Hôm nay,  

Cô Madison Nguyễn: Sẽ Vận Động Nghị Quyết Cờ Vàng Cho Sj

24/02/200500:00:00(Xem: 5541)
“Tôi là một thuyền nhân, và tôi ủng hộ 100% việc đấu tranh cho tự do dân chủ Việt Nam”
San Jose (Saigon USA News) – Khi được hỏi về quan điểm của cô đối với nguyện vọng và những công cuộc đấu tranh của đồng bào tị nạn tại địa phương vùng San Jose, cô Madison Nguyễn đã dõng dạc tuyên bố: “Tôi là một thuyền nhân, và tôi ủng hộ 100% việc đấu tranh cho tự do dân chủ Việt Nam.” Cô tiếp lời, “Nếu đắc cử, tôi sẽ vận động cho một nghị quyết cờ vàng là biểu tượng cho tự do, dân chủ và chính nghĩa của cộng đồng người Việt tại San Jose cũng như tại hải ngoại nói chung.”
Câu trả lời của cô Madison để đáp lại câu hỏi của ký giả Trường Kỳ (báo Tiếng Dân – San Jose) đã đem lại tràng pháo tay hưởng ứng của cử toạ gồm hầu hết giới báo chí truyền thông Việt Mỹ và một số đồng bào quan tâm tới cuộc bầu cử đặc biệt vào ngày 7 tháng 6 tới đây.
Cho tới ngày 23 tháng 2, các đài radio và TV tiếng Mỹ đã loan báo rộng rãi về việc cô Madison, đương kim chủ tịch hội đồng giáo dục học khu Franklin Mckinley, là người Việt duy nhất chính thức tuyên bố ứng cử nghị viên San Jose đơn vị 7. Ngoài ra còn nghe nói có thêm 2 người Việt nữa trong số 11 người lấy đơn, nhưng vẫn chưa ghi tên tranh cử.
Vào năm 2001, cô Madison Nguyễn là người Việt Nam đầu tiên đắc cử vào chức vụ dân cử đầu tiên tại Bắc Cali. Hai năm sau, với những uy tín làm việc hiệu quả và lãnh đạo giỏi, cô đã được hội đồng tín nhiệm vào chức chủ tịch và hiện giữ cho tới ngày nay.

Trong suốt 3 năm qua, trong học khu Franklin-Mckinley, Madison đã đem lại những thành quả ngạc nhiên và nổi tiếng nước Mỹ, trong việc cải tiến những hoạt động và chất lượng giáo dục tại học khu, cũng như những đấu tranh cho quyền lợi của người tị nạn trong vùng. Cụ thể nhất là việc cô Trần Thi Bích Câu bị cảnh sát San Jose bắn chết tại nhà hôm 13 tháng 7, 2003, cô Madison Nguyễn, cùng với LS Nguyễn Tâm, là người đầu tiên đứng ra vận động và lãnh đạo môït cuộc biểu tình tuần hành từ nhà nạn nhân tới toà thị sảnh và sở cảnh sát San Jose. Kết quả là biện lý cuộc phải mở một cuộc điều tra và xét xử đại thẩm đoàn công khai – open grand jury hearing, một sự kiện lịch sử hiếm có.
Trong suốt 3 năm qua, cô Madison đã được mời đi thuyết trình tại nhiều trường đại học, hội phụ nữ, diễn đàn toàn quốc, về cai trò của phụ nữ Á Châu trên chính trường Hoa Kỳ. Hiện nay Madison đang hoàn tất chưong trình PhD về giáo dục, và đang làm cho quận hạt Santa Clara County trong vai trò trọng tài hoà giải tranh chấp – Dispute Mediator.
Sinh vào đầu năm 1975, năm 2005 đánh 30 năm lưu vong của tập thể tị nạn thì Madison cũng vừa 30 tuổi. Cô kể lại hồi gia đình lên thuyền vượt biên năm 1979 khi người tị nạn được gọi là “boat people” thì cô là “boat baby.” Do đó, cô không bao giờ quên được hình ảnh thuyền nhân và bản sắc tị nạn của mình. Trong buổi họp báo, cô nói: “Tôi và gia đình đã chạy trốn khỏi chế độ CSVN áp bức, và nơi nào có áp bức, nới đó có tôi tham gia đấu tranh với đồng bào tôi.”
Cô Madison đã được rất nhiều chính giới địa phương công khai ủng hộ, kể cả hai tờ báo lớn đối lập nhau, đó là SJ Mercury News và Metro. Với bề dày thành tích, kinh nghiệm hoạt động, và khả năng thành đạt đã chứng minh, việc cô Madison đại diện tiếng nói của tập thể người Việt tại San Jose là một điều rất hữu lý và khả thi. (SGU-TH)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.