Hôm nay,  

Ni Giới Hoa Kỳ Gặp Gỡ, Trao Đổi, Để Giúp Nhau Tu Học, Hành Đạo

13/12/201700:00:00(Xem: 4676)
Ni Gioi HK gap mat
Ni giới gặp mặt cùng chụp hình lưu niệm tại Chùa Bát Nhã, Santa Ana với Nhị Vị Hòa Thượng Thích Nguyên Trí và HT Thích Nguyên Siêu.(Photo VB)

 
SANTA ANA (VB) -- Một sự kiện rất đáng hoan hỷ là lần đầu tiên tại Hoa Kỳ Ni giới đã có buổi gặp gỡ đạo tình trong tinh thần hòa hợp để cùng nhau trao đổi, thảo luận và tim cách giúp đỡ lẫn nhau trên con đường hành đạo nơi xứ người, tại Chùa Bát Nhã, Thành Phố Santa Ana, Nam Cali.

Buổi gặp gỡ của chư Ni có sự quang lâm chứng minh của Hòa Thượng Thích Nguyên Trí, Phó Chủ Tịch Nội Vụ Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTNHK và Hòa Thượng Thích Nguyên Siêu, Tổng Thư Ký Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTNHK, vào sáng Thứ Ba,  ngày 12 tháng 12 năm 2017.

Ni Trưởng Thích Nữ Giới Châu, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Ni Bộ GHPGVNTHK kiêm Trưởng Ban Tổ Chức, đã mở đầu buổi gặp gỡ với lời tuyên bố lý do. Ni Trưởng nói rằng nhờ có sự khuyến tấn của chư tôn Giáo Phẩm của Giáo Hội,  nên chư Ni mới mạnh dạn đứng ra tổ chức ngày gặp gỡ này. Ni Trưởng cho biết mục đích của buổi gặp gỡ là để nối kết tình pháp lữ, cùng nhau trao đổi kinh nghiệm hoằng pháp, và tìm cách giúp đỡ lẫn nhau để cùng sinh hoạt và phục vụ Đạo Pháp tại Hoa Kỳ. Ni Trưởng nhắc lại chí nguyện của người xuất gia là “Phát túc siêu phương, tâm hình dị tục, thiệu long thánh chủng...” Nên, Ni Trưởng mong muốn chư Ni tìm ra cách để giúp cho quý Ni có điều kiện nghiên cứu Kinh Luật Luận, học tiếng Anh, học các chuyên ngành để góp phần trong công tác hoằng dương chánh pháp.

Hòa Thượng Thích Nguyên Trí, trong lời đạo từ, nói rằng ước nguyện để chư Ni ngồi lại đã có từ lâu, nhưng cho đến nay mới đầy đủ duyên lành để thực hiện được. Hòa

Thượng cho biết rất mong cuộc gặp gỡ lần này chư Ni có thể gạt bỏ tất mọi dị biệt để cùng nhau tìm ra phương thức để nâng đỡ quý Ni về vật chất, chỗ ăn chỗ ở cũng như về mặt tinh thần để có thể an tâm tu học và hành đạo. Hòa Thượng nói rằng chư Ni là tiềm năng lớn của Phật Giáo có thể đáp ứng nhu cầu hoằng pháp tại đất nước Hoa Kỳ rộng lớn này. Hòa Thượng cũng nhắn nhủ chư Ni nên lấy tinh thần hòa hợp làm chất keo nối kết.

Sau lời khuyến tấn của Hòa Thượng  Thích Nguyên Trí tất cả chư Ni đều đồng xướng “Y giáo phụng hành,” 3 lần để đáp lễ kính tri ân Hòa Thượng.

Trong phần phát biểu, Hòa Thượng Thích Nguyên Siêu nói rằng rất vui mừng vì từ khi thành lập GHPGVNTHHK vào năm 2008 đến nay, đây là lần đầu mà cũng là bước tiến rất xa của ni chúng khi cùng nhau ngồi lại. Hòa Thượng cho biết điều này có thể thực hiện được một phần nhờ nỗ lực và đức độ của Ni Trưởng Giới Châu. Hòa Thượng cũng cầu mong sự gặp gỡ này có thể mang lại phương thức giải quyết các khó khăn cho Ni giới. Hòa Thượng mong mọi người cùng mở rộng vòng tay đón nhận mọi phụng sự cho Phật Pháp.

Trong buổi gặp mặt còn có nhiều vị Ni có uy đức, như Ni Trưởng Thích Nữ Như Tường, là bạn thân của Ni Trưởng Thích Nữ Giới Châu, cũng đã từ Việt Nam sang đây để cùng chung lo Phật Sự.

Được biết vào tối Chủ Nhật, ngày 10 tháng 12, chư Ni cũng đã tổ chức cơm chay gây quỹ tại Nhà Hàng Moon Light, Thành Phố Westminster, để có phương tiện tài chánh làm Phật sự.

Ni Trưởng Giới Châu cho biết mấy ngày trước chư Ni đã thân hành đến đảnh lễ thưa thỉnh chư tôn đức Tăng, Ni là những bậc trưởng thượng trong hàng Tăng Ni tại Miền Nam California và đã được chư tôn đức Tăng, Ni hoan hỷ tán thán và hứa hỗ trợ mọi Phật sự cho Ni giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.