Hôm nay,  

Hội Cựu Nữ Sinh Trưng Vương Nam California Tổ Chức Đại Lễ Kỷ Niệm Hai Bà Trưng Năm Thứ 37 Tại Hải Ngoại

29/03/201800:00:00(Xem: 4073)
HAI BA TRUNG DSC_7919 (1)HAI BA TRUNG DSC_9057HAI BA TRUNG P2070193HAI BA TRUNG P2070218HAI BA TRUNG P2070304HAI BA TRUNG P2070396
Trong Đại Lễ Hai Bà.

 
Fountain Valley (Bình Sa)- - Tại Saigon Performing Arts Center, Fountain Valley, vào lúc 1 giời trưa Chủ Nhật ngày 25 tháng 3 năm 2017, như thông lệ hằng năm tại hải ngoại cứ vào dịp tháng 3 Hội cựu Nữ Sinh Trưng Vương long trọng tổ chức Đại Lễ Kỷ Niệm Hai Bà Trưng.

Theo truyền thống nầy kể từ năm 1982 đến nay Kéo dài qua nhiều đời Hội Trưởng tiếp nối liên tục mỗi năm, truyền thống nầy đều được duy trì tốt đẹp.

Với sự tích cực của Bà Hội Trưởng Vương Đỗ Mai Phương cùng các thành viên trong Ban chấp hành đã cố gắng kết hợp được nhiều hội đoàn, đoàn thể, cộng đồng cùng các thầy cô, các bậc phụ huynh đã đưa các con em đến tham dự cũng như trình diễn trên sân khấu.

Hội trường chứa hơn 600 người đã không còn chỗ ngồi, một số đồng hương phải đứng bên ngoài, nhiều đồng hương đã đến từ phương xa.

Mở đầu buổi lễ với ba hồi chiêng trống gióng lên, sau đó  đoàn rước tiến vào hội trường, dẫn đầu Bà Hội Trưởng Vương Đỗ Mai Phương và các thành viên trong Ban chấp hành hội; trong lúc nầy tất cả mọi người trong hội trường đều đứng lên nghênh đón di ảnh hai vị nữ anh hùng dân tộc, uy nghi ngồi trên kiệu được các em thuộc Trung Tâm Việt Võ Đạo Nguyễn Bá Học và Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam với những bộ trang phục thời xưa khiêng kiệu. Hai em đóng vai Hai bà đó là em Clara Vũ Long Vân Hà (Hoa Khôi Liên Trường 2018 của Tổng Hội Sinh Viên Nam California) trong vai Trưng Trắc; em Phạm Đỗ Mê Linh (Hướng Đạo đạt danh hiệu Hoàng Kim thuộc Liên Đoàn Hướng Đạo Hướng Việt) trong vai Trưng Nhị oai phong với lọng che và quân sĩ cầm gươm theo hầu. Theo sau là Ban Tế Nữ Quan rồi đến các cựu nữ sinh Trưng Vương đông đảo nhất với đồng phục áo dài xanh dương, các cựu nữ sinh Gia Long áo dài tím, cựu nữ sinh Lê Văn Duyệt áo dài xanh lá cây và các chị em Hội Bà Triệu trong áo dài vàng rực rỡ.

Quan khách tham dự, có qúy vị đại diện cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thông, về phía dân cử có Chánh Án Nguyễn Trọng Nho, Nghị Sĩ Tiểu Bang Janet Nguyễn, Thị TrưởngThành Phố Westminster ông Tạ Đức Trí, Phó Thị Trưởng Tyler Diệp cùng các Nghị Viên Kimberly Hồ, Nghị Viên Sergio Contreras, Ủy Viên Giáo Dục Học Khu Westminster Bà Frances Nguyễn Thế Thủy...

Mở đầu với phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm do các đoàn rước và các em thực hiện thật trang nghiêm.

Tiếp theo phần đọc tiểu sử của hai bà.

