Hôm nay,  

Chùa Bát Nhã Tất Niên, Mừng Xuân Mậu Tuất 2018

13/02/201800:00:00(Xem: 4824)
CHUA 1 BAT NHA TAT NIEN DSC_0027CHUA BAT NHA TAT NIEN DSC_0006CHUA BAT NHA TAT NIEN DSC_0007CHUA BAT NHA TAT NIEN DSC_0030CHUA BAT NHA TAT NIEN DSC_0038

Chùa Bát Nhã tất niên.

 

Santa Ana (Bình Sa)- -  Chùa Bát Nhã tọa lạc tại số 4717 Bolsa Ave Santa Ana do Hòa Thượng Thích Nguyên Trí, Phó Chủ Tịch Nội Vụ Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ Viện Chủ đã tổ chức lễ tất niên, đón mừng Xuân Mậu Tuất 2018.

Tham dự tất niên có Hòa Thượng Thích Nguyên An, HT. Thích Nhật Quang, HT. Thích Thiện Long, HT. Thích Giác Sĩ, Thượng Tọa Thích Thánh Minh, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Cư Sĩ GHPGVNTN/HK, Viện Chủ Chùa Hội Phước New Mexico  cùng qúy chư tôn đức Tăng, Ni đến từ các chùa và tự viện Nam California, qúy vị mạnh thường quân và rất đông đồng hương Phật tử.

Quan khách có Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Quận Cam LS. Andrew Đỗ và LS Lê Công Tâm, một số qúy vị đại diện công đồng, hội đoàn, các cơ quan truyền thông.

Sau phần nghi thức khai mạc, HT. Thích Nguyên Trí, Viện Chủ Chùa Bát Nhã, lên cảm ơn sự hiện diện của qúy chư tôn đức tăng ni qúy cơ quan chính quyền, các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí, các cơ sở thương mại và đồng hương Phật tử đã đóng góp tinh thần cũng như vật chất trong suốt thời gian qua để chúng ta có được ngày hôm nay. Hòa thượng nhắc nhở các Phật tử  phải biết tri ân công đức hồi hướng Tam Bảo của qúy đạo hữu thập phương. HT. tiếp từ một cơ sở thương mại đến nay qúy vị nhìn thấy một ngôi chùa khang trang hơn, đó cũng nhờ vào qúy Phật tử xa gần khắp nơi.

Hòa thượng khuyên: “Là người tu hành, chúng ta không tạo ra được của cải vật chất nên chúng ta phải biết lấy đạo, lấy những lời dạy bảo của Phật mà giúp người. Từng miếng cơm, manh áo, chúng ta phải nhờ sự cúng dường nên chư tăng mới có được, và chúng ta đừng bao giờ quên điều này.”



Tiếp theo Hòa Thượng Thích Thiện Long, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Tài Chánh Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ, Viện Chủ Chùa Phật Tổ Long Beach trong lời phát biểu HT. đã cảm niệm những thành qủa mà HT. Viện Chủ đã đạt được trong thời gian qua, HT. cũng đã tán thán công đức của đồng hương Phật tử đã hết lòng hộ trì chánh pháp nhất là trong công việc xây dựng ngôi chùa Bát Nhã nầy.

Sau đó là lời phát biểu của Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Quận Cam LS. Anrew Đỗ, trong lời phát biểu ông đã ghi nhận những đóng góp của ngôi chùa Bát Nhã trong thời gian qua và sau đó ông trao tặng Chùa một bằng tưởng lệ của Hội Đồng Giám Sát Quận Cam.

Buổi tiệc chay bắt đầu mọi người cùng thưởng thức chương trình văn nghệ do Phật tử chùa Bát Nhã, Gia Đình Phật Tử Bát Nhã trình diễn. Trong lúc nầy đồng hương Phật tử vừa thọ trai vừa xem văn nghệ trong không khí như ngày Tết thật vui.

Trong dịp nầy HT. Viện Chủ cũng đã thông báo và mời đồng hương Phật tử đến chùa đón giao thừa vào tối Thứ Năm ngày 15 tháng 2 năm 2018.

Chùa Bát Nhã cũng đã hoàn thành cổng chùa thật uy nghi với nét văn hóa cổ truyền trông thật đẹp, bên trong từ cổng vào một tượng Đức Phật Quán Thế Âm lộ thiên cũng đã được an vị trước đây. Nhìn chung ngôi chùa trông thật trang nghiêm, cảnh trí chung quanh chùa cũng được thực hiện theo nếp cổ truyền, nhiều đồng hương Phật tử từ xa về cũng đã ghé thăm chùa và chụp hình lưu niệm.

Tiệc tất niên kéo dài, đồng hương Phật tử sau khi thọ trai đã tiếp tục thưởng thức chương rình văn nghệ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.