Hôm nay,  

Mừng Sơn Nguyễn Thanh Điền Trở Về Từ 16 Năm Ngục Tù CS

15/03/201700:00:00(Xem: 5304)
Garden Grove (Bình Sa)- - Tại nhà hàng Seafood Palace vào lúc 6 giờ chiều Thứ Bảy ngày 11 tháng 3 năm 2017 Đảng Dân Tộc Việt Nam đã tổ chức bữa tiệc mừng Thanh Niên Sơn Nguyễn Thanh Điền trở về sau 16 năm trong ngục tù cộng sản.

Tham dự buổi tiệc ngoài các thành viên trong Đảng Dân Tộc, trong Tổng Đoàn Thanh Niên Việt Nam Tự Do trong đó có ông Nguyễn Hữu Chánh, Tổng Bí Thư Đảng Dân Tộc Việt Nam và Phu nhân; Tiến Sĩ Hà Thế Ruyệt, Phó Tổng Bí Thư cùng qúy vị sáng lập cũng như thành viên trong trong đảng như: Thiếu Tướng Lê Văn Tư, ông Nguyễn Thành Trạng, Hồ Anh Tuấn, Nguyễn Văn Đôn, Nguyễn Văn Sĩ, Trương Ngọc Thu, Nguyễn Đại Ngữ, Nguyễn Hồng Lĩnh...

Quan khách có Hòa Thượng Thích Minh Tuyên, Phó Pháp Chủ, Viện Trưởng Viện Hành Đạo Giáo Hội Phật Giáo Tăng Già Khất Sĩ Thế Giới, Viện Chủ Tổ Đình Minh Đăng Quang, Tiến Sĩ Lê Phước Sang Hội trưởng Hội Đồng Trị Sự Trung Ương Phật Giáo Hòa Hảo, qúy chư Đại Đức Tăng Ni Chùa Khánh Hỹ, cựu Đại Tá Lê Bá Khiếu, Phó Thị Trưởng Thành Phố Garden Grove ông Phát Bùi, ông cũng là Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali, ông Phan Kỳ Nhơn Chủ Tịch Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai, ông Nguyễn Văn Lực Chủ Tịch và Bà Đặng Kim Trang, Phó Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam San Diego, ông Nguyễn Long, Phó Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, ông Nhan Hữu Mai, Đai đại diện Việt Nam Quốc Dân Đàng, một số qúy vị đại diện hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thông.

blank
Trong tiệc chào mừng Sơn Nguyễn Thanh Điền.

Điều hợp chương trình, Kiến Trúc Sư Nguyễn Đại Ngữ và ông Trương Ngọc Thu.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà, Hoa Kỳ, phút mặc niệm.

Tiếp theo ông Trương Ngọc Thu và ông Nguyễn Đại Ngữ thay mặt Ban tổ chức lên chào mừng và cảm ơn sự tham dự của tất cả qúy quan khách cùng đồng hương.

Sau đó ông Nguyễn Đại Ngữ giới thiệu vài nét về thanh niên Sơn Nguyễn Thanh Điền người tù cộng sản 16 năm vừa mãn hạn tù.

Ông Ngữ cho biết: Sơn Nguyễn Thanh Điền, một thành viên của Đoàn Thanh Niên Việt Nam Tự Do trực thuộc Chính Phủ Cách Mạng Việt Nam Tự Do, khi đang là sinh viên đại học tại San Diego, được phân công trở về Việt Nam trong chiến dịch đấu tranh vì dân chủ của tổ chức.

blank
Trong tiệc chào mừng Sơn Nguyễn Thanh Điền.

Sơn Nguyễn Thanh Điền sinh năm 1972, cùng gia đình định cư tại Mỹ năm 1993 theo diện HO. Cùng với cha mẹ, ông gia nhập Chính Phủ Cách Mạng Việt Nam Tự Do. Mặc dù định cư tại Mỹ khá lâu, ông không nhập quốc tịch vì quyết lòng trở về nước tranh đấu. Không may, ông Điền cùng với 37 người khác bị nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam bắt giữ và đưa ra tòa án, ghép vào tội âm mưu lật đổ chính quyền với những bản án nặng nề. Ông Nguyễn Đại Ngữ cũng không quên giới thiệu đến đồng hương một người thanh niên trẻ trong Tổng Đoàn Thanh Niện Việt Nam Tự Do cũng đã về từ nhà tù cộng sản và mời anh đứng lên chào mọi người đó là anh Võ Đức Văn.

