Hôm nay,  

Lễ Hội Thuyền Rồng 2018 Tại Olympia, Washington State

01/05/201800:00:00(Xem: 2835)
LE HOI DUA THUYEN
Hình ảnh Lễ hội Thuyền Rồng 2018 tại thành phố Olympia/TB.WA. Ảnh/Đường Bình


Bài & Ảnh.-Đường Bình

 
Thứ Bảy ngày 28 tháng 4 năm 2018 Thành Phố Olympia tưng bừng mở Hội Thuyền Rồng năm 2018. Từ 9 giờ sáng hàng chục ngàn người từ nhiêu nơi đổ về bến tàu Olympia rất sớm, các lều trại dựng lên chật cả mấy con đường, mặc dầu thời tiết lạnh lẽo, bà con đều mặc áo mưa và che dù đứng đầy các con đường Columbia và dọc bến tàu Olympia.

Lễ hội năm nay quy tụ được 8 chiếc thuyền rồng lộng lẫy. Ngồi 50 hội thuyền Olymlia, Lacey và Tumwater cịn cĩ 50 hội thuyền rồng từ các nơi khác đến tham dự. Cộng đồng Á Châu cũng cĩ mặt tham dự do thủy thủ của hội Ái Hữu Người Hoa Olympia và mấy anh em thủy thủ người Việt gĩp mặt tranh đua xơm tụ.

Lịch trình bắt đầu lúc 9 giờ sáng tại lễ đài Port Plaza Olympia, 9 giờ 10 phút lễ Điểm Nhãn và chúc lành., 9 giở 30 phút bắt đầu cuộc đua và chấm dứt lúc 4 giờ chiều.Tính sơ từ 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều, chiếc loa phĩng thanh của ban tổ chức kêu inh ỏi và dồn dập yểm trợ cho cuộc đua thứ 9 bắt đầu, mỗi cuộc đua cĩ 4 chiếc thuyền rồng, mỗi chiếc cĩ 20 thuyền viên như vậy là mấy trăm thủy thủ của mấy chục hội thuyền trong tiểu bang và ngồi tiểu bang đã được tập luyện thuần thục để mỗi năm về đây tranh tài sơi nổi suốt một ngày.

Lễ hội Thuyền Rồng Olympia là lễ hội thường niên, mỗi năm vào mùa Xuân, là một dịp cho các hội đồn về đây khoa trương văn hĩa và tập quán của các sắc tộc trong nước Hiệp Chủng Quốc. như Hội Ái Hữu Người Hoa Olympia múa lân, biểu diễn Kung Fu và trình diễn vũ điệu và cổ nhạc Trung Quốc. Người Okinawa biểu diễn trống đại, bà con từ Hawaii qua biểu diễn vũ điệu Nghê Thường và nhiều tiết mục khác nhưng năm nay bị trở ngại vì trời mưa , đôi lúc mưa lớn nên tất cả bị hủy bỏ.

Lễ Hội Thuyền Rồng do Hội Sinh Viên Trường Đại Học Saint Martin gây quỹ cho chương trình giáo dục Quốc Tế, cấp học bổng du học ngoại quốc và các chương trình trao đổi giáo dục khác.

Lễ hội năm nay được nhiều nhà tài trợ.

Đường Bình

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.