Hôm nay,  

Long Beach Chào Đón Lễ Hội Văn Hóa Pow! Wow! Lần Thứ Ba

19/07/201700:00:00(Xem: 3396)
Trong tuần lễ từ ngày 16-22/07/2017, thành phố biển Long Beach lại có dịp chào đón các nghệ sĩ đường phố từ khắp nơi đổ về, để tham dự ngày lễ hội văn hóa mang tên “Pow! Wow!”, được tổ chức lần thứ ba tại thành phố cảng biển ở Miền Nam Cali.

Thành phố Long Beach, Cảng Long Beach, Long Beach Convention & Visitors Bureau là những đơn vị tài trợ chính cho lễ hội văn hóa này. Pow!Wow! là cơ hội tụ họp của những người nghệ sĩ theo trường phái đương đại, muốn dùng nghệ thuật để kết nối với một cộng đồng rộng lớn, tạo sự cảm thông, hòa hợp giữa mọi nền văn hóa.

Bắt nguồn từ Hawaii, Pow!Wow! là một lễ hội của người thổ dân Mỹ, bao gồm nhiều hoạt động âm nhạc, văn hóa, nghệ thuật. Tại Hawaii, Pow! Wow! được tổ chức vào tuần lễ có Ngày Tình Yêu Valentines. Sau đó, lễ hội đã nhanh chóng được hưởng ứng bởi nhiều thành phố và quốc gia khác trên thế giới: Long Beach, Đài Loan, Israel, Singapore, Jamaica, Washington D.C., Guam, New Zealand, Đức...Theo ý nghĩa ngôn ngữ của người Mỹ bản xứ:

Pow! là sự ảnh hưởng của nghệ thuật đối với một cá nhân

Wow! là phản ứng của một cá nhân khi được thưởng ngoạn nghệ thuật: ngạc nhiên, thích thú, thán phục…

blank
Trong lễ hội văn hóa tại Long Beach.

Một trong những hoạt động nghệ thuật trung tâm của Pow!Wow! là nghệ thuật vẽ tranh trên tường (mural). Các họa sĩ đã cùng nhau sáng tác những bức họa đầy sáng tạo trên những mảng tường lớn trên đường phố của thành phố. Cùng với các buổi trình diễn ca nhạc, nhảy múa, Pow!Wow! rất xứng đáng là một truyền thống văn hóa đậm bản sắc của người thổ dân Mỹ, hiện đang được được gìn giữ và phát triển.

Lãnh đạo thành phố Long Beach, lãnh đạo cảng Long Beach, và các sáng lập viên của POW! Wow! đã có mặt trong sáng ngày Thứ Hai 17/07 phía bên ngoài sân khách sạn Varden, thành phố Long Beach để gặp gỡ với giới báo chí, chào mừng khai mạc lễ hội. Đây cũng là nơi mọi người có dịp ngắm lại bức họa trên tường khổng lồ mang tên The Varden, được vẽ tại thành phố Long Beach trong lễ hội Pow!Wow! đầu tiên năm 2015. Cho đến nay đã có trên 30 bức họa trên tường đầy màu sắc, giàu sáng tạo và rất “đường phố” được hoàn thành tại nhiều địa điểm khác nhau trên thành phố Long Beach. Những bức họa này đã tạo nên những đường nét nghệ thuật tuy dân dã nhưng rất độc đáo, làm giàu thêm tính đa văn hóa của thành phố cảng Long Beach.

Ban tổ chức đã cảm ơn các nghệ sĩ đến từ khắp nơi trên nước Mỹ (New York, San Francisco, Florida…) và trên thế giới (Isarel, Nhật, Đài Loan, Hoà Lan, Tây Ban Nha, Mexico, Phi Luật Tân…) để cùng tham gia sáng tác tại lễ hội. Nghệ thuật đường phố là một phương tiện để đem con người đến gần nhau, tạo nên những nhịp cầu thông cảm giữa các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Ban tổ chức kêu gọi mọi người hãy đến Long Beach trong tuần lễ này để chứng kiến các nghệ sĩ sáng tác tranh trên đường phố, để có dịp trò chuyện với họ, đưa tận tay cho họ những ly nước giải khát một cách thân tình. Đặc biệt, một số các họa phẩm năm nay sẽ được sáng tác trên những container chứa hàng vận tải biển, một trong những vật liệu đặc trưng của thành phố cảng Long Beach.

Có rất nhiều sinh hoạt văn hóa, vui chơi, các buổi hội thảo nghệ thuật, cuộc thi vẽ… sẽ được tổ chức trong tuần lễ Pow! Wow! Tại Long Beach. Quí vị muốn biết thêm chi tiết để tham dự, có thể vào website: www.powpowlongbeach.com để xem thời khóa biểu của các sự kiện.

Đoàn Hưng

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.