Hôm nay,  

Treo Bảng “saigon Blvd” Trên Đường Wilson

28/01/200600:00:00(Xem: 6187)
- Falls Church, Virginia.- Nghị Quyết 2005-41 (TR5-46), do Hội Đồng thành phố Falls Church ký ngày 28 tháng 11, 2005, cho phép đặt thêm tên đường “Saigon Blvd” trên một đoạn đường của Wilson Blvd, (Falls Church, VA) từ Roosevelt Blvd tới Seven Corners (khoảng vài trăm mét, một block, trước Thương Xá Eden Center).

Ngày 27 tháng 1, 2006 nhân viên của Virignia Department Of Transportation (VDOT) đã đặt hai bản tên đường “Saigon Blvd” trên một đoạn đường Wilson Blvd, trước Thương xá Eden. Một bản cạnh cổng chính vào Eden (có mái chùa ) và một bản cạnh trạm xăng BP.

Đến 12 giờ trưa ngày 29 tháng 1, 2006 ( Mùng Một Tết năm Bính Tuất) Tổ Chức Cộng Đồng VN Washington, D.C., Maryland và Virginia sẽ làm lễ khánh thành đặt thêm tên đường này.

Thường thì bản tên đường được đặt ở góc đường, ngã ba, hay ngã tư; tên đường “Saigon Blvd” là “ceremonial name” nên không được đặt ở góc đường mà đặt cạnh hai lối vào Thương Xá Eden Center. Bản tên đường "Saigon Blvd” cũng không theo kích thước căn bản như những bản tên đường khác trong thành phố, mà theo kích thước đặc biệt do VDOT đưa ra.

Bản tên đường “Saigon Blvd” có bề dài 24 inches, bề cao 12 inches, gồm có hai hàng chữ màu trắng trên nền xanh lá cây; hàng trên là “ SAIGON”, bề cao của mỗi chữ là 4 inches, và hàng dưới là “BOULEVARD”, bề cao mỗi chữ là 2.5 inches.

Vài tuần sau, nhân viên VDOT sẽ đặt thêm bản tên đường “Saigon Blvd” thứ ba, ở khoảng giữa hai bản “Saigon Blvd” trên, trên đường “Wilson Blvd” phía Fairfax County( Wilson Blvd nằm trên địa phận của City of Falls Church, Faifax County và Arlington County).

Bà Nicole Gobbo, Director of Communications của Thành phố Falls Church cho biết, “Saigon Blvd” chỉ là “ceremonial name”, việc đặt thêm tên đường này không ảnh hưởng hay thay đổi tên đường chính là đường “Wilson Blvd”. Bưu điện Falls Church vẫn giữ tên đường cũ “Wilson Blvd”; nghĩa là những cơ sở thương mãi trên đoạn đường này, những cửa hàng trong Thương Xá Eden Center và bản đồ Falls Church vẫn giữ tên đường “Wilson Blvd” như cũ. Trong những trường hợp khẫn cấp như gọi cảnh sác, cứu hỏa, cứu thương phải dùng địa chỉ “Wilson Blvd”.

(Bà Nicole Gobbo (703) 248-5010)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.