Hôm nay,  

Lễ Hội Sắc Tộc 2018 tại Thành phố Lacey Olympia/TB.WA

13/03/201800:00:00(Xem: 3420)
VBMN_Le Hoi Sac Toc
Quang cảnh Lễ Hội Sắc Tộc tại Lacey Olympia/TB.WA Thứ Bảy ngày 10-3-2018. Ảnh/Đường bình
 

Vũ Đoàn Thiếu Nhi và Đoàn Lân Gia Đình Phật Tử Chùa Liên Hoa Tham Gia Lễ Hội Sắc Tộc (Ethnic Celebration) tiểu bang Washington State.

Mỗi năm sau Tết Âm Lịch, khi tuyết vừa tan, mặt trời bừng sáng báo hiệu Hoa Anh Đào khai hoa. Hoa Anh Đào trong khu vực Thành phố Olympia - Lacey - Tumwater và vùng phụ cận đua chen nở hoa khoe sắc, và một ngày lễ hội được tổ chức cho mọi sắc tộc trở về Thủ Phủ Washington State đón Xuân. Ngày Lễ Hội Sắc Tộc (Ethnic Celebration) năm nay được thành phố Lacey tổ chức vào Thứ Bảy ngày 10 tháng 3 năm 2018 tại trường Đại Học Saint Martin Lacey từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều, vào cửa tự do.

Lễ Hội Sắc Tộc năm nay được 70 tổ chức bảo trợ và nhiều sắc tộc như Việt Nam, Trung Hoa, Ái Nhỉ Lan, Campuchea, Ý Đại Lợi, Philippines, Na-Uy và nhiều sắc tộc khác đến tham dự, nhằm mục đích giới thiệu phong tục và văn hóa và thức ăn thuần túy của mổi nước. Năm nay cũng như 25 năm qua vũ đoàn và đoàn lân của Gia Đình Phật Tử chùa Liên Hoa Olympia đều đến tham dự. Đoàn vũ thiếu nhi gồm các em nhỏ chưa đến tuổi đi học mặc y phục thuần túy Việt Nam,


Các em múa màn Trống Cơm rất dễ thương. Các em gái lớn hơn trang phục áo dài tha thiết lộng lẫy trong màn vũ dân tộc linh hoạt được cơng chúng nhiệt tình chiêm ngưỡng. Đoàn lân của Phật Tử chùa Liên Hoa Olympia múa lân biểu diễn rất ngoạn mục. Hai con lân được các em xuống khán đài biểu diễn trà trộn với cơng chúng, nhứt là các em nhỏ được dịp vui đùa với hai con lân, 1 năm mới có một lần được công chúng hoan nghênh nhiệt liệt. Cũng nên nói thêm là từ ngày thành lập cho đến nay suốt 25 năm qua Vũ Đoàn và Đoàn Lân của chùa Liên Hoa Olympia đã được mời đi trình diễn nhiều nơi trong vùng Tây Bắc Hoa Kỳ. Các Anh Chị Huynh Trưởng nhiều năm qua không mệt mỏi rất tích cực tập luyện cho các em việc làm của các Anh Chị Huynh Trưởng Gia Đình Phật Tử Chùa Liên Hoa đáng được khích lệ và khen ngợi.

Đường Bình

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.