Hôm nay,  

Thành Phố Seattle Thành Lập Uỷ Ban Chống Csvn Phan Văn Khải

14/06/200500:00:00(Xem: 5555)
(Seattle - VNN) Ngày 11-6-2005, theo lời mời của Kỹ sư Nguyễn Đình Sài, 12 vị nhân sỹ thuộc các Hội Đoàn, Cộng đồng, Đảng phái đã dự một cuộc họp để bàn việc chống Thủ tướng Việt cộng Phan Văn Khải đến Seattle, tiểu bang Washington trong những ngày sắp tới.
Sau 3 giờ bàn thảo, hội nghị đã thành lập một Uỷ ban chống Thủ tướng CSVN Phan Văn Khải có thể ghé qua Seattle vào hạ tuần tháng 6-2005. Ủy Ban có danh xưng là "Ủy Ban Chống CSVN Phan Văn Khải tại Seattle", và đã đề cử ông Nguyễn Đình Sài làm uỷ viên điều hợp, đồng thời cử một số vị khác vào các trách vụ sau đây:
Thư ký và báo chí: Nhà Văn Hoàng Chí Kiên, Seattle.
Thủ quỹ: Ông Nguyễn Văn Thảo, Ủy Viên Kế Hoạch BCH Cộng Đồng Tacoma và Pierce County
Ủy Viên Kỹ Thuật: Ông Trần Quang Thành, Hội Chuyên Gia VN TB Washington.
Ủy Viên Thực Hiện Biểu Ngữ: Ông Tống Hiểu, Đảng Việt Tân cơ sở Seattle.
UV Liên Lạc vùng Nam Washington: Bà Trần Thanh Nhàn, Chủ Tịch Cộng Đồng Longview và Cowlitz County.
UV Liên Lạc vùng Seattle và phụ cận: Ông Đào Duy Hưng, Đoàn Thanh Niên Trần Quốc Toản.
UV Liên Lạc vùng Tacoma và Olympia: Ông Ngô Văn Hiến, Cộng Đồng Tacoma.
Số lượng các Ủy Viên Liên Lạc và các phần nhiệm khác sẽ được bổ túc thêm trong lần họp tuần tới.
Hội nghị nhận định rằng, Phan Văn Khải sẽ ghé Seattle có tính cách lén lút. Điều này nói lên sự lo ngại của Khải cũng như tập đoàn độc tài Hà Nội trước tinh thần đấu tranh của cộng đồng người Việt tị nạn chính trị tại đây. Dù thế nào, Uỷ Ban quyết tâm vận động đồng bào tham dự đông đảo các công tác chống Phan Văn Khải trong thời gian tới.
Chương trình hành động tổng quát gồm có:
- Tổ chức cuộc biểu tình phản đối Phan Văn Khải khi y tới Seattle, đồng thời cho tư bản Mỹ hiểu rằng họ không thể xem thường nguyện vọng chính đáng của tập thể Người Việt tại địa phương khi giao dịch thương mại với chế độ CSVN. Ủy Ban sẽ liên lạc với các sắc tộc bạn, các hội cựu chiến binh Việt Nam và Hoa Kỳ, và các Ủy Ban chống Phan Văn Khải tại các tiểu bang khác để mời tham dự cuộc biểu tình này.
- Tổ chức cuộc tiếp xúc với chính giới địa phương để bày tỏ lập trường của tập thể người Việt tỵ nạn CSVN.
- Vận động chữ ký thỉnh nguyện thư gởi Tổng Thống Bush và các nhà Lập Pháp Liên Bang Hoa Kỳ để tranh đấu cho Tự Do và Nhân Quyền của đồng bào ở Việt Nam.
- Thực hiện Flyers bằng Anh ngữ về các vi phạm nhân quyền tại VN để phổ biến cho người Mỹ trong tuần lễ từ 20 đến 26 tháng 6.
Trong khi họp, hội nghị nhận được tin có các buổi họp tương tự tại các tiểu bang kế cận như Oregon và California để bàn về việc huy động đồng bào ở đó tiếp sức với Seattle. Uỷ ban cũng đồng ý rằng, trong trường hợp nếu có các cuộc họp khác tại địa phương Seattle hay ngoài tiểu bang, và cũng thành lập các uỷ ban có cùng mục tiêu chống cuộc Mỹ du của VC Phan Văn Khải, Uỷ Ban này sẽ sẵn sàng phối hợp với các uỷ ban ấy hoặc tham gia vào một Ủy Ban Liên Kết để công tác chống CSVN được thành công trên toàn quốc.

Kỳ họp tới của Ủy Ban được ấn định vào ngày Thứ Bảy 18-6-2005 vào lúc 1 giờ trưa, cũng cùng một địa điểm là 3800 Othelo Seattle. Ủy Ban trân trọng kính mời quý đồng hương tham dự đông đảo.

