Hôm nay,  

Lễ Cầu Nguyện, Tưởng Niệm Cố Tgm Nguyễn Kim Điền

15/06/200400:00:00(Xem: 5925)
SANTA ANA -- Vào hồi 4 giờ 30 chiều thứ bảy 12 tháng 6 Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại tại Nam California và Hội Bảo Trợ Giáo Phận Huế đã tổ chức một buổi lễ tưởng niệm cố TGM Nguyễn Kim Điền tại Đền Các Thánh Tử Đạo thuộc TT Công Giáo Việt Nam GP Orange nhân ngày giỗ thứ mười sáu của ngài và đồng thời cầu nguyện cho tự do tôn giáo tại Việt Nam.
Trong phần phát biểu về ý nghĩa của buổi lễ, đại diện Ban Tổ Chức, ông Cao Viết Lợi đã ca ngợi tấm gương dũng cảm của Đức TGM trong việc đứng lên tố giác chính sách bóp nghẹt tôn giáo của chính quyền cộng sản Việt Nam đương thời.

Ông cũng kêu gọi cầu nguyện cho những nạn nhân của chính sách đàn áp tôn giáo hiện nay tại Việt Nam, bất luận niềm tin tôn giáo nào, đặc biệt là vị cựu bí thư của Đức TGM Nguyễn Kim Điền là Linh mục Nguyễn Văn Lý, người được thế giới gọi là "người tù lương tâm", hiện đang trải qua những năm tháng biệt giam và có nhiều dấu hiệu cho thấy đang phải chịu những biện pháp tẩy não tinh vi của nhà tù cộng sản.
Thánh lễ long trọng do Linh mục Cao Phương Kỷ chánh tế và 6 linh mục đồng tế đã được hiệp dâng một cách sốt sắng với sự tham dự của khoảng ba trăm tín hữu.
Lm Cao Phương Kỷ, trong bài giảng đã nhắc lại những nhơn đức của Đức cố Tổng Giám Mục, như một tấm gương sáng ngời không những cho Kitô hữu mà còn cho bất kỳ ai muốn sống đạo làm người, nhất là người Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.