Hôm nay,  

Bệnh Dịch Các Giống Cây Họ Cam Quýt Tại Garden Grove

01/03/201800:00:00(Xem: 4399)
GARDEN GROVE_save-the-JPG-citrus
Cam quýt bệnh...
 

GARDEN GROVE -- Gần đây, Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm California và Bộ Nông Nghiệp và Thực phẩm Hoa Kỳ đă phát hiện ra bệnh Huanglongbing, còn được gọi là bệnh HLB hoặc bệnh của giống cây thuộc họ cam quýt lan tràn ở Thành phố Garden Grove.  HLB giết chết cây cam quýt và không chữa được. Bệnh không gây hại cho người hoặc động vật.  Anaheim có tỷ lệ cao nhất của cây cam quýt được xác nhận HLB ở Quận Cam, tiếp theo là Garden Grove.

Bản đồ kiểm dịch bệnh HLB cho Quận Cam có trên mạng tại:

www.cdfa.ca.gov/plant/pe/InteriorExclusion/hlb_quarantine.html

Các cán bộ nông nghiệp sẽ tiếp cận các cây có múi của vườn để kiểm tra sự hiện diện của loài Psyllid châu Á, một loại côn trùng nhỏ ăn lá cây có múi, khiến cho HLB lây lan.  Thành Phố Garden Grove mong cư dân hợp tác với CDFA và Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ để phát hiện ra những cây bị bệnh và tiến hành tiêu diệt chúng.

Bệnh này lây lan bởi một loại sâu bệnh được gọi là loài Psyllid châu Á (Asian citrus psyllid.)  Đây là một loài côn trùng nhỏ ăn lá cây có múi như cam, chanh, quýt, bưởi và gây ra một loại vi khuẩn lan truyền gọi là Huanglongbing.  Nếu một cây bị nhiễm bệnh, nó có thể chết trong vòng 5 năm.  HLB không có hại cho con người.


Các phương pháp điều trị là cách hiệu quả nhất để bảo vệ giống cây thuộc họ cam quýt có múi Châu Á, giúp ngăn ngừa sự lây lan của HLB. Các viên chức khi tới kiểm tra sẽ có đeo bảng tên cho thấy họ hợp tác với CDFA, họ sẽ không bao giờ yêu cầu đi vào bên trong nhà cũng như thanh toán cho các dịch vụ của họ. Đối với các câu hỏi cụ thể về phương pháp điều trị, xin gọi số (800) 491-1899.

Nếu cây kiểm tra dương tính với HLB, chúng sẽ được loại bỏ để ngăn ngừa sự lan rộng của HLB. Việc di dời sẽ do các quan chức nông nghiệp thực hiện miễn phí.     Nếu nghi ngờ cây cối của quý vị có bệnh HLB, hăy gọi cho đường dây nóng của CDFA để được kiểm tra miễn phí tại số (800) 491-1899. Truy cập trang web www.CaliforniaCitrusThreat.org để có hình ảnh và mô tả về giống cây thuộc họ cam quýt và dịch bệnh HLB

  Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.garden-grove.org/pw/citrus-greening-disease.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.