Hôm nay,  

Ask NAPCA (National Asian Pacific Center on Aging): Thời Gian Ghi Danh Hàng Năm Cho Phần D

04/10/201700:00:00(Xem: 4669)

Ask NAPCA - Thời Gian Ghi Danh Hàng Năm Cho Phần D
Chúng tôi là một trung tâm bảo vệ quyền lợi của những người cao niên Châu-Á ở nước Mỹ, về sức khỏe để cho sinh hoạt được tốt hơn. Mỗi hai tuần chúng tôi có đăng một mục trên báo, để quý vị hiểu nhiều hơn những quyền lợi về bảo hiểm sức khỏe, và lợi ích. Chúng tôi sẽ trả lời quý vị những câu hỏi miễn phí. Xin quý vị gửi cái địa chỉ sau đây (quý vị không cần kèm theo một bao thơ có tem, nhưng cần ghi rõ cái địa chỉ của quý vị, để chúng tôi gửi thư trả lời): Ask NAPCA Mục Riêng Biệt, 1511 Third Ave, Suite 914, Seattle, WA 98101-1667.

Thời Gian Đăng Ký Hàng Năm cho Phần D

Câu hỏi:

Tôi 69 tuổi. Tôi đã ghi danh vào Medicare Phần A, Phần B và Phần D khi tôi 65 tuổi. Sau đó tôi chưa bao giờ đổi chương trình thuốc theo toa của Phần D. Lý do là tôi lo lắng tôi sẽ gặp rắc rối và tôi sẽ không biết phải làm thế nào. Tuy nhiên, tôi thấy lệ phí bảo hiểm hàng tháng tăng lên mỗi năm. Tôi nghĩ rằng lệ phí sẽ tăng lên trong năm tới. Cũng có đôi khi nhà thuốc nói với tôi rằng tôi không thể được một số thuốc vì kế hoạch này không chi trả. Tôi nghĩ rằng có lẽ tôi không đủ điều kiện để ghi danh cho trợ cấp thu nhập thấp LIS. Bây giờ tôi có những câu hỏi sau đây.

1.         Tôi có thể chuyển sang kế hoạch mua thuốc nào tốt hơn không? Khi nào tôi có thể làm như vậy?

2.         Nếu tôi không được chuyển đổi kế hoạch, làm thế nào để được các loại thuốc mà kế hoạch của tôi thanh toán?

(Độc giả ở Tiểu Bang California)

Trả lời:

Cảm ơn quý vị đã liên hệ với Trung Tâm Châu-Á Thái Bình Dương Toàn Quốc cho Người Cao Niên (NAPCA) qua "Hỏi NAPCA Mục Riêng Biệt " để hỏi về việc chuyển đổi chương trình Medicare Phần D. Chúng tôi sẽ trả lời các câu hỏi của quý vị như sau đây.

1.         Theo tình trạng của quý vị, quý vị có thể chuyển đổi kế hoạch của quý vị trong Thời Gian Đăng Ký Hàng Năm (AOEP) từ ngày 15 tháng 10 đến ngày 7 tháng 12. Nếu quý vị thay đổi trong thời gian này, kế hoạch mới của quý vị sẽ bắt đầu vào ngày 1 tháng Giêng năm 2018.

Chương trình thuốc Phần D có thể điều chỉnh lệ phí bảo hiểm, khoản khấu trừ, đồng bảo hiểm và bảo hiểm theo từng năm, mỗi kế hoạch có thể có một số thay đổi cho năm tới; do đó ngay cả khi quý vị hài lòng với kế hoạch hiện tại của quý vị, quý vị cũng nên xem xét lại trong Thời Gian Đăng Ký Hàng Năm (AOEP) để tránh bị mất cơ hội được hưởng một kế hoạch hợp lý hơn và bảo hiểm tốt hơn và quý vị có thể tiết kiệm được nhiều tiền hơn. Khi quý vị xem xét và suy nghĩ về việc thay đổi kế hoạch khác với mức lệ phí bảo hiểm, quý vị cũng nên xem xét về việc chi trả cho thuốc và dược phẩm, các hạn chế bảo hiểm thuốc và chi phí thuốc men.

Đường Dây Trợ Giúp Toàn Quốc (NAPCA) của chúng tôi có thể giúp quý vị xem lại kế hoạch hiện tại của quý vị với bất kỳ những thay đổi nào ở năm 2018, và lựa chọn một kế hoạch tốt hơn cho quý vị, chúng tôi cũng có thể giúp quý vị ghi danh vào một kế hoạch tốt hơn. Nếu quý vị đủ điều kiện và nếu cần, chúng tôi có thể giúp quý vị ghi danh trợ cấp thu nhập thấp (LIS) bất cứ lúc nào để tiết kiệm chi phí cho thuốc. Những người có trợ cấp (LIS) có thể chuyển đổi kế hoạch bất cứ lúc nào, không cần đợi đến Thời Gian Đăng Ký Hàng Năm (AOEP).

2.   Nếu quý vị bỏ lỡ cơ hội để chuyển đổi kế hoạch tại Thời Gian Đăng Ký Hàng Năm (AOEP), mà bảo hiểm thuốc không bao trả, quý vị có thể hỏi ý kiến bác sĩ để thay đổi đơn thuốc được bao trả và phù hợp với quý vị. Nếu không thì có loại thuốc nào khác có thể chữa trị cho quý vị, bác sĩ có thể giúp quý vị yêu cầu chính thức với kế hoạch của quý vị để trang trải các loại thuốc của quý vị. Điều này có nghĩa là quý vị sẽ nộp hồ sơ cho một trường hợp ngoại lệ. Nếu yêu cầu của quý vị được chấp thuận, quý vị sẽ có thể được thuốc của quý vị cho phần còn lại của năm ấy. Hơn nữa, quý vị có thể hỏi hiệu thuốc của quý vị nếu họ có chương trình đặc biệt gì để giúp quý vị không?

Nếu quý vị vẫn còn thắc mắc gì, quý vị hãy gọi NAPCA điện thoại toàn quốc tiếng Việt miễn phí số 1-800-582-4336 hoặc gửi thư cho chúng tôi một lần nữa.

Lời ghi chú: Nhiều người hưởng Medicare có thể đủ điều kiện cho trợ cấp “Low Income Subsidy (LIS) hoặc Extra Help” và được hưởng các khoản tiết kiệm đáng kể về chi phí thuốc men cũng như lệ phí bảo hiểm và tiền đồng trả. Xin vui lòng gọi Đường Dây Trợ Giúp ở trên để biết thêm thông tin hoặc nếu quý vị còn có thắc mắc gì.

Để có thêm chi tiết về Medicare, An Sinh Xã Hội hoặc những tin liên quan xin lên mạng www.napca.org.
(NAPCA xin trả lời quý vị)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.