Hôm nay,  

Cảnh Sát Xin Cho Tin Vụ Án 2 Mẹ Con Gốc Việt Bị Giết

05/05/200500:00:00(Xem: 5300)
Cảnh Sát: Sơn Đổ Lên Đầu, Tay 2 Nạn Nhân Là Dị Đoan, Băng Đảng"
WESTMINSTER (VB) -- Ty Cảnh Sát Westminster mời gọi bất kỳ ai có thông tin nào về vụ án mạng giết 2 mẹ con người Việt tại Little Saigon hôm 22-4-2005 xin hãy thông báo cho cảnh sát và mọi chi tiết về việc báo tin này đều được giữ bí mật.
Đó là lời kêu gọi do Trung úy Cảnh Sát Derek J. Marsh đưa ra trong cuộc họp báo hôm Thứ Tư 4-5-2005 với tham dự của nhiều giới truyền thông, TV, phát thanh, báo chí Hoa Kỳ và Việt ngữ.
Đặc biệt, cảnh sát cho biết đang cần biết về bất cứ chi tiết nào liên hệ trong vụ án, trong đó có cả việc bọn sát nhân đã đổ sơn trắng vào mặt, đầu và các bàn tay 2 nạn nhân, mà rồi không thấy thùng sơn nào để lại -- không rõ việc tưới sơn lên đầu và tay nạn nhân có phải là dấu hiệu băng đảng hay không, hay là vì dị đoan, hay là yếu tố văn hóa kỳ dị nào khác...
Buổi họp báo có tham dự của Cảnh Sát Trưởng Andrew Hall, Nghị Viên Andy Quách...
Dưới đây là chi tiết vụ án.
Hai nạn nhân là Anita Võ, 23 tuổi, bị đâm nhiều nhát dao; và mẹ là bà Hà Jade Smith, 52 tuổi, cũng bị nhiều nhát dao.
Án mạng khám phá lúc 22:18 giờ ngày 22-4-2005, tại nhà nạn nhân ở 9600 Bird, Westminster. Vũ khí là dao, chưa tìm ra.
Cảnh sát được báo về vụ án bởi 1 người bạn của gia đình nạn nhân, khi người này liên lạc với họ không được. Khi cảnh sát tới hiện trường, thì thấy đầu và bàn tay các nạn nhân bị phủ sơn trắng. Ý nghĩa sơn trắng chưa rõ, đang được điều tra. Cảnh sát xin ai biết ý nghĩa sơn trắng này xin báo cho biết.

Gia đình này có lẽ bị giết để cướp của, nữ trang. Nhưng nếu như thế, thì sao lại đem sơn trắng tới tưới vào đầu và tay nạn nhân làm chi.
Bà Hà Smith là nhà bói tốn nổi tiếng trong cộng đồng nhưng chưa có dấu hiệu cho thấy nghề bói này là yếu tố để bị giết. (Không phải MISS HÀ, một nhà bói tốn nổi danh trong cộng đồng, lúc đầu có người nhầm lẫn giữa 2 vị này.)
Cảnh sát cho biết khách tới xem bói ở bà Hà Smith có từ nhiều tiểu bang khác tới, có người xa từ New York tới. Chưa rõ, bọn cướp có nhắm tìm cuốn sổ khách hàng của nạn nhân hay không.
Cảnh sát tin là vụ án xảy ra hoặc vào Thứ Năm 21-4-2005 hoặc Thứ Sáu 22-4-2005. Có 2 người được nhìn thấy ở nhà nạn nhân trong khoảng thời gian trên và đang được cảnh sát cần tìm để hỏi.
Một đối tượng là 1 phụ nữ Á Châu da sáng, đầu lứa tuổi 30s, có tóc đen xỏa ngang vai và thân người trung bình; đối tượng kia là đàn ông gốic Á, đầu lứa tuổi 30s, cao cỡ 5’-6” tới 5’-7”, nặng cỡ 160-170 pounds, tóc đen. Hình 2 đối tượng cần tìm này do họa sĩ của cảnh sát đưa ra.
Người ta thấy 2 người này lá 1 xe màu xanh hay xám đậm, hiệu xe Toyota Camry hay Honda đời mới.
Thân nhân hứa tặng 10,000$ cho ai giúp thông tin nhận dạng, bắt được và kết tội các nghi can tội ác này.
Ai có thông tin xin gọi số phone 24 giờ của cảnh sát Westminster (714) 898-3315, ext. 529. Mọi chi tiết về người cho tin sẽ giữ bí mật. Có thể nói tiếng Việt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.