Hôm nay,  

Hai Kỹ Sư Việt Chế Dầu Nhờn Tvt 24-7 Được Bằng Sáng Chế

27/01/200600:00:00(Xem: 7008)
Santa Ana (CA) --- Sau hơn 10 năm nghiên cứu về dầu nhờn dùng trong kỹ nghệ giúp cho máy móc tiết kiệm nhiên liệu, bớt hư hao, công ty NRG Resources, Inc., đã được giới kỹ nghệ cơ khí tại Hoa Kỳ chú ý về phát minh mới về sản phẩm của họ.

Sản phẩm của NRG sửa soạn tung ra thị trường Hoa Kỳ được gọi là TVT 24-7 (Total Vehicle Treatment). Sản phẩm này sẽ được hoà chung với dầu máy cơ khí thường dùng tại thị trường như Mobil, Penzoil, Quarker, Castro .v.v... đưa đến kết quả máy cơ khí có thể chạy được 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần liên tục không cần ngừng nghỉ để cho máy nguội.

NRG đã được cấp bằng sáng chế và cơ quan thử nghiệm Liên Bang EPA công nhận độ bền của dầu nhờn, làm cho một số hãng sản xuất chất liệu tương tự như Slick 50, DuraLube, lo ngại vì sản phẩm TVT 27-4 sẽ cạnh tranh hiệu quả thay thế các sản phẩm dầu nhờn kém hữu hiệu trên thị trường hiện nay.

Đặc tính của dầu nhờn TVT 24-7 được rút ra từ 7 loại dầu thảo mộc, thay vì lấy ra từ dầu hỏa. Lớp dầu TVT 24-7 sẽ tạo thành một lớp bảo vệ chất thép chung quanh những nơi thường có sự cọ sát, làm cho máy bớt nóng, giúp cho sự hao mòn giảm thiểu nhiều so với các sản phẩm đang có ngoài thị trường. Vì dầu nhờn chế biến từ dầu thảo mộc nên môi trường chúng ta đang sống bớt bị ô nhiễm. Sản phẩm này đã được nhiều nhà bảo vệ thiên nhiên tán thành.

Phó Tổng Giám đốc mại vụ, Mitch Ngô cho biết thêm, khi sử dụng sản phẩm chung với dầu máy xe, người sử dụng sẽ không có vấn đề mất đi quyền bảo đảm nguyên thủy khi mua xe mới của các công ty chế tạo xe hơi.

Anh Hiệp Trịnh, Tổng Giám Đốc về tài chánh cho biết công ty NRG đã đầu tư nghiên cứu về sản phẩm TVT 24-7 hơn 18 triệu Mỹ kim. Nguồn vốn để nghiên cứu sản phẩm này đóng góp bởi nhiều nhà đầu tư Hoa Kỳ và một số doanh gia trẻ gốc Việt đóng góp.

Ngoài hai người Việt trẻ cầm đầu công ty nhiều triển vọng, còn có sự hợp tác quan trọng của ông Tony Vanetik, một kỹ nghệ gia gốc Nga. Ông có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lãnh vực dầu hỏa, đã sáng chế ra sản phẩm dầu nhờn bền bỉ dùng trong máy kỹ nghệ nêu trên.

Ngay sau khi sản phẩm TVT 24-7 được công nhận độ nhờn thượng hạng sẽ thu hút giới đầu tư Hoa kỳ, một công ty (tạm dấu tên vì có thỏa hiệp không được tiết lộ) về năng lượng uy tín trên thị trường chứng khoán New York muốn mua 50% cổ phần của công ty NRG. Tuy nhiên công ty NRG chưa đồng ý về lời đề nghị đầy hấp dẫn này.

Anh Hiệp cho biết thêm đại công ty Costco có chi nhánh trên khắp nước Mỹ đang thương thuyết với NRG để làm đại diện thương mại, cung cấp sản phẩn TVT 24-7 cho đại chúng trong ngày gần đây.

Luật sư, kiêm CPA, Nguyễn Anh Tuấn, chuyên viên cố vấn quản trị và thuế vụ hàng đầu tại quận Cam, đã không ngần ngại góp vốn vào công ty. Anh Tuấn cho biết, trong thị trường kỹ nghệ về dầu hỏa, đại đa số nằm trong tay các tài phiệt Hoa Kỳ, điển hình như gia đình đương kim Tổng Thống Bush. Ít ai biết đến công ty NRG, đã dành được quyền khai thác dầu hỏa một vùng đất lớn đầy triển vọng có mỏ dầu tại Cộng Hoà Kazakstan (vùng Tây Á).

Công ty NRG đã thành công gọi vốn đầu tư lên đến 60 triệu Mỹ kim và công việc đào dầu sửa soạn bắt đầu. Anh Hiệp tiết lộ khả năng sản xuất dầu của vùng đất này có thể lên đến hơn 500 triệu thùng dầu, trị giá thị trường khoảng 7 tỉ Mỹ kim.

Luật sư Tuấn nói "Tôi rất ngạc nhiên và thán phục về hoạt động tích cực của Mitch và Hiệp. Họ còn rất trẻ, có tầm mắt nhìn xa vào thương trường Hoa Kỳ. Trong chính trị dòng chính có Trần Thái Văn, Janet Nguyễn, Andy Quách và Madison Nguyễn (San Jose). Phía giáo dục có Nguyễn Quốc Lân, Nguyễn Quang Trung, Lâm Thị Kim Oanh. Còn về thương mại, kỹ nghệ dòng chính, có lẽ tại quận Cam có Hiệp Trịnh và Mitch Ngô. Một điều làm cho chúng ta hãnh diện về những người trẻ thành đạt sau hơn 30 năm ly hương".

Song song với việc kinh doanh ngoài thương trường Hoa kỳ, các anh Mitch, Hiệp và Tuấn còn quan tâm đến các hoạt động xã hội trong cộng đồng Việt. Các anh đã góp tay vào quĩ từ thiện của hội Cựu Sinh Viện Đại học Đà Lạt, để giúp cho hơn 300 em đánh giầy, bán báo rong ngoài đường có có hội đến lớp học tại nhà thờ Bình Triệu do cố Đức ông Nguyễn Văn Lập sáng lập.

Đặc biệt năm nay, NRG là cơ quan bảo trợ chính cho chợ Tết mừng Xuân Bính Tuất của Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam đứng ra tổ chức hàng năm tại công viên Garden Grove vào cuối tuần nàỵ Hàng năm hội chợ Tết đã thu hút hàng trăm ngàn đồng hương khắp nơi đến tham dự, người đi chợ tết sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về sản phẩm TVT 24-7 và được tiếp xúc trực tiếp với những người Việt trẻ lãnh đạo công ty NRG tại gian hàng trưng bầy sản phẩm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.