Hôm nay,  

Hs Huy Nguyễn, Gerald Tiu Đoạt Giải 3 Khoa Học Mỹ

06/12/200500:00:00(Xem: 5873)
NEW YORK -- Hai học sinh tại Fullerton, Quận Cam, đã đứng hạng 3 trong 6 đội vào thi chung kết toàn quốc về khoa học giành cho các em học sinh trung học -- mang về một chi phiếu học bổng trị giá 40,000 đô la đề về chia nhau.

Các em lớp 12 tại Trung Học Troy -- Gerald Tiu, 17 tuổi, và Huy Nguyen, 16 tuổi -- đã tranh tài ở Đại Học New York kình chó6ng 5 đội khac1 và 6 học sinh cá nhân khác để tranh giải cao nhất là 100,000$. Huy là gốc Việt, còn Gerald gốc Miến Điện.

Trưởng ban giám kháo Constance Atwell nói, “Huy và Gerald đã làm được sự kết hợp chính yếu cho ngành hóa học lý thuyết và y tế công cộng.”

Hai em này đưa ra cuộc nghiên cứu về cách mà các thành phần trong khói độc có thể tan trong không khí. Cuộc nghiên cứu đặt ra nền cho nghiên cứu mới về ảnh hưởng tác hại của chất hydrofluoricarbon (HFCs), chất thường gặp trong tủ lạnh và máy điều hòa không khí.

Hai học sinh từ Arizona thắng giải cao nhất về toàn đội nhờ tạo ra 1 công cụ để giúp các nhà nghiên cứu tìm ra nguồn tổng quát các bệnh như Alzheimer’s, hỗn loạn nhị phân, và bệnh chậm trí.

Giải cá nhân cao nhất về tay 1 học sinh San Diego, nhờ đưa ra nhiều kết quả mới về bài toán do nhà toán học thế kỷ 19 Lejeune Dirichlet đưa ra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.