Hôm nay,  

Pháp thoại "Khổ Đau Chỉ Là Con Cọp Giấy"

29/05/201712:33:00(Xem: 5585)
Nhân chuyến hoằng pháp sắp tới tại Hoa Kỳ và Canada, Tiến Sỹ Phật học Khenpo Tsultrim Lodro, một trong các vị giảng sư, học giả, thiền sư danh tiếng và uyên bác nhất thuộc đại học viện Larung Gar, đã nhận lời thỉnh cầu của Viet Nalanda và sẽ ghé đến Little Saigon, California để gieo duyên và ban pháp thoại cho  Phật tử người Việt  trong một chương trình miễn phí dành cho cộng đồng:
 
THỨ NĂM NGÀY 27 THÁNG 7, 2017
 
Phật Pháp Vấn Đáp (3g.- 4g.30 chiều)
** Xin có mặt tại hội trường 15 phút trước giờ bắt đầu.
 
Pháp thoại  "Khổ Đau Chỉ Là Con Cọp Giấy" (6g. - 9g tối) 
** Xin tề tựu tại hội trường vào lúc 6g. chiều để chuẩn bị cung nghinh đạo sư khi ngài quang lâm.
Pháp thoại sẽ bắt đầu vào 6g.30 chiều và kết thúc lúc 8g.30 tối. 
Dự trù từ 8g.30 - 9g. tối sẽ có phần tạ pháp và chụp hình lưu niệm với Khenpo.
 
Địa điểm:
Hội trường Tòa Soạn Người Việt 
14771 Moran Street
Westminster, CA 92683
 
Chỗ đậu xe rất giới hạn trong giờ làm việc! XIN ĐẾN 15-30 PHÚT TRƯỚC GIỜ BẮT ĐẦU ĐỂ TÌM CHỖ ĐẬU, HOẶC ĐẬU XE TẠI BÃI ĐẬU XE PHÍA SAU KHU “PHƯỚC LỘC THỌ” HOẶC TRONG KHU “CHỢ Á ĐÔNG” NẰM TRÊN ĐƯỜNG BOLSA AVENUE. Cách chỗ giảng khoảng 5-7 phút đi bộ.
 
 
 
blank
         
 
blank
 
 
Vì chỗ ngồi giới hạn và sẽ có thêm sự tham dự của các bạn đạo đến từ các cộng đồng Phật tử ngoại quốc, và cũng để giúp cho ban tổ chức có thể sắp xếp hội trường một cách chu đáo hơn, xin quý đạo hữu vui lòng gửi email đến bodetam4all@gmail.com,  hoặc để lại lời nhắn trên số điện thoại 424-558-7914 hoặc 949-923-0039.
 
Ngoài ra, để chuẩn bị cho buổi "Phật Pháp Vấn Đáp " (3g.-4g.30 chiều) và để tối đa hóa thời gian trạch pháp, xin vui lòng trước gửi các câu hỏi đến email bodetam4all@gmail.com.  Ban tổ chức sẽ  phân loại và gom chung các câu hỏi có cùng nội dung lại với nhau.
 
Chúng tôi cũng xin  tri ân lòng ưu ái và sự hỗ trợ  đặc biệt mà  Tòa Soạn Người Việt đã dành cho Khenpo Tsultrim Lodro và chương trình, cũng như xin được đón nhận và tùy hỉ công đức trước mọi đóng góp tùy tâm của quý đạo hữu dành cho quỹ sinh hoạt của Viet Nalanda, để hy vọng trong tương lai chúng ta sẽ tiếp tục có được các buổi pháp thoại tương tự đầy ý nghĩa.
 
Nguyện chánh pháp luôn trường tồn. Nguyện từ bi, trí tuệ, năng lực và công hạnh của các bậc chân sư sẽ giúp phá tan mê muội và chuyển hóa mọi tâm ý và hành động tiêu cực của tất cả chúng sinh!
 
Viet Nalanda Foundation
 
----------------------------------------
 
THAM KHẢO:
 
** Tiểu Sử của Tiến Sỹ Phật học Khenpo [Khenchen] Tsultrim Lodro: 
https://drive.google.com/file/d/0B9KQV1NHN2NacndteFk4ZGdFUms/view
 blank
 
** Bài viết về đại học viện Larung Gar: 
 blank
 
** Kèm dưới đây là một video clip ghi lại lời khai thị  của Garchen Rinpoche về công hạnh  và sự nghiệp xiển dương chánh pháp của Khenpo Tsultrim Lodro. Garchen Rinpoche cũng đã từng nói với chúng đệ tử rằng 
"Khenpo Tsultrim Lodro  là một trong những vị đạo sư thông tuệ và sáng chói nhất thuộc thế hệ của ngài"  và đã khuyến tấn chúng đệ tử tìm đến Khenpo Tsutrim Lodro để  tu học và lĩnh hội tinh hoa giáo pháp.
 
 
Trích đoạn video clip:

"[...] Trong những năm qua, chúng ta đã từng thỉnh mời [Khenpo Tsultrim Lodro], nhưng đến năm nay thì ngài mới thực sự có thể đến. [...] Ngài là một vị thầy rất trân quý và quan trọng, đó là bởi vì ngài nổi danh khắp thế giới như là vị giảng sư thực sự có thể giảng dạy cho một hội chúng gồm hằng vạn ngàn người. Chẳng có một đại tu viện nào như tu viện Larung  tại Tây Tạng và học viện này đã được khai lập bởi ngài Khenpo Jigme Phungtsok. Cho dù ngài Khenpo Jigme Phuntsok đã thị tịch, nhưng xuyên qua sự gia trì đầy từ bi của ngài, các công hạnh giác ngộ của ngài vẫn tiếp tục tiến triển  không hề suy thoái, và Khenpo Tsultrim Lodro đích thực là người đang duy trì các công hạnh của ngài Khenpo Jigme Phuntsok và làm cho các công hạnh ấy ngày càng tăng trưởng. Do đó, thầy  thấy [Khenpo Tsultrim Lodo] chẳng khác nào đức Văn Thù. Và đó là lý do tại sao thầy vô cùng hoan hỷ là ngài có thể đến. [...] Thực ra, ngài được kính ngưỡng rất sâu rộng trong tất cả các truyền thống và các dòng truyền thừa Phật giáo. Nếu bất kỳ ai có thể đến gặp ngài và kết duyên với ngài thì thầy tin rằng đây sẽ là điều vô cùng quan trọng và có ý nghĩa. Đây chính là những lời thốt ra từ trái tim thầy, thế nên, xin các con hãy ghi khắc trong tâm và hãy 
nắm lấy cơ hội này."  
(Garchen Rinpoche, 5/2017)


Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.