Hôm nay,  

Nhạc Sĩ Vũ Đức Nghiêm Qua Đời, Hưởng Thọ 87 Tuổi

26/07/201700:00:00(Xem: 5341)
WESTMINSTER (VB) -- Theo tin từ nhà báo Huy Phương cho biết Tác giả “Gọi Người Yêu Dấu,” Nhạc Sĩ Vũ Đức Nghiêm, vừa qua đời tại San José- Bắc California, vào sáng ngày Thứ Hai 24 tháng 7 năm 2017, hưởng thọ 87 tuổi.

Theo trang mạng Cỏ Thơm Magazine cho biết sơ lược tiểu sử của nhạc sĩ Vũ Đức Nghiêm như sau:

Nhạc sĩ Vũ Đức Nghiêm sinh ngày 30-6-1930 tại làng Hoành Nha, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. Ông qua đời ngày 24-7-2017 tại tỉnh San Jose, tiểu bang California, Hoa Kỳ.

blank
Nhạc Sĩ Vũ Đức Nghiêm.(ảnh do nhà báo Huy Phương cung cấp)

Là con thứ trong một gia đình tin kính Chúa, ông đã say mê âm nhạc từ thuở nhỏ, và bắt đầu sáng tác ca khúc vào năm 17 tuổi. Năm 1951 ông gia nhập quân ngũ, học Khóa 1 trường Sĩ Quan Trừ Bị Nam Định. Cấp bậc cuối cùng là Trung Tá, Huấn Luyện Viên Tiếp Vận, Trường Chỉ Huy & Tham Mưu Đà Lạt-Long Bình. Sau 1975, ông bị bắt đi các trại tập trung của Cộng Sản suốt 13 năm. Cuối năm 1990, nhạc sĩ Vũ Đức Nghiêm và gia đình sang Hoa Kỳ theo diện H.O., hiện cư ngụ tại San Jose.

Với hằng trăm ca khúc viết suốt hành trình theo Chúa, Vũ Đức Nghiêm đã trở thành một trong những nhạc sĩ Cơ Đốc được biết đến nhiều nhất qua những ca khúc như: Khi tôi quỳ nơi chân Chúa, Tôi ước mơ là viên than hồng, Vững bước đi trên khổ đau… Bài Gọi Người Yêu Dấu trước 1975 là một trong những nhạc phẩm được phổ biến rộng rãi và thính giả yêu mến. Ngoài những CD như Dâng Tình, Đóa Hồng Cho Người Yêu Dấu đã thực hiện sau khi Ông định cư ở Hoa Kỳ, trong những năm gần đây nhạc sĩ Vũ Đức Nghiêm đã thực hiện các CD Tôn Vinh Ca và 2 CD: Mùa Xuân Thung Lũng Hoa Vàng và Dòng Sông Đứng Lại (cộng tác với nhạc sĩ Phạm Anh Dũng). Năm 2002, Ông được bà Elaine Alquist, dân biểu tỉnh Santa Clara, tiểu bang California, tuyên dương và trao giải thưởng đặc biệt. Giải này dành cho những nghệ sĩ cao niên đã phục vụ nghệ thuật trên 50 năm, đã tạo thành tích ở Việt Nam và tiếp tục sau khi định cư ở Hoa Kỳ.

http://cothommagazine.com/index.php?option=com_content&task=view&id=702&Itemid=1

Theo nhà báo Huy Phương, sau khi Ông định cư ở Hoa Kỳ, trong những năm gần đây nhạc sĩ Vũ Đức Nghiêm đã thực hiện các CD Tôn Vinh Ca và 2 CD: Mùa Xuân Thung Lũng Hoa Vàng và Dòng Sông Đứng Lại (cộng tác với nhạc sĩ Phạm Anh Dũng).

Ông qua đời vì bệnh ung thư máu, sau một thời gian dài chữa trị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.