Hôm nay,  

Kính Mời Nghe Chương Trình Phát Thanh ‘Khánh Hỷ Diệu Âm’, Từ 4 Tới 5 Giờ Sáng, Từ Thứ Hai Đến Thứ Sáu Trên Làn Sóng 106.3

17/09/201700:00:00(Xem: 5675)
RADIO KHANH HY DIEU AM DSC_0552
TT. Thích Pháp Tánh tại phòng thu chương trình phát thanh “Khánh Hỷ Diệu Âm.”
 

Garden Grove (Bình Sa)- - Chương trình phát thanh “Khánh Hỷ Diệu Âm” được phát thanh trên làn sóng FM 106.3  vào lúc 4 giờ đến 5 giờ sáng từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hằng tuần do Thượng Tọa Thích Pháp Tánh, Viện Chủ Chùa Khánh Hỷ, tọa lạc tại số 10502 Orangewood Ave, Garden Grove CA 92840, điện thoại (714) 638-4946, Email: luubinh51@yahoo.com

Chương trình phát thanh “Khánh Hỷ Diệu Âm” nhằm mục đích truyền bá Phật Pháp qua hệ thống truyền thanh để đồng hương Phật tử có điều kiện tham gia tu học. Ngoài ra chương trình cũng kịp thời thông báo những tin tức sinh hoạt Phật giáo thế giới cũng như địa phương, đặc biệt là những tin tức sinh hoạt Phật sự trong cộng đồng người Việt tỵ nạn khắp nơi trên thế giới cũng như các tiểu bang Hoa Kỳ và Miền Nam California.

Thượng Tọa Thích Pháp Tánh cho biết, bước đầu cũng gặp khó khăn nhất là vào giờ nầy, nhưng sau một tháng hoạt động chương trình cũng đã nhận được nhiều ý kiến chia xẻ, góp ý, trong số những thính giả phần đông là những người lái xe đi làm buổi sáng và những người lớn tuổi. Đó cũng là niềm an ủi để Thượng Tọa tiếp tục thực hiện chương trình ngày càng hoàn chỉnh hơn.

Bước đầu thực hiện chương trình cũng gặp một vài trở ngại nhất là về kinh nghiệm, giờ giấc, tài chánh, nhân sự mặc dù vậy Thầy cũng cố gắng và hy vọng trong tương lai được sự hưởng ứng của Chư Tôn Đức Tăng Ni cùng đồng hương Phật tử thì chương trình phát thanh sẽ hoàn chỉnh hơn.

Với tâm nguyện Thầy cho biết: “Không phải mở đài để thuyết pháp, mà còn đón nhận, phổ biến những bài vở, tài liệu cũng như những băng ghi âm thuyết pháp có nội dung truyền bá Phật pháp.. .”

Được hỏi về động lực nào thúc đẩy Thầy thực hiện chương trình phát thanh “Khánh Hỷ Diệu Âm” Thầy nói: “Nhận thấy nhu cầu nghe pháp cũng như theo dõi tin tức sinh hoạt Phật giáo rất cần thiết cho đồng hương Phật tử, nên Thầy cố gắng góp một phần nhỏ vào việc ‘Thượng Cầu Phật Đạo Hạ Hóa Chúng Sinh’ nên cố gắng đem công sức để phụng sự. Lúc đầu thấy khó khăn nhưng nhờ vào sự khích lệ của thính giả đó là động lực nên thời gian qua làm cho Thầy cảm thấy có trách nhiệm hơn.”

Thượng Tọa rất mong được sự cộng tác của các Văn Thi Hữu Phật Giáo, qúy vị Thiện trí thức, qúy đồng hương Phật tử cho chương trình càng ngày càng phong phú hơn để tiếp tục con đường hoằng dương chánh pháp, phục vụ chúng sanh.

Được biết trước khi có chương trình phát thanh Thượng Toạ cũng đã mở một Trung Tâm Việt Ngữ để hướng dẫn con em học tiếng việt.

Sắp tới đây Thượng Tọa cũng đã được Chư Tôn Giáo Phẩm Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ, Cộng Đồng Phật Giáo Nam California giao phó một trọng trách đó là Trưởng Ban Tổ Chức Đại Lễ Phật Đản Phật Lịch 2562-2018 được tổ chức tại Nam Cali.

Về việc nầy Thượng Tọa cho biết: “Đây là dịp TT cố gắng đóng góp thực hiện như một sự cảm ơn đến chư Tôn Đức, cộng đồng. Tăng đoàn là lực mạnh để nuôi dưỡng tuổi trẻ. Từ khi định cư  Thầy đã xác nhận Tăng Đoàn là nơi nương tựa cho nên việc làm nầy cũng là dịp để tri ân các ngài.

Trẻ trung hóa tổ chức để lớp trẻ có cơ hội tham dự vào những sinh hoạt của Giáo Hội, của cộng đồng Phật giáo...”

Nói về Đại Lễ Phật Đản TT. cho biết Phật Đản năm nay sẽ có nhiều đổi mới trẻ trung hơn để phục vụ đích thực cho ngày Đại Lễ Phật Đản 2018. Để thực hiện được ý nguyện trên, ngoài sự chỉ đạo, hướng dẫn của Chư Tôn Giáo Phẩm còn mong được sự tiếp tay của chư tôn đức tăng ni trong Giáo Hội cũng như cộng đồng Phật Giáo Nam California cho ngày Đại Lễ Phật Đản 2018.

Mọi chi tiết liên lạc: 10502 Orangewood Ave, Garden Grove CA 92840, Điện thoại (714) 638-4946.

Email: luubinh51@yahoo.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.