Hôm nay,  

Dân Úc Cầu Hồn Nhiều Nơi Cho Nguyễn Tường Vân

03/12/200500:00:00(Xem: 5857)
SINGAPORE - Công dân Australia gốc Việt Nguyễn Tường Văn đã bị treo cổ theo án tử hình về tội chuyển vận heroin, mặc dù Thủ Tướng John Howard đã báo động chính quyền Singapore rằng việc này sẽ làm cho cac quan hệ song phương trở nên cay đắng.

Dân chúng Australia tổ chức đêm canh thức tại nhiều nơi trong nước - chuông và chiêng ngân 25 tiếng vào giờ Nguyễn bị hành quyết. 1 cư dân 54 tuổi dự đêm canh thức tại Sydney nói : treo cổ là dã man, là sai. Nguyễn Tường Văn bị bắt năm 2002 với gần 400 gram heroin tại phi trường Changi của Singapore, trên đường từ Cambodia đi Australia.

Trước 6 giờ sáng là giờ hành quyết, bên ngoài nhà tù Changi, 12 người bạn và người ủng hộ tụ tập mang đèn cầy và thư kêu gọi bỏ án tử hình đặt tại cổng nhà tù. Bộ nội vụ Singapore cho biết số heroin do Nguyễn chuyển vận là đủ để cung cấp 26,000 liều, trị giá gần 800,000 MK - chính quyền Singapore cả quyết rằng cac hình phạt khắt khe là cần thiết để răn đe mua bán ma túy, đồng thời người bản xứ và ngoại kiều phải được đối xử như nhau. Cái chết của Nguyễn diễn ra vào lúc án tử hình lại là đề tài tranh cãi tại Hoa Kỳ sau khi tử tội giết vợ và cha vợ bị trở thành người tù thứ 1000 bị hành quyết kể từ năm 1976.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.