Hôm nay,  

Avon Fbcf Tài Trợ Dự Án Tìm Ung Thư Vú Sớm Tại Nhân Hòa

18/03/200500:00:00(Xem: 5534)
Tổ chức địa phương được sự hổ trợ bởi một chương trình quốc gia
Garden Grove, 1 tháng 3 năm 2005, Tổ chức Avon Foundation Breast Cancer Fund vừa mới tài trợ cho Trung Tâm Y Tế Nhân Hòa ngân khoản $50,000 cho năm 2005 trong việc phát triển phát hiện sớm ung thư vú. Đây là năm thứ năm Nhân Hòa nhận được sự tài trợ cho công tác phát hi"n s"m vấn đề y tế quan trọng này một cách xuất sắc. Sự tài trợ này rất có ý nghĩa vì nó xảy ra nhân dịp kỷ niệm 50 năm của Avon Foundation.
Chương trình Mammogram tại Nhân Hòa nhằm mục đích cải tiến sức khỏe cho phụ nữ Việt Nam cư ngụ tại Orange County, nơi có tỉ lệ những người đi tầm soát ung thư thấp. Từ tháng 7 2003 đến tháng 6 2004. chương trình mammogram tại Nhân Hòa đã thực hiện việc tầm soát và theo dõi cho 3,112 phụ nữ, gia tăng 32 % so với năm trước.
Ung thư vú là thể ung thư thường thấy ở phụ nữ tại Hoa Kỳ, và là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho phụ nữ trong độ tuổi từ 40 đến 55. Theo hội Ung Thư Hoa Kỳ, trong năm nay tại California đã phát hiện thêm 21,170 ca ung thư vú và đã có 4,050 người bị chết vì bệnh này. Trong toàn quốc Hoa Kỳ, cứ 3 phút đồng hồ thì người ta phát hiện thêm 1 người bị mắc bệnh và cứ 14 phút thì có một bệnh nhân chết vì ung thư vú. Cho dù trong lúc có nhiều tiến bộ trong việc phòng ngừa, chẩn đoán, chữa trị, việc phát hiện sớm ung thư vú vẫn là cách hay nhất để việc chữa trị có kết quả tốt nhất. Những chương trình như mammogram tại Nhân Hòa bảo đảm giúp tất cả phụ nữ có cơ hội tìm hiểu những tin tức, thông tin để phát hiện ung thư vú sớm và các cách giải quyết, cho dù có không có đủ tiền hay ít chú ý chăm sóc sức khoẻ.
Bác sĩ Thùy Anh, chủ nhiệm chương trình Chăm sóc sức khỏe phụ nữ tại Nhân Hòa phát biểu: "Tại Nhân Hòa, chúng tôi có thể phá vỡ được những hàng rào phong tục như sự sợ hãi, mắc cỡ, e lệ thường làm phụ nữ Việt Nam không dám tham gia vào việc chăm sóc sức khoẻ của đôi nhũ hoa.". Bác sĩ cũng cho biết thêm là việc có đối thoại bằng tiếng Việt với những người phụ trách và phối hợp chương trình mammogram là một trong những điều cốt yếu để tăng cường, cải tiến nhu cầu sức khỏe cho phụ nữ Việt Nam tại Orange County. Bác sĩ cũng đại diện cho Nhân Hoà cám ơn Avon Foundation đã chia sẻ nhiệm vụ và hổ trợ cho chương trình chăm sóc này tại Nhân Hòa.

Avon Foundation và chiến dịch chống ung thư vú.
Avon Foundation là một hội từ thiện phục vụ cộng đồng, được thành lập từ năm 1955 với tôn chỉ cải tiến cuộc sống cho phụ nữ, và năm 2005 là kỷ niệm nửa thế kỷ giúp đỡ cho phụ nữ và gia đình . Sứ mệnh của tổ chức tập trung trong những chương trình nâng đỡ quyền lợi của người nữ, bao gồm các vấn đề bạo hành trong gia đình, và ung thư vú, tập trung trong việc tiếp cận và tìm cách chữa trị ung thư vú.
Chiến dịch chống ung thư vú-Avon breast cancer, khai sinh từ năm 1992 tại Anh quốc, hiện tại đang cổ vũ cho các chương trình gây qũy và phát hiện sớm ung thư vú tại 50 quốc gia trên thế giới. Cho đến tháng 11 năm 2004, chiến dịch này đã gây qũy và trao trên $350,000,000 cho các chương trình nghiên cứu ung thư vú và các tổ chức chăm sóc sức khoẻ trên thế giới. Chiến dịch này cũng tổ chức các buổi gắn "pink ribbon", các buổi hòa nhạc, chạy đua và những phong trào khác toàn thế giới.
Quỹ Avon Foundation về chăm sóc vú.
Quỹ Avon về chăm sóc vú được quản lý bởi công ty Cicatelli Associates nhằm hổ trợ cho các trung tâm y tế cộng đồng chương trình chăm sóc sức khỏe cho đôi vú trên toàn quốc. Hội đồng cố vấn quản trị toàn quốc của qũy này đã chọn chương trình mammogram tại Trung Tâm Y Tế Nhân Hòa là 1 trong 123 nơi được tài trợ trong toàn liên bang trong năm 2005. Những tổ chức như Nhân Hòa được chọn lựa dựa trên khả năng có thể tiếp cận phụ nữ, nhất là thành phần thiểu số có lợi tức thấp, và các phụ nữ lớn tuổi thường kém trong việc chăm sóc sức khỏe.
Để tìm hiểu thêm
Để tìm hiểu thêm về chương trình mammogram tại Trung Tâm Y Tế Nhân Hòa, xin gọi cho cô Nguyễn Kathy tại số (714) 539-9999 hay trang internet www.nhanhoa.org. Để tìm hiểu thêm về ung thư vú, xin gọi American Cancer Society tại số 1-8000-ACS-2345 hay www.cancer.org, hay National Cancer Institute tại số 1-800-4-CANCER hay www.cancer.org.
Tìm hiểu thêm về Avon Foundation, xin gọi 1-866-505-AVON hay www.avonfoundation.org , nơi mà quý vị có thể in tài liệu Breast Health Resource Guide bằng tiếng Anh hay tiếng Mễ. Tìm hiểu thêm thông tin hay gia nhập hay hổ trợ cho ngày Avon Walk for Breast Cancer, viếng trang web www.avonwalk.org hay gọi 1-877-WALK-AVON

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.