Hôm nay,  

Toronto: Tqlc Việt Tham Dự Ngày Quân Lực Đại Hàn

11/10/200500:00:00(Xem: 5901)
Sau khi thoát khỏi ách thống trị của quân phiệt Nhật Bản sau Thế Chiến Thứ Hai. Quân đội Đại Hàn được thành lập năm 1953 và trong chiến tranh Việt Nam, Đại Hàn đã gởi quân tham chiến cùng lực lượng Đồng Minh.
Tại Toronto, hầu hết cựu quân nhân Đại Hàn thuộc binh chủng TQLC và họ có một cảm tình đặc biệt với các cựu TQLC Việt Nam.
Nhân dịp năm thứ 53 ngày thành lập Quân Đội Đại Hàn, một lần nữa hội đoàn bạn đã mời Hội TQLC Toronto đến tham dự ngày lễ trọng đại nầy được tổ chức vào ngày 8 tháng 10 năm 2005 tại hội trường thuộc Shilla Dynasty restaurant tọa lạc trên đường Weston, Toronto. Đúng 6 giờ chiều mọi thành phần quan khách tham dự đã có mặt đông đủ và buổi lễ đã được khai mạc đúng giờ quy định.
Thành phần tham dự gồm có Hàn kiều, cựu quân nhân Đại Hàn, cựu quân nhân Mỹ và Canada tham chiến tại Đại Hàn năm 1953 và phái đoàn hội TQLC Toronto, đặc biệt với sự tham dự của tổng lãnh sự Đại Hàn tại Toronto Kim Sung Chul.
Sau phần nghi thức khai mạc, ông Kyung B.Lee, chủ tịch hội Cựu Quân Nhân Đại Hàn đã long trọng giới thiệu phái đoàn TQLC Việt Nam và mời mọi người đứng dậy trong tiếng vỗ tay vang dội hội trường của hơn 300 khách tham dự. Sau phần tuyên dương các cá nhân xuất sắc của hội chủ nhà và diễn văn của tổng lãnh sự Đại Hàn, hội bạn đã mời đại diện Việt Nam lên phát biểu. Chiến hữu hội trưởng TQLC Toronto đã chỉ định Ch/h tổng thư ký thay mặt hội có vài lời với cộng đồng bạn với các ý chính: cám ơn nhân dân Đại hàn và đặc biệt quân đội Đại hàn đã sát cánh với QLVNCH trong công cuộc bảo vệ miền Nam, dù cuộc chiến tự vệ thất bại nhưng công cuộc đấu tranh để dành lại tự do, dân chủ cho nhân dân Việt Nam vẫn còn tiếp tục cho đến khi đạt được thắng lợi cuối cùng. Cuối cùng ch/h cũng không quên chúc đất nước Đại Hàn sớm được thống nhất không cần tiếng súng như trường hợp nước Đức trong thập niên 1990 và toàn dân Đại Hàn thực sự có cuộc sống tự do.

Sau đó ông tổng lãnh sự Đại Hàn tại Toronto đã đến bàn của TQLC Toronto để chào hỏi cũng như chụp hình lưu niệm. Các bạn Đại Hàn cũng đã tặng cho tất cả mỗi chiến hữu trong phái đoàn TQLC Việt Nam mỗi người một coffee mug với logo quân đội Đại Hàn và các dòng chữ lưu niệm. Đáp lại TQLC Việt Nam, trước mặt quan khách đã giới thiệu DVD tài liệu cuộc diễn hành ngày Quân Lực 19/6/1973 và một số hình ảnh khác, sau đó đã trao tặng ông chủ tịch hội Cựu Quân Nhân Đại Hàn cuốn DVD nầy.
Để đóng góp cho chương trình văn nghệ, các mũ xanh Toronto đã lên trình diễn bài hợp ca "Lục Quân Việt Nam" với sự tán thưởng nồng nhiệt của cử tọa.
Buổi dạ tiệc buffet được tổ chức thật chu đáo, các mũ xanh Toronto một lần nữa nhận được sự tiếp đãi ân cần của các cô gái Đại Hàn cũng như sự lưu tâm của các cựu quân nhân đồng minh. Cựu quân nhân Hoa Kỳ cũng không quên đến thăm hỏi TQLC Việt Nam.
Với số lượng quan khách tham dự đông đảo như vậy nhưng khai mạc buổi lễ rất đúng giờ và trật tự, mọi người tuyệt đối giữ im lặng và tự giác dọn dẹp sạch sẽ bàn tiệc sau đó để bắt đầu một chương trình xổ số trúng thưởng.
Đặc biệt đáng ghi nhận. Mặc dù nơi đất khách quê người nhưng các cựu chiến sĩ Đại Hàn trong các buổi lễ hội luôn luôn nhắc lại những lời thề đối với quân đội và đất nước của họ.
Quan hệ thân thiết giữa TQLC Đại Hàn và TQLC Việt Nam mỗi ngày mỗi gắn bó, trong tương lai hứa hẹn sẽ có nhiều hợp tác hơn nữa.
(Thiên Thanh tường trình từ Toronto - Oct 9, 2005)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.