Hôm nay,  

Câu Lạc Bộ Văn Nghệ Viện Việt Học Mời Dự Tọa Đàm Thơ Phổ Nhạc

09/06/201700:00:00(Xem: 4166)
Câu Lạc Bộ Văn Nghệ Viện Việt Học trân trọng kính mời quý bạn yêu nhạc tham dự buổi tọa đàm cùng nhạc sĩ Võ Tá Hân và thi sĩ Lưu Trọng Cao Nguyên, với chủ đề Thơ Phổ Nhạc.

- Ngày giờ: Thứ bảy 10 tháng 6, 2017 lúc 7 giờ 30 tối

- Địa điểm: Viện Việt Học - 15355 Brookhurst St #222, Westminster, CA 92683.

Giới thiệu chương trình:

Nhạc sĩ VÕ TÁ HÂN, với kinh nghiệm phổ nhạc hơn 700 bài thơ sẽ trình bày và chia sẻ những nhận xét về "Thơ Phổ Nhạc", gồm những yếu tố ảnh hưởng đến việc phổ nhạc từ tiết tấu, dòng nhạc, âm từ, cấu trúc, âm thức, hòa âm v.v....

blank
Võ Tá Hân và Lưu Trọng Cao Nguyên.

Năm 1994 Võ Tá Hân phát hành album nhạc đầu tay, "Dẫu Ngày Xưa Rất Xưa" phổ nhạc 10 thi phẩm của nhà thơ Huỳnh Văn Dung. Ngay lập tức ông đã được nhiều người biết đến, đặc biệt với nhạc phẩm "Rất Huế", khi album nhạc này được cố nhạc sĩ Phạm Duy không ngớt lời khen ngợi. Là một nhạc sĩ trụ cột của nền âm nhạc Việt Nam và vốn nổi tiếng khó tính, thế mà Phạm Duy đã phê bình rằng " "Nhạc Võ Tá Hân trong tập nhạc này thật tuyệt vời, giai điệu trong hầu hết các ca khúc đều rất Việt Nam, rất Huế...", "... ở Võ Tá Hân, vì là người có vốn nhạc học lớn, sự phát triển nhạc đề phong phú khiến cho nhạc điệu Võ Tá Hân quyến rũ hơn nhạc điệu của những nhạc sĩ (cũng gốc Huế) khác!"

Tại buổi tọa đàm này, tác phẩm được trình bày gồm những sáng tác mới nhất của Võ Tá Hân, phổ nhạc các bài thơ chọn lọc thuộc thể loại lục bát, thơ 5 chữ, thơ 7 chữ trong album CD thứ 50 đã phát hành gồm những ca khúc phổ từ tập "THƠ MƯA" của thi sĩ bác sĩ Lưu Trọng Cao Nguyên.

Những sáng tác này sẽ được trình bày qua giọng ngâm của Bích Thuận và Hà Phương cùng tiếng hát của các ca sĩ Ngọc Quỳnh, Lâm Dung, Hồng Tước, Duy Khang, Trần Thạch. Điều hợp: Kim Ngân.

Vào cửa miễn phí. Số chỗ ngồi có hạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.