Hôm nay,  

Tỷ Phú Gốc Việt Ký 5 Triệu Đô Giúp Nạn Nhân Lụt San Jose

02/03/201702:10:00(Xem: 8376)
SAN JOSE (VB) — Tỷ phú Hoàng Kiều hôm Thứ Tư đã trao tặng 5 triệu đôla cho nạn nhân trận lụt ở San Jose.

Đó là khoản tiền lớn nhất trước giờ từ khi trận lụt bao trùm ba khu phố hồi tuần trước.

Hoàng Kiều là một doanh nhân ở quận Los Angeles County, chủ công ty Shanghai RAAS Blood Products, đã trao chi Thị Trưởng Sam Liccardo và Nghị viên Tâm Nguyễn chi phiếu tượng trưng trong lễ loan báo, và sau đó sẽ ký chi phiếu thực trao cho Thị trưởng.

Thị trưởng Liccardo và Nghị viên Nguyễn Tâm nói rằng tất cả khoản tiền sẽ tới các nạn nhân trận lụt.

Người tổ chức họp báo cho buổi lễ là Nghị viên Nguyễn Tâm, người có địa hạt bao gồm khu vực Rock Springs, một trong các nơi ngập lụt tệ hại nhất tuần qua.

Thông cáo về họp báo do Nghị viên Nguyễn Tâm đưa ra, trước đó nói rằng tỷ phú Hoàng Kiều sẽ tặng 2 triệu đôla.

blank
Ông Lê Văn Chiêu, bên trái, là người giới thiệu Ông Hoàng Kiều với Nghị Viên Nguyễn Tâm, trao cái chi phiếu đến nạn nhân bão lụt, chị Nguyễn Hiền, cư dân quận 7.

Nhưng sau khi bay từ Nam Cali lên San jose, được đón bởi Nghị viên Nguyễn Tâm và ông Lê Văn Chiêu (hệ thống tiệm Lees Sandwiches), ông Hoàng Kiều nói sẽ tặng cứu trợ 5 triệu đôla.


Trong buổi họp báo, Nghị viên Nguyễn Tâm ca ngợi sự từ tâm và độ lượng của tỷ phú Hoàng Kiều, “và tôi thực sự hãnh diện vì có một người Việt hiến tặng từ thiện. Tôi hy vọng điều này sẽ mang an ủi và hy vọng tới các nạn nhân trận lụt.”

Nghị viên Nguyễn Tâm kể rằng lúc đầu là ông Lê Văn Chiêu đưa ra ý kiến sẽ mở chiến dịch góp tiền từ thiện tại 61 tiệm bánh mì Lees Sandwiches trong vòng 1 tháng để gây quỹ cứu lụt.

Khi ông Chiêu nói với bạn là ông Hoàng Kiều, ông Hoàng nói thế là lâu quá, “bây giờ tôi đưa 1 triệu đôla liền bây giờ đươc không?”

Thế rồi, trước khi bay lên San Jose, Nghị viên Nguyễn Tâm kể, ông Hoàng Kiều nói sẽ tặng 2 triệu đôla.

Nhưng khi tới San Jose, ông Hoàng Kiều quyết định tặng cứu trợ 5 triệu đôla.

Nghị viên Nguyễn Tâm cho biết địa hạt của ông có 33,000 cư dân gốc Việt, và ông ước tính 85% trong tổng số 400 nạn nhân trận lụt trong địa hạt của ông là gốc Việt.

Cũng nên nhăc rằng, nghị viên Nguyên Tâm mới hồi cuối tháng 1/2017 đã đệ trình nghị quyết để San Jose chống việc treo cờ đỏ trên các cột cờ thành phố, và Thành phố San Jose đã thông qua ngày 24-1-2017 với tỉ lệ 11-0.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.