Hôm nay,  

Tây Ninh Đồng Hương Hội Tưng Bừng Họp Mặt Hè 2017

18/08/201700:00:00(Xem: 3507)
Westminster (Bình Sa)- - Theo thông lệ hằng năm, ngoài những buổi họp mặt Tân Xuân, cùng tham gia họp mặt Liên trường Trung Học Tây Ninh, mỗi năm còn có một buổi họp mặt Hè, đây là buổi sinh hoạt ngoài trời để bà con đồng hương có dịp gặp gở nhau, trao đổi cho nhau những tin tức vui buồn, kẻ còn, người mất ở khằp nơi trên thế giới cũng như tại quê nhà, đồng thời cũng là dịp để các em thanh thiếu nhi có cơ hội làm quen nhau, cùng tìm hiểu về những sinh hoạt quê nhà, từ đó để các em hiểu thêm về quê hương, nơi mà ông bà, cha mẹ các em đã sinh ra và lớn lên tại đó. Đây cũng là dịp để các cháu thiếu nhi vui chơi trước khi bước vào năm học mới.

Buổi Picnic Hè năm nay được tổ chức vào lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật ngày 13 tháng 8 năm 2017 tại công viên Sigler Park 7301 Plaza St., Thành Phố Westminstter bên cạnh Châu Đạo Cao Đài Nam Cali.

Năm nào cũng có tấm biểu ngữ thật lớn với những hàng chữ “Tây Ninh Đồng Hương Hội Picnic Hè 2017” treo ngay tại khu sinh hoạt, để cho đồng hương cùng nhau chụp hình lưu niệm, bên cạnh Ban tổ chức còn cho trưng bày nhiều hình ảnh trong các cuộc sinh hoạt của hội trước đây.

Trong họp mặt hè của Tây Ninh Đồng Hương Hội.

Quang cảnh sinh hoạt thật thân tình, qua những chiếc bàn kê sẵn, nhiều đồng hương cùng quay quần bên nhau qua ly cafee, nước trà, cùng nhau trò chuyện, phần đông những mẩu chuyện đều đề cập đến những kỷ niệm thân thương một thời trên vùng đất thân yêu với nhiều kỷ niệm khó quên, Hình ảnh Tòa Thánh Tây Ninh, ngọn núi Bà Đen thân thương cũng được nhắc đến nhiều nhất trong những lần sinh hoạt.

Tiếp xúc với Đốc Sự Hoa Thế Nhân, Hội Trưởng Tây Ninh Đồng Hương Hội được ông cho biết, “Hàng năm Hội Đồng Hương Tây Ninh đều có tổ chức những buổi sinh hoạt như: Tân Xuân Hội Ngộ để đồng hương có dịp chúc nhau trong những ngày Xuân. Họp mặt Hè có buổi Picnic ngoài trời để các cụ cao niên có sinh hoạt ngoài trời cho có sức khỏe, thứ hai là các em trẻ thanh thiếu niên có dịp thi thố tài năng qua những môn thể thao như bóng chuyền, kéo dây…”


Trong dịp nầy, ban tổ chức có trao giải thưởng để khuyến khích các em thể hiện tinh thần thi đua qua các trò chơi, đặc biệt năm nay có trò chơi mới là chia các em thành hai nước, mỗi nước cử một ông Đại Sứ qua nước bên kia để học một cái nghề về truyền cho dân mình. Nhưng khi người ta nói cái nghề vô lỗ tai rồi, ông Đại Sứ về không được nói bằng lời mà phải diễn tả bằng hành động để dân tình của ông hiểu nghề đó là nghề gì. Thành ra ai làm hay cái trò này thì được giải thưởng.”

Ông cho biết tiếp trong buỗi họp mặt hè chúng tôi cũng có những món ăn ngoài trời như thịt nướng, gỏi và một số món ăn đặc sản Tây Ninh.v.v… có cả các món ăn chay vì đa số dân Tây Ninh là những người theo đạo Cao Đài chiếm 40, 50% những người ăn chay, mà thức ăn chay tại Tây Ninh thì ai cũng biết là rất ngon.

Trong dịp nầy, Ban tổ chức cũng có chương trình trao Giải Khuyến Học để khuyến khích các em trau dồi học vấn hầu sau này trở thành người hữu dụng cho cho xã hội.”

Được biết ngoài số đồng hương Tây Ninh tham dự còn có số đông anh em cựu tù tại trại Cây Cầy ở Tây Ninh, năm nào các anh cũng đến sinh hoạt chung vui với bà con Tây Ninh.

Quan khách có ông Tạ Đức Trí, Thị Trưởng Thành Phố Westminster, và phu nhân, Nghị Viên Kimberly Hồ, Cô Thu Hà Nguyễn, Nghị Viên Thành Phố Garden Grove, một số qúy vị đại diện cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thông.

Trong không khí thân tình, mọi người cùng thưởng thức các món ăn do Chị Kim Thoa đầu bếp chính của buổi sinh hoạt hè giới thiệu với mọi người về các món ăn như: cánh gà chiên bột, thịt nướng, mì xào, chả giò, canh chua, gỏi, xà lách. Các món chay đều do các đầu bếp chánh của Thánh Thất Cao Đài làm để khoản đãi đồng hương thân hữu.

Kết thúc buổi sinh hoạt Hè vào lúc 4 giờ chiều cùng nhày. Trước khi chia tay mọi người còn hẹn gặp nhau vào dịp Tân Xuân Hội Ngộ năm 2018.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.