Hôm nay,  

TNS Janet Nguyễn Thông Báo Ngân Khoản Cung Cấp Cho Dự Án Bảo Vệ Nguồn Nước Bolsa Chica

13/12/201700:00:00(Xem: 3652)
(Garden Grove, CA) - Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang California Janet Nguyễn vui mừng thông báo Bộ Ngư Nghiệp và Đời Sống Hoang Dã California vừa chấp thuận ngân khoản $282,492 cho Quỹ Đất Bolsa Chica. Khoản tiền này là do cử tri chấp thuận Đạo Luật Gia Tăng Phẩm Chất, Nguồn Cung Cấp, và Hạ Tầng Cơ Sở Nước (Proposition 1), Chương Trình Phục Hồi Nguồn Nước.

Phần đất thấp Bolsa Chica rộng 600 mẫu bao gồm nhiều ao hồ và là môi trường nuôi dưỡng 23 loài sinh vật sắp bị diệt chủng. Mặc dù có nhiều thành công trong việc phục hồi tại đây, điều lệ của Dự án Thiết kế và Quản trị Phát triển hồi năm 2004 đòi hỏi phải tiếp tục tu bổ khu vực này, để bảo đảm thủy triều không ảnh hưởng và để đất ẩm ướt hoạt động hữu hiệu hơn.

“Khu vực đất ẩm ướt Bolsa Chica là một tài sản môi sinh quý giá, cần được bảo vệ cho các thế hệ tương lai,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn phát biểu. “Khu vực đất ẩm ướt này rất quý giá đối với cộng đồng và khoản tiền này được chuẩn thuận vào một thời điểm rất quan trọng để bảo đảm việc gìn giữ khu đất.”

Quỹ Đất Bolsa Chica đang làm việc để phát triển một kế hoạch xem xét lại toàn bộ khu vực được phục hồi, phân tích chức năng môi sinh và những dữ kiện tại chỗ, đồng thời phối hợp sáng kiến khoa học để lập ra một kế hoạch có khả năng bảo vệ khí hậu và giữ vững sự phục hồi. Mục tiêu của Quỹ Đất Bolsa Chica là gia tăng tầm quan trọng sinh học của những vùng đất ẩm ướt dọc bờ biển, với một thiết kế phù hợp với môi trường tự nhiên tại đây. Theo quỹ này, nếu không cố gắng đưa ra kế hoạch, vùng đất ẩm ướt này sẽ bị ảnh hưởng xấu nặng nề trong năm năm tới.

Proposition 1 cho phép thu $7.545 tỷ qua việc bán công trái phiếu, để tài trợ hệ thống sinh thái và các dự án phục hồi và bảo vệ nguồn nước, các dự án hạ tầng cơ sở cung cấp nước, bao gồm cả việc giữ nước trên và dưới mặt đất và bảo vệ nguồn nước uống. Khoản tiền này là cần thiết để phát triển kế hoạch thiết yếu, được trích từ ngân sách tiểu bang tài khóa 2017-2018.

Về Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn được đa số cử tri Địa Hạt 34 của California bầu chọn qua một cuộc bầu cử vào năm 2014. Với chiến thắng này, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn trở thành phụ nữ đầu tiên đại diện Địa Hạt 34 và là người Việt Nam đầu tiên trong lịch sử được bầu vào Thượng Viện California. Bà hiện cũng là dân cử gốc Việt cao cấp nhất tại California.

Địa Hạt 34 bao gồm các Thành Phố Fountain Valley, Garden Grove, Los Alamitos, Santa Ana, Seal Beach, Westminster, và hai cộng đồng Midway City và Rossmoor, cũng như một phần các Thành Phố Anaheim, Huntington Beach, Long Beach, và Orange.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.