Hôm nay,  

Little Saigon Classic Tennis Tournament 2005: Kim Anh Nguyễn Thắng Giải ‘mixed Double Level A Open’

10/12/200500:00:00(Xem: 5821)
Nhằm mục đích gây dựng phong trào khoẻ cho cộng đồng Việt Nam tại Orange County, hàng năm Hội quần vợt "DN DN", do cô Huỳnh Kim Yến trưởng ban, tổ chức giải quần vợt "Little Saigon" cho các nhà quần vợt Việt Nam cũng như ngoại quốc tham dự. Cuộc tranh tài đã diễn ra 4 ngày từ 24 thàng 11 đến 27 tháng 11 năm 2005 tại sân Mile Square Park thuộc thành phố Fountain Valley, California. Năm nay là năm thứ nhì đã thu hút hàng trăm đấu thủ VN và ngoại quốc tham dự, gồm hai hạng Level B và level A Open.

Phiá ngoại quốc, người ta nhận thấy nhiều tay vợt khá nổi tiếng như : Morton Brian, người đã thắng giải nhất năm 2004 về cả 2 giải double và mixed double với partner là cô Reitz Brittany (#1 UCSD) Moutavassel Orey, đấu thủ nhà nghề có hạng 160 single và 260 double thế giới. Cody Jackson (#1 Rice Universiy#8 S. California)Valade Molenda (#1 thiếu niên của nước Hung Gia Lợi #9 s. California)…

Về phía Việt Nam, mọi người hâm mộ quần vợt đều biết danh Dũng Nguyễn (Tay vợt VN hàng đầu của Pháp Quốc) Kim Anh Nguyễn (#620 WTA #1 S.cal #6 USA junior div.)

Giải Level A Open, phía nữ giới năm nay chỉ có một giải mixed double. Tất cả có 8 cặp tham dự, đấu theo thể thức "Round Robin" được chia làm 2 nhóm, mỗi nhóm đều gặp nhau 3 trận. Sau cùng 2 cặp thắng của mỗi nhóm sẽ vào đấu chung kết vào ngày Chủ nhật 27/11/05.

Trận chung kết năm nay đã thu hút hàng ngàn khán giả, tiếng cổ võ vỗ tay vang rền ủng hộ cho cả đôi bên VN và ngoại quốc đã làm cho trận đấu chung kết giữa Kim Anh, Oren và Briane Reitz tăng thêm phần hồi hộp và hào hứng. Mọi người không ai nghĩ cặp Kim Anh và Oren có thể dành được chức đương kim vô địch của Brian & Reitz vì anh có lối chơi rất vũ bão và lanh lẹ. Lối giao bóng thần tốc, lên lưới nhanh như chớp, khó ai có thể đánh lọt qua tay anh.

Trong set đầu bên Kim Anh bị thua với tỷ số 6-4 làm cho mọi người thất vọng. Đến set thứ nhì, Kim Anh và Oren đã đổi chiến thuật, thay vì cố tránh Brian bằng những cú bắn chéo góc, Kim Anh và Oren đánh thẳng xuống "Double the Line" làm cho Brian bị cột chân để phòng thủ. Chiến thuật mới đã thay đổi hoàn toàn cục diện. Brian bị bó tay, không thể vừa phòng thủ lại vừa "cover" cho partner nên đã bị thất bại với tỷ số 6-1 và cuối cùng set thứ ba thua luôn với tỷ số 6-3 để mất chức vô địch về tay Kim Anh và Oren. Mọi người tay bắt mặt mừng và rất vui vì năm nay có người Việt Nam đã chiếm giải nhất.

Sau cùng, tất cả các đấu thủ thắng giải B đều được cô Kim Yến trao giải thưởng gồm một chiếc cúp thật đẹp và một số hiện kim nhỏ. Riêng giải A Open, các nhà vô địch được lãnh một chiếc Cúp lớn hơn và một vé máy bay khứ hồi về VN hay các nước Á Châu khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.