Hôm nay,  

Chùa Sùng Nghiêm Phật Đản Trong Hương Vị Thiền Tông

16/06/200400:00:00(Xem: 5004)
Garden Grove (Nguyễn Ngân) -- "...Với Phật Pháp thì không có sinh, không có diệt, không có cái bắt đầu nên không có cái cuối cùng, bởi vậy không có thời gian cũng không có không gian, vì không có không gian nên không có cái để chỉ, vì không có thời gian nên không hề có gián đoạn. Nếu còn có chỗ chỉ định được thì còn giới hạn và gián đoạn là không hợp với giáo lý Phật Pháp..."
Với lời mở đầu mang đầy màu sắc Thiền Tông của Sư Cô Thích Nữ Chân Thiền đã mở đầu cho đại lễ mừng Phật Đản Sanh hay nói theo ngôn ngữ của nhà Thiền là: "Mừng Phật thị hiện Đản Sanh" tại Tu viện Sùng Nghiêm trên đường Magnolia, thành phố Garden Grove lúc 2 giờ chiều ngày 13-6-2004 với hơn 10 vị Tôn Túc Tăng Ni cùng gần 200 đồng bào Phật Tử.
Sùng Nghiêm là một thiền viện nhỏ được điều hành bởi những vị Sư cô mang rất nhiều hoài bão đối với sự phổ cập Phật Pháp vào quần chúng thông qua con đường Thiền Học với phương tiện văn hóa văn nghệ. Quý Sư Cô nơi đây là học trò của cố Thiền Sư Philip Kapleau.
Suy diễn và nắm bắt cái ham muốn tầm thường của chúng sanh, bắt sự "ham muốn" đó trở thành phương tiện tu học là cội nguồn của văn, thơ, họa, nhạc trong Phật Giáo nói chung và trong Thiền Tông nói riêng.
Nếu chúng ta được tham dự vào ngày kỷ niệm Phật Thị Hiện Đản Sanh tại Thiền Viện Sùng Nghiêm sẽ dễ dàng nhận ra đường lối này của Tu Viện với rất nhiều CD có nội dung âm nhạc, thi, kệ được phát hành tại nơi đây.

Ngày Đại Lễ được Tỳ Kheo Thích Thiện Dũng Chứng Minh và nhiều anh chị em Gia Đình Phật Tử hỗ trợ. Mặc dù khuôn viên chùa quá chật hẹp để dung chứa số lượng người tham dự nhất là nơi đậu xe. Tu Viện cũng đã cố hết sức mình sắp xếp phương tiện một cách an toàn cho mọi người.
Với tâm hồn thanh tịnh, tuy cố gắng học tập phương tiện kỹ thuật thế gian để áp dụng vào công trình phát huy Phật Pháp, nhưng tại nơi đây chương trình tu học trực tiếp vẫn là điều mà quý vị Sư Cô trụ trì coi trọng. Những buổi hành thiền, quán tưởng thường xuyên suốt 7 ngày trong tuần, với một Thiền đường được sắp xếp trang nhã, tiện nghi là nơi chốn gặp gỡ của nhiều Phật tử mỗi khi chiều về. Khác với nhiều tự viện, Tu viện Sùng Nghiêm ngoài số tịnh tài rất nhỏ do các Phật tử hảo tâm hiến cúng, Tu viện sống bằng nguồn lợi tức do chính quý Sư cô làm ra bằng cách tráng bánh cuốn, bằng những món ăn chay hàng ngày. Công việc thực hiện và phát hành CD thi, nhạc theo chỗ chúng tôi được biết không mấy khả quan vì phần lớn là để tặng cho các Phật tử hữu duyên, sự đóng góp tài chánh để thực hiện dự án mang thơ nhạc vào đời sống Thiền Tông hoàn toàn do lòng hảo tâm của mọi người.
Sau Nghi thức khai mạc và trì tụng trang kinh mùa Đản Sanh là lễ tắm Phật và một chương trình văn nghệ nhỏ do các em thuộc Gia Đình Phật Tử và đoàn văn nghệ Triều Âm phụ trách.
Mọi người ra về đều hoan hỷ với những CD Thơ, Nhạc Phật Giáo được in ấn công phu trong tay.
Hiện nay quý Phật tử muốn có những CD này hãy liên lạc trực tiếp với Tu Viện Sùng Nghiêm ở địa chỉ: 11561 Magnolia St Garden Grove Ca 92841. Điện thoại 714-636-0118 hay Email: sungnghiem@hotmail.com.
Web: http://sungnghiem.org/

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.