Hôm nay,  

Quận Cam Tăng Cường Hệ Thống Liên Lạc Chữa Trị Tâm Thần

25/04/201800:00:00(Xem: 3131)
(Santa Ana, CA) – Để yêu cầu trợ giúp các trường hợp liên quan đến việc chữa trị tâm thần không khẩn trương, Hội Đồng Giám Sát Quận Cam hôm thứ Ba đã chuẩn thuận một hợp đồng trị giá hơn nửa triệu Mỹ Kim để tăng cường hệ thống liên lạc điện thoại gọi là “ OC Warmline”, một dịch vụ miễn phí và bảo mật cho các dịch vụ liên quan đến vấn đề tâm thần không khẩn trương cho các cư dân trong quận hạt.

Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Quận Cam, Luật Sư Andrew Đỗ nhấn mạnh: “ Nếu quý vị phải đối phó với một tình trạng khó khăn về vấn đề tâm thần, việc đơn giản chỉ cần nhắc điện thoại và gọi hệ thống OC Warmline. Đây là phương cách hay nhất để ngăn ngừa những khủng hoảng liên hệ đến tâm thần trong gia đình càng sớm càng tốt.”

Trong tài khóa 2016-17, OC Warmline đã phải đối phó với một sự gia tăng khoản 56% các cuộc điện đàm liên quan đến vấn đề khủng hoảng tâm thần, so với 19% của năm trước đó.

Hôm thứ Ba, Hội Đồng Giám Sát Quận Cam chuẩn cấp một ngân khoản &536, 566 từ Đạo Luật tiểu Bang liên quan đến việc chữa trị tâm thần, cho chương trình liên lạc này trong tài khóa tới. Theo thỏa thuận mới, công ty NAMI Orange County sẽ cung cấp điện thoại không khẩn trương, bao gồm có việc trao đổi, liên lạc các tin nhắn ( Text) hoặc điện đàm cho bất cứ cư dân nào trong Quận Cam có nhu cầu cần được trợ giúp hay chữa trị các vấn đề liên quan đến tâm thần.

Bác Sĩ Michaell Silva Rose, Chủ Tịch Cơ Quan tâm thần Quận cam phát biểu: “Đường giây nóng OC Warmline là một phương tiện quý báu cần thiết để ngăn ngừa việc gia tăng những khủng hoảng trầm trọng về tâm thần.”


Dịch vụ này sẽ được phụ trách bởi các nhân viên được huấn luyện  hay thiện nguyện có những kinh nghiệm sống tương tự như những người gọi điện thoại đến. Dịch vụ được cung ứng vào những ngày trong tuần từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều và cuối tuần từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Tất cả những điện thoại gọi đến sẽ được xem xét cẩn thận cho những vấn đề an ninh khẩn cấp và liên hệ đến những dịch vụ ngăn ngừa cần thiết cho các trường hợp tự tử.

Nếu quý vị hay những người nào mà quý vị biết hiện đang đối phó với những vấn đề liên quan tới tâm thần, có 3 phương cách nhận sự giúp đỡ của OC Warmline;

Gọi hoặc nhắn tin (Text): (714) 991-6412

Hoặc vào dịch vụ đàm thoại (Chat) với NAMI Orange County.

Hoặc điện thư : wl@namioc.org

“Quận Cam sẽ thực hiện lời cam kết làm dễ dàng cho các gia đình tiếp cận với các vấn đề chữa trị tâm thần khi họ cần đến” Giám Sát Viên Andrew Đỗ phát biểu.

Hồi tháng trước, Quận Cam đã chấp thuận đề nghị của Chủ Tịch Andrew Đỗ việc kiểm toán việc chi phí cho vấn về tâm thần trong số tiền hơn $219 triệu Mỹ Kim nhằm kiện toàn các chương trình và sự phối hợp giữa các dịch vụ liên quan đến vấn nạn vô gia cư của Quận Cam.

Giám Sát Viên Andrew Đỗ, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Quận Cam, quản trị Địa Hạt 1 Quận Cam bao gồm các thành phố Garden Grove, Fountain Valley, Midway City, Santa Ana và Westminster. Là thế hệ di dân đầu tiên người Mỹ gốc Việt đầy hảnh diện, Luật Sư Andrew Đỗ đã phục vụ với tư cách phó biện lý Quận Cam, cựu nghị viên thành phố Garden Grove và thẩm phán chỉ định Quận Cam.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.