Hôm nay,  

Hàng Chục Dân Việt Nêu Ý Kiến Với Caloptima

07/05/200500:00:00(Xem: 5354)
QUẬN CAM (Lê Tự Hà ) -- Gần 50 người Mỹ gốc Việt hưởng MediCal và một số dược sĩ trẻ của Tổ Hợp Dược Phòng Việt Mỹ Độc Lập kéo lên Hội Đồng Giám Đốc CalOptima để gặp CalOptima trong một phiên họp lúc 3 giờ vào Thứ Ba 5-3, trụ sở của cơ quan này.
Với một thái độ rất bình tĩnh, số người thụ hưởng MediCal Mỹ gốc Việt đã nêu lên những câu hỏi như sau:
“Tại sao CalOptima cứ gây rắc rối hoài với những dược phòng người Mỹ gốc Việt hoài trong khi đó những dược phòng này là những dược phòng đã chấp nhân điều kiện khế ước của CalOptima để tiếp tục bán thuốc cho những người hưởng MediCal gốc Việt. Và những người hưởng Medical gốc Việt thích đến những dược phòng ấy vì được chỉ dẫn bằng tiếng Việt, có khi giúp đỡ đem thuốc đến nhà. Nếu Medical muốn chống gian lận bằng cách cho tư nhân của hãng thầu FPI để kiểm soát các nhà thuốc thì ai làm sai người đó chịu, chớ không thể lạm dụng việc chốâng gian lận Medical mà làm tình làm tội người hưởng MediCal ảnh hưởng đến sức khỏe chung cho cả một tập thể người trong địa phương Orange County.
“Tại sao CalOptima có hành động ngang xương khi ngưng thanh toán tiền bán thuốc của ba dược phòng mà chủ nhân là ba người đã đặt vấn đề bất công, kỳ thị, cửa quyền của CalOptima đối với người Việt hưởng MediCal và cùng Ủy Ban Người Hưởng MediCal đấu tranh đòi hỏi CalOptima không được bớt thuốc, đổi thuốc, chỉ định bác sĩ, dược phòng mà người hưởng MediCal ngoài Quận Cam không bị. Làm thế có phải CalOptima trực tiếp trả thù những trí thức Việt trẻ của thế hệ thứ hai đã giúp cho thế hệ thứ nhứt đời hỏi những gì mà luật cho phép được hưởng như quyền thủ đắc không.”

Nhiều vị giám đốc trong Board of Directors của CalOptima trên bàn chủ tọa của cuộc chất vấn công khai, ngồi im lặng, tỏ ra xúc động. Một vài vị viện dẫn lý do Tổ Hợp Dược Phòng đang kiện CalOptima và vụ kiện Tòa đang thụ lý nên không thể có ý kiến, mọi việc phải qua luật sư hai bên.
Phỏng vấn một số người hưởng MediCal sau phiên họp, câu trả lời tương tự là người hưởng MediCal chưa ai kiện CalOptima, thì có gì mà CalOptima không trả lời cho những câu hỏi ấy được. Dù người hưởng MedCal đã ký trên 20.000 kiến nghị xin ra khỏi CalOptima vì bị CalOptima đương nhiên lùa vào chương trình khi có MediCal, để trở lại MediCal như các nơi. Kiến nghị chớ đâu phải kiện tụng, thì đâu có gì mà không đối thoại với nhau được.
Đa số tỏ ý mong mỏi quí vị đại diện dân cử của mình, như Dân biểu Trần Thái Văn, Giám sát viên Lou Corea, tiếp tục để tâm can thiệp thêm nữa để giúp cho tập thể người Việt lớn tuổi già và bịnh. Nếu không sẽ có ảnh hưởng đối với sức khỏe của lớp người này trong vấn đề y tế công.(Lê Tự Hà)
Ghi chú của VB: Bản tin trên chưa ghi được ý kiến từ CalOptima. Trường hợp cơ quan CalOptima muốn trình bày ý kiến với độc giả, VB sẵn sàng đăng tải để rộng thêm chiều dư luận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.