Hôm nay,  

Thư Viện VN Ra Mắt Sách Cổ Tích VN - “Legends Vietnam”

30/03/201700:00:00(Xem: 4337)
Garden Grove (Bình Sa)-- Chiều Thứ Bảy 25/3/2017 tại hội trường Thư Viện Việt Nam, Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam (Vietnamese Cultural Center) đã tổ chức buổi ra mắt tập truyện Cổ Tích Việt Nam Tập 2 do Nhà báo Trần Lam Giang kể và đã được Giáo Sư Tôn Thất Diên dịch sang Anh ngữ.

Tham dự buổi ra mắt sách về phía Thư Viện Việt Nam có Bác Sĩ Võ Trọng Di và phu nhân, Nhà Báo Du Miên và phu nhân, Đốc Sự Bùi Đắc Danh và một số thành viên trong Thư Viện.

blank
Trong buổi ra mắt sách.

Quan khách có Giáo Sư Trần Huy Bích, GS. Phạm Cao Dương và phu nhân, Nhà giáo Võ Văn Thiệu, Thành viên Ban Quản Trị Trung Tâm Văn Hóa VN; Nhà văn Phan Nhật Nam, Sử Gia Trần Gia Phụng, Nhà thơ Nguyễn Mạnh Trinh, Đốc Sự, nhà thơ Phùng Minh Tiến, Nhà văn Tràm Cà Mau, Nhà báo Bằng Phong Đặng Văn Âu, Anh Lý Vĩnh Phong, Đại diện Dân Biểu Lowenthall, Trưởng Nguyễn Trí Tuệ, Tổng Thư Ký Hội Đồng Trung Ương Hướng Đạo VN và phu nhân; Trưởng Hồ Đăng, Ủy Viên Liên Lạc Hướng Đạo Trưởng Niên, một số các cơ quan truyền thông cùng qúy đồng hương thân hữu.

Sau phần nghi thức chào cờ Việt – Mỹ, phút mặc niệm.

Nhà báo Du Miên giới thiệu Nhà giáo Võ Văn Thiệu lên giới thiệu về cuốn sách Cổ Tích Việt Nam, trong phần trình bày ông đã hết lời khen ngợi GS. Tôn Thất Diên dịch hay, rất hữu ích đối với các em học sinh vì vậy ông sẽ cố gắng mua những cuốn sách nầy để cho các em học sinh đọc. (Hiện tại Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam có khoảng 800 học sinh các lớp).

blank
Trong buổi ra mắt sách.

Để kết thúc phần giới thiệu ông đọc đoạn cuối của cuốn sách: “Trong hoàn cảnh lịch sử hiện tại, hơn hai triệu đồng bào đã tỵ nạn chính trị ở nước ngoài. Nhận thấy rằng dù sống ở không gian nào, nếu giữ được văn hóa nhân bản của dân tộc, vẫn như sống trong lòng tổ quốc. Lại nhận thấy rằng lớp người trưởng thành ở xứ người, trong khi tiếp nhận và hội nhập với phong tục tập quán mới, cần phải được biết văn hóa cội nguồn mới có thể biết đường về mái ấm chung của nòi giống.”

Bác Sĩ Võ Trọng Di giới thiệu Giáo Sư Tôn Thất Diên, cho biết GS Diên là người ưu tư về văn hóa, ông cũng than phiền về chơi vui thì đông người tham dự mà những buổi nói về văn hóa thì ít người dự. Ông tiếp: “Hiện tại nhiều người đã dùng những từ ngữ không đúng làm tổn thương đến sự trong sáng của tiếng Việt. Quyển sách nầy nhằm mục đích nói lên một số từ ngữ, cách sắp đặt câu để cho các em thế hệ mai sau có điều kiện nghiên cứu, tham khảo...”

blank
Trong buổi ra mắt sách.

Sau đó ông mời GS. Tôn Thất Diên nói về cuốn sách.

GS. Tôn Thất Diên cho biết: “Nếu nói về cuốn sách thì công lao, khả năng, kiến thức qúa nhiều nhiêu khê lắm nên ông không nói mà chỉ nói về sự liên quan đến cuốn sách. Ông kể sự tình cờ ngẫu nhiên khi gặp Nhà báo Du Miên, đọc chuyện cổ tích sau đó ông nhận dịch 3 cuốn chuyện cổ tích. Ong cũng cho biết khó khăn trở ngại khi dịch xong cuốn 1 và rồi đến cuốn 2 mà hôm nay ra mắt. Cuốn 3 chưa có gì cả, mặc dù năm nay đã (48 tuổi nói ngược là 84 tuổi rồi) nhưng nghe anh Võ Văn Thiệu hứa đó là một điều rất quan tâm đã làm ông xúc động.”

Sau đó ông trích một vài chuyện để đọc lên cho mọi người cùng nghe trong đó có câu chuyện “Đồng Tiền Vạn Lịch” rất thú vị về phương cách dạy đời, khuyên người. Ông kêu gọi mọi người hãy khuyến khích con em cần nên đọc để ý thức được về giống nòi, dân tộc...

blank
Trong buổi ra mắt sách.

Sau đó Giáo Sư Trần Huy Bích lên bày tỏ lòng cảm phục của ông với GS. Tôn Thất Diên, GS. Bích cho biết GS. Tôn Thất Diên là Trưởng Khoa Anh Văn Trường Võ Bị Quốc Đà Lạt đã cùng một thời khi đó GS. Trần Huy Bích cũng dạy tại trường nầy.

Trong lời phát biểu về tập truyện cổ tích, Sử gia Trần Gia Phụng cho biết: “Cổ tích có những phần liên quan đến sử học. Khía cạnh lịch sử rất cần thiết cho đất nước chúng ta hiện nay...”

blank
Trong buổi ra mắt sách.

Sau đó ban tổ chức buổi ra mắt sách đã lần lược đem sách đến tặng cho tất cả những người tham dự.

Chuyện Cổ Tích Việt Nam tập 2 có 2 phần Việt Ngữ và Anh Ngữ, sách dày 540 trang với 44 truyện, truyện nào cũng hấp dẫn.

Giá bán $20.00.

Đồng hương muốn có sách xin liên lạc về Thư Viện Việt Nam số 10872 Westminster Ave., # 214-215, Thành phố Garden Grove, CA 92843, điện thoại: (714) 398-3033.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.