Hôm nay,  

Quận Cam: Hội Luận Về Hiện Tình Vn Và Quốc Tế

04/04/200600:00:00(Xem: 6566)
Santa Ana (VB) . - "Việt Nam, con đường chúng ta đi", đó là chủ đề một cuộc hội luận diễn ra ở phòng hội Trung Tâm Công Giáo VN, do một số trí thức tại Quận Cam tổ chức hôm chiều Thứ Bảy 1 tháng 4, thu hút khoảng 200 người dự.

Cuộc hội luận gồm phần thuyết trình về cuộc chiến đấu anh dũng của quân dân Miền Nam từ 1954 đến 1975, cuộc đấu tranh kiên cường cho mục tiêu dân chủ hóa đất nước (1975-2005). Phần thuyết trình có chiếu phim tài liệu lịch sử từ 1954 đến 2005.

Một thuyết trình viên được mời từ Houston qua: cựu luật sư Thiện Ý Nguyễn văn Thắng, hiện là chủ tịch CLB Luật khoa VN, chủ nhiệm chủ bút báo Luật pháp và Đời sống ở Houston.

Ông Thiện Ý đã nói về đề tài Việt Nam đã và đang đi về đâu, một đề tài được ông trình bày trong cuốn sách của ông. Sách có tựa "Việt Nam trong thế chiến lược quốc tế mới", dày 465 trang xuất bản lần đầu năm 1995, lần nhì năm 2005. Cuốn sách này được giới thiệu tại cuộc hội luận, và nhiều người dự đã đón nhận cùng ngồi lắng nghe tác giả phát biểu lược thuật nôi dung thế chiến lược mới từng nêu trong sách, và tỏ ra tin tưởng cuối cùng, chính nghĩa quốc gia vẫn thắng.

Luật sư Lâm lễ Trinh cũng đồng ý, nói rằng sự tiêu vong XHCN là chuyện khjông còn ai nghi ngờ. Vấn đề chính là làm thế nào cắt ngắn lại sự quản lý tồi tệ của Cộng sản ở VN, và khối quốc gia chúng ta có chuẩn bị để thay thế chế độ CS hay không ! thay bvằng một thể chế lương thiện, hữu hiệu....

Nhiều luật sư và nhà văn tiếp đó cũng nêu những ý kiến xoay quanh chủ đề cuộc hội luận.

Buổi hội luận được tổ chức bởi Giáo sư Nguyễn duy Trại tức nhà thơ Thái anh Duy, Luật sư Nguyễn đình Sơn, cựu sĩ quan VNCH Nguyễn xuân Chiểu, cựu luật sư Đào trọng Vinh tức nhà văn Trần Thứ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.