Hôm nay,  

Phát Triển Santa Ana: Bà Mai Công Đại Diện Dân Gốc Aù

22/07/199900:00:00(Xem: 6684)
Santa Ana.- Bà Mai Công, Chủ tịch kiêm Tổng Quản Trị Hội Cộng Đồng Người Việt tại Orange County, đã được tuyển nhiệm để đại diện khối dân gốc Á trong Ban Quản Lý Đặc Khu Phát Triển Cộng Đồng ở Santa Ana (Santa Ana Empowerment Zone Corporation Board).
Ban Quản lý sẽ có nhiệm vụ phân phối khoảng 10 triệu mỹ kim mỗi năm do ngân sách của chính phủ Liên Bang cấp phát trong 9 năm tới cho dân chúng địa phương, một trong 14 địa điểm trên toàn quốc đã được Phó Tổng Thống Al Gore chỉ định làm khu vực tài trợ để phát triển (Empowerment Zone) hồi đầu năm nay. Khu Phát triển là những khu thị xã có lợi tức thấp và gặp nhiều khó khăn cần được Chính phủ nâng đỡ.
Bà Mai Công nói: “Đây là một tin mừng lớn cho tất cả người dân gốc Á, đặc biệt là cho các đồng bào trong Cộng đồng Việt tại Santa Ana.”
Được biết ở Santa Ana có khoảng 100 ngàn người dân Mỹ gốc Á, trong số này có 60 ngàn là người Việt.
Nhân dịp này, Bà Mai Công cũng ngỏ ý kêu gọi tất cả mọi người trong cộng đồng nên tích cực góp sức xây dựng cộng đồng mỗi ngày một vững mạnh hơn. Bà nói: “Những ngân khoản tài trợ của chính phủ cũng như của các tổ hợp tài chánh tư nhân là điều quan trọng. Nhưng yếu tố quyết định để phát triển vẫn là công sức và quyết tâm của chính chúng ta.Chúng ta nên tập trung tài lực vào công tác phát triển cộng đồng, ngõ hầu trong một thời gian ngắn nhất có thể thoát gỡ khỏi tình trạng nghèo khó hiện nay và sánh ngang được với những cộng đồng khác trong toàn quốc.”
Bà Mai Công nhấn mạnh: “Đó là một nhu cầu thực tế và cũng là một điều kiện tiên quyết đòi hỏi tinh thần dấn thân tham gia của tất cả chúng ta, thuộc mọi thành phần và mọi lứa tuổi.”

Trong Cộng đồng Việt có nhiều người đã thành công. Tuy nhiên, theo thống kê, Cộng đồng Việt vẫn là Cộng Đồng có mức lợi tức trung bình thấp nhất nước. Những chỉ số khác để đo lường sức mạnh của cộng đồng, như những chỉ số về sức khỏe, về trình độ học vấn v.v. cũng còn thua nhiều cộng đồng gốc Á khác. Không những thế, quá nhiều tài sản và trí năng của cộng đồng lại bị thất thoát thường trực, không được tích lũy để sử dụng vào việc xây dựng sức mạnh cộng đồng.
Ban Quản Lý đặc khu Phát Triển Cộng Đồng đã được tuyển nhiệm trong một cuộc bỏ phiếu kín tại Hội Đồng thị xã Santa Ana buổi tối ngày 19 tháng 7 năm 1999 để lựa chọn 22 hội viên trong số 40 người được đề cử cách đây vài tuần.
Thành phần ban quản lý, ngoài bà Mai Công đại diện khối dân gốc Á, còn có ông David Armijo, Giám đốc điều hành Nha vận tải Orange County (Orange County Transportation Authority, OCTA); Bà Paula Burrier-Lund, Nha Phát triển gia cư thuộc hội đồng Quản hạt Orange County (Housing and Community Development, Orange County Board of Supervisors); ông Paul Garza, đại diện thương mại Cộng đồng Mễ (Hispanic Charmber of Commerce); ông Bill Forgaty, Tổng thư ký kiêm thủ quỹ, ban chấp hành trung ương Tổng Công đoàn lao công Orange County (Orange County Central Labor Council); ông Eddie Hernandez, Khoa trưởng trường đại học cộng đồng Rancho Santiago; ông Larry Leaman, giám đốc Nha xã hội Orange County; ông Michael Metzler, Chủ tịch phòng thương mại Santa Ana.. Và nhiều nhân vật khác.
Hội Cộng Đồng Người Việt tại Orange County, trụ sở trung ương tại số 1618 West First St., Santa Ana, hiện đang tiến hành Chương Trình Phát Triển Tiểu Thương với sự tài trợ của Tổ Hợp Tài Chánh Merrill-Lynch trong khuôn khổ một dự án phát triển kinh tế Cộng Đồng dài hạn đã được loan báo cách đây nhiều tháng. Chương Trình phát triển Tiểu thương hoạt động tại Trung Tâm Văn Hóa & Xã Hội Little Saigon, một chi nhánh của hội tọa lạc trong thị xã Westminster.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.