Tiếp theo anh Sơn Nguyễn Thanh Điền lên ngỏ lời cảm ơn cha, mẹ cùng anh chị em trong gia đình, cảm ơn ông Tổng Bí Thư Nguyễn Hữu Chánh và tổ chức Đảng Dân Tộc Việt Nam đã cho ông có cơ hội nầy để nói lên lời cảm tạ chân thành nhất đến với mọi người.

Trong lời tâm tình Sơn Điền đã kể lại thời gian anh bị giam giữ, bị tra tấn đánh đập tàn nhẫn, nhưng anh sống sót được, trước hết là nhờ thân mẫu ở Hoa Kỳ, người chị ở Việt Nam đã thăm nuôi anh. Thứ hai là nhờ ông Nguyễn Hữu Chánh và “Tổ Chức” đã bí mật khích lệ tinh thần. Anh cũng không quên cảm ơn những người bạn tù đã đồng cam cộng khổ với anh.

Sau đó ông Nguyễn Hữu Chánh Tổng Bí Thư Đảng Dân Tộc Việt Nam lên trao tặng Sơn Điền một Bằng Vinh Danh, tri ân sự cống hiến của anh cho tổ quốc. Trong lúc nầy Ban tổ chức cũng mời thân mẫu của Sơn Điền là bà Nguyễn Ngọc Trinh (Tổng Ủy Viên Xã Hội của Đảng Dân Tộc Việt Nam) lên sân khấu để trao tặng Bảng Vinh Danh, một người mẹ tuyệt vời. Suốt 16 năm ròng rã không một lời khóc lóc, chấp nhận hiến dâng con trai mình cho tổ quốc. Nay khi con vừa đặt chân trở lại Hoa Kỳ, bà mẹ lại trao con cho ông Nguyễn Hữu Chánh và “Tổ Chức” để tiếp tục sự nghiệp đấu tranh giải thể chế độ cộng sản bạo tàn.


blank
Trong tiệc chào mừng Sơn Nguyễn Thanh Điền.

Bà Nguyễn Ngọc Trinh cám ơn ông Nguyễn Hữu Chánh, Tổng Bí Thư Đảng Dân Tộc Việt Nam, Tổng Đoàn Thanh Niên Việt Nam Tự Do, quan khách, các cơ quan truyền thông và đồng hương Bà nói: “Sơn Điền ra tù, qúy vị mừng cũng như tôi mừng.”

Tiếp tục chương trình phần phát biểu của Tổng Bí Thư Đảng Dân Tộc Việt Nam Nguyễn Hữu Chánh, trong bài phát biểu có đoạn ông cho biết: “Sau 16 năm, hôm nay là ngày vui nhất của tôi. Mười sáu năm chờ đợi và 16 năm lo lắng cho một người em trong Tổng Đoàn Thanh Niên Việt Nam Tự Do, là một sinh viên của trường đại học San Diego, em Sơn Điền đã theo tiếng gọi của núi sông; trở về quốc nội xâm nhập trong chiến dịch hòa bình, rải truyền đơn, treo cờ vàng ba sọc đỏ tại thành phố Saigon, miền Tây, miền Trung, Nam Bộ và em Sơn Điền có một công tác đặc biệt là giựt sập tượng Hồ Chí Minh tại Quận 1, thành phố Saigon của chúng ta. Em Sơn Điền lớn lên có lẽ chưa biết ông Hồ Chí Minh là gì cả, em Sơn Điền sinh ra không biết cộng sản Việt Nam là là gì cả và cũng không biết Việt Nam Cộng Hòa thân yêu như chúng ta được biết. Nhưng tại sao em Sơn Điền lại nhận trách nhiệm về giựt sập tượng Hồ Chí Minh? Bởi vì em được cha mẹ, được thân mẫu, chị Ngọc Trinh là cô giáo trường làng, là một chiến sĩ cách mạng. Em Sơn Điền được người cha là Sĩ quan Cảnh Sát Quốc Gia Việt Nam Cộng Hòa giáo dục cho em, nói cho em biết rằng, ngày hôm nay con đến Mỹ là chính cha mẹ đã hy sinh đưa con đến bến bờ tự do; bởi vì cái chế độ này cha mẹ không thể để con ở trong nước được! Và chính cha mẹ của Sơn Điền cũng nói cho em biết rằng khi lớn lên con tốt nghiệp tiến sĩ, bác sĩ, kỹ sư, luật sư ở Hoa Kỳ này, con có nhà lầu xe hơi, vinh thân phì da nhưng đất nước của con vẫn còn cộng sản cai trị; dân tộc Việt Nam đã bị đọa đày mà con không làm cái nghĩa vụ của người trai để cứu nước thì cha mẹ rất là buồn! Đó là lời tâm sự của cô giáo Nguyễn Ngọc Trinh.”

