Hôm nay,  

Hội Ái Hữu Trà Vinh Họp Hè, Trao 31 Giải Thưởng Học Sinh Giỏi

25/07/201700:00:00(Xem: 3545)
Fountain Valley (Bình Sa)- - Vào lúc 12 giờ trưa Chủ Nhật, 16 Tháng Bảy năm 2017 tại công viên Mile Square Regional Park, Hội Ái Hữu Trà Vinh đã tổ chức họp mặt Hè 2017.

Buổi họp mặt ngoài qúy đồng hương thân hữu Trà Vinh còn có một số quý vị đại diện các hội đoàn bạn, một số các cơ quan truyền thông.

Ban tổ chức đã trưng bày một số Đặc San Trà Vinh năm 2017 và các Đặc San của những năm về trước, áo thun trắng có logo Hội Ái Hữu Trà Vinh, ngoài ra còn có khu triển lãm những hình ảnh về quê hương Trà Vinh như: Đường Gia Long, Phòng Thông Tin, Kinh Trà Vinh sau chợ, Trường công lập Trà Vinh, Thương Xá tại bến xe cũ, nhà của ông Trịnh Hảo Tâm, đường Thành Thái nhìn ra chợ, Dòng nữ tu Thánh Phaolo, Viện Phật Học trong chùa ông Một và một số hình ảnh về Trà Vinh. Bên cạnh Ban tổ chức cũng đã trưng bày một tấm bản đồ Trà Vinh thật lớn, ghi rỏ những địa danh, theo ban tổ chức cho biết, tấm bản đồ nầy để các em tham dự cuộc thi đố về địa danh Trà Vinh biết rỏ về quê hương mà ông cha các em đã sinh ra và lớn lên tại đó để các em biết và nhớ về nguồn cội của mình.

Đặc biệt của Trà Vinh là trong các kỳ họp mặt Hè đều có món đặc sản “bún nước lèo Trà Vinh”, mọi người tham dự ai cũng chờ để thưởng thức món ăn quê hương nổi tiếng nầy, đây là một món ăn bình dân đặc sắc của cộng đồng hỗn hợp người Khmer, Việt và người Hoa.

TRA VINH DSC_0412TRA VINH DSC_0419
blank
Trong ngày họp hè, trao giải thưởng học sinh giỏi của Hội Ái Hữu Trà Vinh.

Sau phần nghi thức khai mạc, Thầy Văn Tường, Hội Trưởng lên ngỏ lời chào mừng quý đồng hương Trà Vinh và cho biết, “Buổi sinh hoạt Hè hàng năm là dịp để chúng ta kết tình thân ái giữa những người sinh quán tại Trà Vinh cùng những Quân, Cán, Chính phục vụ tại Trà Vinh, tất cả có dịp gặp gỡ, hàn huyên tâm sự và nhất là cho các cháu có những ngày hè vui tươi bên ông bà, cha mẹ trong không khí thiên nhiên, cũng như phát Giải Khuyến Học để khích lệ tinh thần cho các cháu siêng năng học hành và lễ phép với ông bà, cha mẹ trong tinh thần bảo tồn và phát huy văn hóa tại quê người.”


Ông cho biết, nhằm khuyến khích học và khích lệ con cháu thi đua học tập. Năm nay giải khuyến học phát cho 31 em học sinh giỏi các cấp, có những em ở tiểu bang xa, ban tổ chức sẽ gởi giải và phần thưởng đến tận nhà.

Hội Trưởng cũng kêu gọi: “Các cháu học sinh đến với Hội theo sự khuyến khích của cha mẹ ông bà. Ngoài việc vui chơi tại đây, sau này các cháu khôn lớn sẽ thấy tuy là công dân Mỹ, nhưng mình vẫn còn một quê hương mẹ, đó là đất tổ Trà Vinh, Việt Nam. Phần thưởng tuy nhỏ nhưng sự việc không nhỏ.”

Sau những lời tâm tình cùng đồng hương của ông Hội Trưởng, các đồng hương chia nhau từng nhóm để hàn huyên tâm sự, ngoài ra cũng có những cuộc thi như: đánh cờ, chơi banh. Các em tham gia vào chương trình Đố Vui Địa Danh Trà Vinh…...

Kết thúc là trao giải cho các cuộc thi đố vui tìm hiểu địa danh Trà Vinh, giải món ăn ngon được nhiều người thích, và giải thi nhảy bao.

Buổi họp mặt Hè 2017 trong không khí thân tình của ngày hội đối với bà con đồng hương Trà Vinh, mọi người gặp nhau chúc lời thật tốt đẹp trong niềm vui họp mặt Hè của những đồng hương quen biết cùng sinh ra, lớn lên trên quê hương Trà Vinh và những thân hữu đã một thời trong quân đội cũng như các cơ quan chính quyền Việt Nam Cộng Hòa tại Trà Vinh. Đây là dịp để gặp nhau, kể những tin tức buồn vui trong cuộc sống xứ người, kẻ mất người còn tại quê nhà sau năm tháng cách xa…

Nhiều người đã tâm sự với chúng tôi; “Sống tại quê người có được ngày nầy cũng giống như ngày hội làng tại quê nhà, vì vậy hằng năm cứ trông đến ngày họp mặt Hè, ngày Tân Xuân Hội Ngộ để có dịp gặp lại nhau.”

Được biết Ông Hội Trưởng Giáo Sư Văn Tường đã được đồng hương Trà Vinh tín nhiệm nên đã liên tục làm hội trưởng 17 năm nay.

Muốn tìm hiểu về những sinh hoạt của Hội Ái Hữu Trà Vinh xin liên lạc: GS Văn Tường (714) 895-7080, Võ Trung Tín (714) 545-0105.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.