Hôm nay,  

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn Đệ Trình Dự Luật Đòi Hỏi Hồ Sơ Tố Cáo Sách Nhiễu Tình Dục Phải Được Cứu Xét Và Công Bố

17/03/201800:00:00(Xem: 4588)
(Sacramento, CA) Sau khi có các vụ tố cáo sách nhiễu tình dục xảy ra trong Quốc Hội Tiểu Bang, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn đệ trình Dự Luật Thượng Viện SB 908, đòi hỏi các hồ sơ tố cáo khiếu nại các thành viên và nhân viên cơ quan Lập Pháp Tiểu Bang California phải được công bố để mọi người có thể xem xét kiểm tra. Mục đích Dự Luật SB 908 đòi hỏi Quốc Hội phải cứu xét tất cả các hồ sơ tố cáo sách nhiễu tình dục, và công bố tất cả các hồ sơ liên quan đến các vụ tố cáo, điều tra, và hồ sơ dàn xếp các vụ tố cáo, kể từ năm 1989 cho tới sau này. Tuy nhiên, Dự Luật này sẽ bảo vệ sự riêng tư của nạn nhân và nhân chứng, bằng cách đòi hỏi tên của họ trong hồ sơ công cộng phải được xóa đi.

“Phải gia tăng sự minh bạch trong việc tố cáo sách nhiễu tình dục, để bảo vệ nạn nhân, ngăn ngừa những kẻ sách nhiễu và đạt được công lý,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn phát biểu. “Hiện nay, Quốc Hội Tiểu Bang không cứu xét các đơn khiếu nại hoặc công bố hồ sơ kịp thời.  Dự Luật SB 908 sẽ giúp làm rõ hơn các vụ khiếu nại sách nhiễu tình dục cách đây ba thập niên, và đồng thời thiết lập một chương trình để giúp cư dân hiểu rỏ các trường hợp của các dân cử đại diện cho họ, có hành động tồi tệ và lạm dụng nào không.”

Trong những tháng qua, các tố cáo sách nhiễu tình dục rõ ràng và nghiêm trọng đã dẫn tới sự từ chức của ba Nhà Lập Pháp, và làm cho một Nhà Lập Pháp khác phải xin tạm nghỉ. Tuy nhiên, không có nhiều tài liệu liên quan đến các hồ sơ tố cáo này được công bố đến tất cả mọi người.

Dự Luật SB 908 sẽ đặc biệt đòi hỏi các Luật  Hồ Sơ Lập Pháp Quốc Hội Công Khai phải được tu chính tiến hành một cách chặt chẽ , mạnh hơn và phải gia tăng sự công khai, bằng cách cho phép cư dân California có thể kiểm tra để xem số tiền đóng thuế của người dân đã dùng trong công việc này như thế nào để dàn xếp các vụ tố cáo, liên quan đến các vị dân cử. Qua việc đưa ra thông tin này, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn hy vọng rằng, Quốc Hội và công chúng sẽ có nhiều thông tin sẵn có hơn, liên quan đến sách nhiễu tình dục, để có những giải pháp về chính sách một cách minh bạch.

“Chúng ta, trong vai trò lãnh đạo, có trách nhiệm chấm dứt các sự bất công này, chúng ta không thể tiếp tục làm ngơ trước những sự việc này,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn phát biểu. “Bằng cách công khai hồ sơ trong ba thập niên qua, Tôi hy vọng chấm dứt các tệ trạng sách nhiễu, bằng cách công khai tên của họ, đồng thời, giúp các nạn nhân tìm thấy được sư công minh và  an toàn hơn, và cùng lúc giúp các nạn nhân mạnh dạn lên tiếng tố cáo những chuyện sảy ra cho họ.”

Là thành viên Ủy Ban Đặc Biệt Về Phụ Nữ, Việc Làm, và Gia Đình, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn cùng là đồng tác giả Đạo Luật AB 403, Đạo Luật Bảo Vệ Nhân Viên Tố Cáo Sai Trái, cấm các Dân Biểu, Thượng Nghị Sĩ, hoặc nhân viên, ngăn cản bất cứ ai, qua hình thức đe dọa, khi họ báo cáo hoạt động bất hợp pháp liên quan đến sách nhiễu tình dục, tấn công tình dục, hoặc bất cứ hình thức nào tương tự. Đạo Luật AB 403 được ký ban hành Ngày 5, Tháng Hai, 2018.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.