Hôm nay,  

Người Vn Đầu Tiên Được Dự “nội Các Quần Chúng” Cali

22/03/200500:00:00(Xem: 5189)
Hôm thứ Sáu 11 tháng Ba năm 2005, Thống đốc California, Arnold Schwarzenegger, đã triệu tập một phiên họp Nội Các Quần Chúng đầu tiên (First Citizens’ Kitchen Cabinet) tại Thành Phố Long Beach. Phiên họp lịch sử xảy ra tại phòng khách, tư gia của bà Kathleen Thurmond. Cuộc họp chỉ bao gồm Thống Đổc Arnold và 7 cư dân California, có cơ hội trình bày và chất vấn Thống Đốc về các đề tài liên quan đến việc tổ chức lại các địa hạt bầu cử, nghiệp đoàn và việc cải tổ guồng máy hành chánh của tiểu bang được hữu hiệu và ít tốn kém hơn hiện nay. Điều kỳ thú và ngạc nhiên là trong bảy thành viên tham dự vào cuộc họp đầu tiên này có một người Việt Nam, đó là cô Janet Nguyễn, Nghi Viên Hội Đồng Thành Phố Garden Grove.
Ngoài cô Janet Nguyễn, bà Kathleen Thurmond các cư dân khác là ông Dough Carpenter, Chủ Một Công Ty thép; Minnie Douglas, Y Tá và là một nhân viên hồi hưu của Trường Đại Học Thành Phố Long Beach. Cheri Kinley, nội trợ, Ong Bobbie Smith Chu Tich Hồi Hưu của Sở Học Chánh Thành Phố Long Beach và ông Edward Wallace, một Nhà Thầu Xây Cất.
Cuộc họp bắt đầu bằng một bữa ăn sáng đơn giản, trong đó Thống Đốc Schwarzenegger, đã trả lời những câu hỏi của các thành viên trong nội các Quần Chúng này, các đề tài liên quan đến việc cải tổ lại các đơn vị bầu cử, vì theo hình thức hiện nay, các dân biểu và nghị sĩ tiểu bang sẽ tiếp tục giữ những chức vụ của mình mà không đếm xỉa gì đến tài đức của từng cá nhân, do đó không có cơ hội để các cá nhân thi thố tài năng của mình.
Việc tổ chức lại các đơn vị bầu phải do các chánh án đã hồi hưu quyết định để có tính cách công bằng hơn.

Bà Douglas nói rằng bà không muốn thấy nhiều Ủy Ban Chuyên Nghiệp bị giải tán hay sáp nhập . Thống Đốc, minh xác rằng, ông sẽ không loại bỏ các Ủy Ban Chuyên Biệt và quan trọng chẳng hạn như Ủy Ban Đặc Trách các Y Tá của Tiểu Bang, vì các Ủy Ban này có trách nhiệm kiểm soát và bảo vệ năng lực và trách nhiệm của Y Tá hành nghề trên toàn tiểu bang.
Tuy nhiên có nhiều Ủy Ban khác, lập ra nhưng không cần thiết mà chỉ làm hao tổn ngân sách Tiểu Bang.
Thống Đốc Arnold cũng nêu lên việc tốn kém ngân sách tiểu bang trong việc duy trì các nghiệp đoàn Lao Động trong giới Giáo Chức.
Trước khi kết thúc cuộc họp của nội các, Thống Đốc yêu cầu các thành viên hỗ trợ ông trong việc thu hoạch cho đủ 600,000 chữ ký để ông có thể đệ trình đạo luật cải tổ vào cuộc bầu tại Tiểu Bang vào tháng 11 sắp tới.
Đây là một niềm hãnh diện cho Cộng Đồng Việt Nam tại Tiểu Bang California, với sự hiện diện của người phụ nữ Việt Nam trong phiên họp lịch sử đầu tiên cô Janet cũng là một nhân vật chính trị trẻ nhất và có nhiều thế lực nhất tại thành phố Garden Grove. Tưởng cũng nên biết rằng, Nghị Viên Janet Nguyễn hiện là Chủ Tịch Ủy Ban Quy Hoạch và Phát Triển Thành Phố Garden Grove.
Cuộc họp lịch sử này của Thống Đốc Arnold Schwarzenegger đã tương tự như những cuộc họp lịch sử trước đây của Tổng Thống Andrew Jackson với dân chúng khi Tổng Thống nhận thức được sự gặp gỡ trực tiếp giữa nhà lãnh đạo và quần chúng là giải pháp tốt đẹp và hữu hiệu nhất một khi nhà lãnh đạo muốn tìm sự ủng hộ trực tiếp từ người dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.