Hôm nay,  

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn Tưởng Niệm Tháng Tư Đen

19/04/201700:01:00(Xem: 4302)
Với Một Buổi Điều Trần Tại Thượng Viện California Và Họp Mặt Với Cộng Đồng Việt Nam Bắc Cali

(Garden Grove, CA) Trong cố gắng luôn tưởng nhớ những người đã hy sinh trong Cuộc Chiến Việt Nam và kêu gọi mọi người chú ý đến tình trạng bi đát hiện nay tại Việt Nam, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn đã có một buổi điều trần tại phiên họp khoáng đại Thượng Viện California hôm Thứ Hai để trình bày Nghị Quyết SCR2, chọn Tháng Tư, 2017 là Tháng Tưởng Niệm Tháng Tư Đen khắp tiểu bang California. Ngày 30 Tháng Tư, 2017 đánh dấu 42 năm ngày Sài Gòn thất thủ.

“Tháng Tư Đen và sự thất thủ của Sài Gòn đã thay đổi cuộc đời của nhiều triệu người, trong đó có tôi,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn nói. “Tôi rất tự hào giới thiệu nghị quyết này, không chỉ tuyên bố Tháng Tư là Tháng Tưởng Niệm Tháng Tư Đen, mà còn là một dịp để người Mỹ gốc Việt, cựu chiến sĩ và tất cả người dân California tập họp lại vinh danh những người đã hy sinh và hồi tưởng lại Cuộc Chiến Việt Nam với hệ quả của nó.”

blank
Hình ảnh TNS Janet Nguyễn tưởng niệm Tháng Tư Đen với Cộng Đồng VN Nam Bắc Cali.

Cùng tham gia với Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn tại phòng họp khoáng đại là các cựu chiến binh quân đội Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa, cũng như hơn mười thành viên cộng đồng, khắp tiểu bang California. Trong buổi điều trần, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn đã công nhận sự cố gắng bảo vệ nền Dân Chủ trong Cuộc Chiến Việt Nam, và sự đóng góp của họ cho tiểu bang California. Những người này là: Thomas K. Phan, Ngưu Tấn Phan, Vệ Trần, Dật Quang Lê, Richard Đẹp Bùi, Phạm Hữu Sơn, Mike-Mai, Dr. Vượng Đức Phạm, Đại Minh Mẫn, Thịnh Đỗ.


Trước buổi điều trần tại Thượng Viện California, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn và gần một trăm thành viên cộng đồng đã tập họp tại Trung Tâm Cộng Đồng Việt Nam ở Sacramento để hồi tưởng ngày lịch sử đau thương của dân tộc.

“Các sự kiện diễn ra hôm nay đặc biệt làm cho tôi xúc động, vì có sự tham dự của các Cựu Chiến Sĩ Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa, hai nhóm đã cùng nhau chiến đấu cách đây hơn 40 năm, và họ vẫn còn đứng chung với nhau trong ngày hôm nay, để bảo vệ Tự Do và Dân Chủ,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn nói.

blank
Hình ảnh TNS Janet Nguyễn tưởng niệm Tháng Tư Đen với Cộng Đồng VN Nam Bắc Cali.

Trước đây, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn từng giới thiệu Nghị Quyết SCR 29 hồi năm 2015 và Nghị Quyết SCR 104 hồi năm 2016, chọn Tháng Tư của hai năm này là Tháng Tưởng Niệm Tháng Tư Đen.

Về Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn được đa số cử tri Địa Hạt 34 của California bầu chọn qua một cuộc bầu cử vào năm 2014. Với chiến thắng này, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn trở thành phụ nữ đầu tiên đại diện Địa Hạt 34 và là người Việt Nam đầu tiên trong lịch sử được bầu vào Thượng Viện California. Bà hiện cũng là dân cử gốc Việt cao cấp nhất tại California.

Địa Hạt 34 bao gồm các Thành Phố Fountain Valley, Garden Grove, Los Alamitos, Santa Ana, Seal Beach, Westminster, và hai cộng đồng Midway City và Rossmoor, cũng như một phần các Thành Phố Anaheim, Huntington Beach, Long Beach, và Orange.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.