Ban Tế Nữ Quan gồm các cựu nữ sinh Trưng Vương mặc quốc phục ra trước bàn thờ Hai Bà cử hành nghi thức tế lễ cổ truyền trong lúc nầy hai chàng rễ Trưng Vương phụ trách phần chuông trống, chương trình tế lễ bắt đầu, trong lúc nầy TV Nguyễn Thị Nguyệt, đọc văn tế.


Tiếp theo Ban hợp ca cựu nữ sinh Trưng Vương lên hát “Hiệu Đoàn Ca Trưng Nữ Vương” sáng tác của nhạc sĩ Thẩm Oánh.

Sau đó TV Vương Đỗ Mai Phương, Hội Trưởng, Trưởng Ban Tổ Chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm tạ quan khách, quý hội đoàn bạn, các cơ quan truyền thông và quý đồng hương. Bà tiếp: “Xin thay mặt Ban Tổ Chức ngày đại lễ Hai Bà Trưng hôm nay, trân trọng gửi đến toàn thể qúy vị và đồng hương lời chào mừng nồng nhiệt nhất. Chúng tôi là những cựu nữ sinh Trưng Vương, rất hãnh diện đã được học dưới mái trường mang tên hai vị nữ anh hùng của dân tộc VN. Chúng tôi không bao giờ quên được tuổi học trò ở ngôi trường yêu dấu này với quý Thầy, Cô đã truyền dạy cho chúng tôi kiến thức và cũng chỉ bảo cách cư xử để chúng tôi có đủ hành trang vào đời song song với công ơn của các bậc sinh thành…. Bà không quên cám ơn các vị giáo sư, quý mạnh thường quân và các cựu nữ sinh TV cũng như các hội đoàn bạn đã hỗ trợ tinh thần và vật chất, các cơ quan truyền thông đã loan tải tin tức để Hội Cựu Nữ Sinh Trưng Vương có thể tổ chức Lễ Kỷ Niệm Hai Bà một cách thành công tốt đẹp.

Tiếp theo, Ban tổ chức mời qúy vị dân cử cùng lên phát biểu, tất cả những vị nầy đều ca ngợi tinh thần phục vụ cộng đồng và bảo tồn văn hóa Việt của Hội Cựu Nữ Sinh Trưng Vương Nam California, trong dịp nầy qúy vị dân cử cũng đã trao bằng tưởng lệ đến Bà Hội Trưởng.

Như thông lệ năm nào hội cũng tổ chức phát thưởng cho các em học sinh học quốc ngữ giỏi, được dịp gặp gỡ để cám ơn các thầy cô của các Trung tâm Việt ngữ đã nỗ lực dạy dỗ các em, cũng như, cám ơn các bậc phụ huynh đã ra sức khuyên bảo con cháu cố gắng trau dồi Việt ngữ. Năm nay được sự trợ giúp tài chánh của Tổ hợp Y Tế Family Choice, Hội đã trao phần thưởng cho 36 em thuộc các Trung Tâm Văn Hóa: Hồng Bàng, TT Văn Hóa VN, CĐ Saddleback, Trung Tâm Việt Ngữ Ca Dao, CĐTam Biên, Thiền Viện Sùng Nghiêm, CĐ Westminster, TT. Vinh Sơn Liêm, Gia Đình Phật Tử Bát Nhã, Phan Bội Châu, CĐ Costa Mesa, CĐ La Vang, mỗi em được phần thưởng là một Trophy và 50 dollars.

Tiếp theo chương trình văn nghệ với nhiều tiết mục gồm đơn ca, vũ khúc, song ca, hợp ca, nhạc cảnh, Dân Ca Quan Họ v.v.. do các cựu nữ sinh Trưng Vương và các hội đoàn trường bạn cũng như vũ đoàn Việt Cầm, đoàn trống Thiên Ân, Liên Đoàn Hướng Đạo Hướng Việt, Ban Văn Nghệ Bắc Ninh, Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam v.v. trình diễn thật xuất sắc.

Mọi chi tiết liên lạc: (949) 310-7701, (949) 547-0470.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.