blank
Trong tiệc chào mừng Sơn Nguyễn Thanh Điền.

Ông tiếp: Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nhận thấy Tổng Đoàn Thanh Niện VN Tự Do, chiến hữu Nguyễn Đại Ngữ là Tổng Đoàn Trưởng, chiến hữu Nguyễn Hồng Lĩnh là Tổng Đoàn Trưởng thay thế nhau để đào tạo các em, và nhờ các anh em trong Tổng Đoàn Thanh Niên VN Tự Do mà Sơn Điền sẵn sàng lên đường xâm nhập quốc nội.”

Ông Chánh tiếp: “Đấu tranh cách mạng phải hy sinh bằng máu và nước mắt, chính vì lẽ đó nên chúng tôi làm viên gạch lout đường, trong 10 năm qua chúng tôi xây dựng lực lượng tại quê nhà càng ngày càng vững mạnh. Ông cho biết: “ hiện nay những lãnh đạo cấp cao của cộng sản đã và đang chuẩn bị sẵn sàng di tản ra nước ngoài, chúng đang tìm cách hạ cánh một cách an toàn khi có` biến cố xãy ra, yếu tố quan trọng hơn hết đó là Chính Trị Bộ đang đánh nhau...”

Tiếp theo là tâm tình của Nguyễn Hữu Cầu người tù 36 năm đã có những lúc cùng ở tù chung với anh Sơn Nguyễn Thanh Điền từ trong nước gọi ra.”

blank
Trong tiệc chào mừng Sơn Nguyễn Thanh Điền.

Tiếp tục với phần phát biểu của HT. Thích Minh Tuyên, Tiến Sĩ Lê Phước Sang, những vị nay đều ca ngợi việc làm của ông Nguyễn Hữu Chánh và Đảng Dân Tộc Việt Nam, đồng thời cũng thông báo đến với tất cả đồng hương biết là tại Tổ Đình Minh Đăng Quang số 3010 W.Harvard ST, Santa Ana CA 92704, ngoài việc hoằng dương đạo pháp còn là một “Tụ Nghĩa Đường” nơi để quy tụ những nhà trí thức yêu nước, những tổ chức đấu tranh cho một Việt Nam sớm có tự do, dân chủ.

Sau đó là phần phát biểu của quan khách, mọi người đều ca ngợi tinh thần hy sinh của những người trẻ trong Tổng Đoàn Thanh Niên Việt Nam Tự Do.

Buổi tiệc bắt đầu, xen lẫn chương trình có phần văn nghệ đấu tranh do các nghệ sĩ thân hữu và Ban Tù Ca Xuân Điềm thực hiện. Mở đầu với bản nhạc “Việt Nam Vẫn Mãi Mãi Việt Nam” lời của Nguyễn Hữu Chánh và bản “Dân Oan” của Nhạc Sĩ Xuân Điềm.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.