Hôm nay,  

Nam Cali: 8 Hoạ Sĩ Khai Mạc Triển Lãm “Màu Phố Cũ”

19/09/201700:00:00(Xem: 4969)


Trong cuộc triển lãm.
 

WESTMINSTER (VB) -- Cuộc Triển lãm Hội Họa “Màu Phố Cũ” đã khai mạc trang trọng hôm Thứ Bảy 16/9/2017. Tại Việt Báo Gallery, 14841 Moran St, Westminster, CA 92683.

Thị trưởng Tạ Đức Trí của thị trấn Westminster đã cắt băng khánh thành buổi triển lãm.

Trong khi trao tặng bằng tưởng lục từng họa sĩ hay người đại diện, Thị Trưởng Tạ Đức Trí ca ngợi nhiệt tâm sáng tạo của các họa sĩ, đi xa tận phương trời  vẫn giữ mãi khát vọng sáng tạo để làm đẹp cuộc đời.

Nhóm 8 họa sĩ này là: Ái Lan (Ai Lan), Nguyễn Văn Bảy (Bay Nguyen- Thất Sơn, Võ Hy (Hy Vo), Phan Chánh Khánh (Kahn Hoang), Dương Ngọc Sum, Lương Trường Thọ (Tho Luong), Nguyễn Xuân Trung, Trương Đình Uyên.

Trong đó, gồm nhiều trường phaí sáng tác khác nhau, và cũng thuộc nhiều thế hệ họa sĩ -- có người thành danh trước, có người sau 1975.


Các họa sĩ tâm sự về lý do chọn chủ đề “MÀU PHỐ CŨ” (Nostalgia):

“Người Việt tha hương ai cũng mang trong tâm mình một nỗi nhớ quê hương. Những hoài niệm từ thuở ấu thơ cho đến ngày phải rời bỏ quê nhà vẫn sống mãi trong tâm tưởng. Cùng mang tâm trạng đó, người họa sĩ sử dụng cọ vẽ, sơn màu, khung bố và các phương tiện làm nghệ thuật để trang trải những ý tưởng của mình.”

Quá khứ trưởng thành của mỗi họa sĩ khác nhau, và do vậy nét vẽ cũng khác nhau.
Mỗi bức tranh là một câu chuyện riêng tư bắt nguồn từ thế giới cảm xúc và suy tưởng của các họa sĩ mà người xem tranh có thể khám phá và thưởng thức. Không gian thân thiện của Việt Báo Gallery cũng là môi trường giúp cho người thưởng ngoạn tranh cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của từng bức tranh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.