Hôm nay,  

Ask NAPCA (National Asian Pacific Center on Aging): Tiền Trợ Cấp An Sinh Xã Hội (SSI) và Medicaid

31/05/201700:00:00(Xem: 5344)
Chúng tôi là một trung tâm bảo vệ quyền lợi của những người cao niên Châu Á ở nước Mỹ về sức khỏe để cho sinh hoạt được tốt hơn. Mỗi hai tuần chúng tôi có đăng một mục trên báo để quý vị hiểu nhiều hơn những quyền lợi về bảo hiểm sức khỏe, và lợi ích. Chúng tôi sẽ trả lời quý vị những câu hỏi miễn phí. Xin quý vị gửi qua địa chỉ sau đây (quý vị không cần kèm theo một bao thơ có tem, nhưng cần ghi rõ địa chỉ của quý vị để chúng tôi gửi thư trả lời): Ask NAPCA Mục Riêng Biệt, 1511 Third Ave, Suite 914, Seattle, WA 98101-1667.

Tiền Trợ Cấp An Sinh Xã Hội (SSI) và Medicaid

Câu hỏi:

Tôi hiện đang sống ở Westminster và năm 2015 tôi sống ở Garden Grove. Cả hai thành phố đều ở Tiểu Bang California. Tôi đã có SSI và Medicaid. Năm 2015 tôi trở về Việt Nam trong 28 ngày. Tôi đến văn phòng An Sinh Xã Hội (SSA) địa phương cho họ xem vé máy bay của tôi và được biết là không thành vấn đề. Nhưng khi tôi trở về nhà, cả SSI và Medicaid của tôi đều bị chấm dứt. Tôi đến văn phòng An Sinh Xã Hội (SSA) nói với họ một lần nữa là tôi chỉ rời Mỹ có 28 ngày. Sau đó, tôi được lấy lại SSI nhưng tôi cần phải nộp đơn xin lại Medicaid vì tôi đã chuyển đến một thành phố khác. Trung Tâm có thể giải thích cho tôi luật pháp về SSI và Medicaid khi tôi rời Mỹ không?

Nhân tiện, xin vui lòng cố vấn về bảo hiểm nhân thọ có ảnh hưởng đến điều kiện xin SSI không?

(Độc giả ở Tiểu Bang California)

Trả lời:

Cám ơn lá thư của quý vị.

Theo trong thư của quý vị, được biết quý vị hiện đang sống ở Westminster và năm 2015 quý vị đã sống ở Garden Grove. Cả hai thành phố đều ở Tiểu Bang California. Vào năm 2015, quý vị đã trở về Việt Nam trong 28 ngày nhưng cả SSI và Medicaid của quý vị đều bị hủy bỏ. Cuối cùng quý vị đã lấy lại SSI, nhưng quý vị đã được biết rằng quý vị cần phải nộp đơn xin lại Medicaid tại Westminster. Chúng tôi sẽ trả lời như sau đây:

(1) Theo quy định hiện hành, Khi quý vị rời khỏi Mỹ trong 30 ngày trở lên, SSI của quý vị sẽ bị tự động chấm dứt. SSI có thể có lại khi quý vị trở về Mỹ 30 ngày liên tiếp với điều kiện là điều kiện hưởng SSI của quý vị không thay đổi gì. Tuy nhiên, nếu quý vị đã rời khỏi Mỹ hơn một năm, quý vị có thể cần phải nộp đơn xin lại. Để biết thêm chi tiết, quý vị có thể liên hệ với văn phòng An Sinh Xã Hội (SSA) địa phương.

(2) Đối với Medicaid, thông thường chương trình Medicaid của quý vị sẽ không bị hủy ngay khi quý vị rời Mỹ. Ngoài ra nếu quý vị di chuyển đến một thành phố khác trong cùng một tiểu bang, Medicaid của quý vị cũng không bị hủy bỏ. Tuy nhiên, quý vị có trách nhiệm báo cáo tình trạng của mình cho Medicaid, và nếu Medicaid liên lạc với quý vị để xem xét tình trạng của quý vị có hội đủ điều kiện không nhưng họ không thể liên lạc với quý vị được, hoặc quận hạt (ngay cả trong cùng một tiểu bang) mà quý vị di chuyển có một quy tắc khác về Medicaid, vậy thì quý vị có thể cần phải làm một số thủ tục cho Medicaid của quý vị. Để biết thêm chi tiết, quý vị có thể liên lạc với bộ phận xử lý về Medicaid.

(3) Bảo hiểm nhân thọ có thể coi là một phần tài sản của quý vị khi quý vị nộp đơn xin SSI và các lợi ích khác.

Nếu quý vị vẫn còn thắc mắc gì, quý vị hãy gọi NAPCA điện thoại toàn quốc tiếng Việt miễn phí số 1-800-582-4336 hoặc gửi thư cho chúng tôi một lần nữa.

Lời ghi chú: Nhiều người hưởng Medicare có thể đủ điều kiện cho “Low Income Subsidy (LIS) hoặc Extra Help” và được tiết kiệm đáng kể cho tiền thuốc, như là tiền lệ phí và tiền đồng trả. Nếu quý vị có gì thắc mắc, cứ xin vui lòng gọi cho NAPCA số điện thọa tiếng Việt miễn phí này: 1-800-582-4336 để được hướng dẫn và giúp đỡ.

Để có thêm chi tiết về Medicare, An Sinh Xã Hội hoặc những tin liên quan xin lên mạng www.napca.org.

(Mục này được trả lời bởi NAPCA)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.