UỶ BAN CHỐNG CSVN PHAN VĂN KHẢI TẠI TB WASHINGTON
PO BOX 152 EVERETT WA 98206 email: sdn23066@comcast.net

Lời Kêu Gọi

Uỷ Ban chống CSVN Phan Văn Khải của Tiểu bang Washington được thành lập trong dịp Thủ Tướng Việt Cộng Phan Văn Khải Mỹ du, sẽ ghé qua Seattle. Uỷ Ban kính mời và đón nhận sự tham gia của những người Việt Nam tỵ nạn cộng sản có chung một lập trường không chấp nhận chế độ cộng sản hà khắc trên quê hương Việt Nam, không phân biệt tôn giáo, đảng phái chính tri, sắc tộc Kinh hay Thượng.
Xét thấy nhà cầm quyền ở Việt Nam hiện nay chỉ là một tập đoàn độc tài, tham nhũng, không có tư cách đại diện chân chính cho dân tộc Việt Nam. Mọi hoạt động của tập đoàn này chỉ nhằm mục đích củng cố quyền lực của đảng CSVN, vơ vét tài nguyên của quốc gia cũng như các ngân khoản vay nợ quốc tế trên danh nghĩa Việt Nam, để bỏ vào túi tham từng cá nhân trong tập đoàn.
Việc tập đoàn độc tài Hà Nội cử Thủ tướng của họ là Phan Văn Khải Mỹ du lần này không ngoài các mục đích đánh bóng cho chế độ cộng sản Việt Nam, ký các hiệp ước kinh tế để tạo điều kiện cho guồng máy tham nhũng làm giàu, trong khi tại Việt Nam, đại đa số dân chúng vẫn sống trong mức nghèo đói của thế giới, hoàn toàn không được hưởng nhân quyền và tự do.
Uỷ Ban Chống CSVN Phan Văn Khải tại Tiểu bang Washington kêu gọi toàn thể đồng hương Việt Nam trên toàn quốc Hoa Kỳ hãy tích cực tham gia và ủng hộ các cuộc biểu tình chống Phan Văn Khải trong thời gian y tới Seattle cũng như suốt thời gian ở Mỹ.
Cuộc biểu dương tại Seattle sẽ góp phần vào tiếng nói chung của cộng đồng Việt Nam trên toàn Mỹ quốc, qua các cuộc biểu tình suốt thời gian Phan Văn Khải Mỹ du, cũng như Khải đã bị đồng bào phản đối khắp nơi trong dịp ông ta đi Úc vừa qua. Các hoạt động này vừa nhằm chùn bước của tập đoàn độc tài Hà Nội, vừa nhắc nhở chính giới Mỹ phải lưu ý đến tiếng nói của tập thể người Mỹ gốc Việt trong việc bang giao với chế độ CSVN.
TIN MỚI NHẤT: Chúng tôi vừa được biết Phan Văn Khải đã đổi lộ trình và SẼ CÓ MẶT TẠI SEATTLE VÀO CÁC NGÀY 19 VÀ 20/6/2005 trước khi lên đường đi Washington DC. Vì thế, MộT CUộC BIỂU TÌNH CHỐNG KHẢI sẽ diễn ra tại Federal Building, 915 2nd Avenue, góc đường Marion, Downtown Seatte.
Kính mời toàn thể các hội đoàn, đảng phái, tổ chức và quý đồng hương tham dự. Vì thời gian quá gấp rút, Ủy Ban không thể có đầy đủ mọi vật liệu, kính mong quý vị thông cảm. Xin các hội đoàn mang thêm Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và tự túc các biểu ngữ khẩu hiệu lên án chế độ bằng Anh Ngữ.
Ngoài cuộc biểu tình này, Ủy Ban dự trù sẽ có hai nhóm người túc trực từ 9 giờ sáng tới 3 giờ chiều tại trước cửa Boeing Everett và Microsoft Redmond để biểu tình khi Phan Văn Khải tới hai trụ sở này. Quý vị đồng hương và các tổ chức muốn tham dự hai cuộc túc trực này xin liên lạc với Ủy Ban để được hướng dẫn đường tới địa điểm. Mọi chi tiết khác xin liên lạc với các Ủy Viên sau đây:
Tại Everett: Ông Nguyễn Đình Sài 425-218-9332
Tại Seattle: Quý ông Trần Văn Cần 206-725-7350, Đào Duy Hưng 206-412-2852, Tống Hiểu 206-772-4790, Trần Văn Luận 206-325-7642, và ông Nguyễn Ngọc Chương 206-725-1438,
Tại Bắc Seattle: Ông Hoàng Chí Kiên 206-417-1905
Tại Nam Seattle: Ông Trần Quang Thành 206-439-2433
Tại Tacoma: Quý ông Nguyễn Văn Thảo 627-6079, và Ngô Văn Hiến 206-355-9556,
Tại Longview: Bà Trần Thanh Nhàn 360-636-1806 và ông Võ Minh Mẫn 360-636-1806

Trân trọng
Uỷ viên Điều Hợp
KS Nguyễn Đình Sài

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.