Hôm nay,  

San Jose Từ Nay Vắng Phạm Bằng Tường

02/03/201702:13:33(Xem: 6925)
Buổi tối Thứ Tư 15-2-2017, tôi phôn cho anh Phạm Bằng Tường để hỏi thăm, không ai trả lời. Sau đó tôi nhận tin nhắn lúc 7 giở 30 tối: Tôi đang ở bệnh viện vì cảm cúm ói mửa nên không thể trả lời dt được.

Trong lòng tôi băn khoăn và cảm động, anh PBT đang bệnh mà cũng ráng trả lời qua tin nhắn. Tôi định nhắn tin câu chúc bình an, nhưng lại nghĩ rằng để cho anh tịnh dưỡng nên thôi. Và trong điện thoại của tôi vẫn còn lưu giữ lời nhắn cuối cùng đó.

Và sau đó một hai ngày nghe tin anh bị tai biến xuất huyết não, hôn mê rồi ra đi vĩnh viễn vào thứ năm 23-2-2017.

Biết anh Phạm Bằng Tường nhiều năm trước, trao đổi vài câu chuyện lan man mọi điều. Mấy năm sau này, anh bắt đầu viết một số bản tin về thời sự ở San Jose đưa lên mạng, gởi email cho bằng hữu khắp nơi.

Là người đã từng học đại học Vạn Hạnh trước năm 1975, anh sinh hoạt trong nhóm sinh viên Vạn Hạnh ở hải ngoại, cho nên anh lấy email là Tuongphamvh@yahoo.com. Email này từ nay cùng anh giã từ bằng hữu.

Một số người gọi anh là ký giả tự do, tôi lại nghĩ rằng anh không hành nghề này vì đâu có lãnh lương tờ báo nào. Anh chỉ là người biết chuyện, viết vài dòng kể lại rồi qua thư điện tử email chuyển cho bạn bè xa gần xa, đọc cho vui.


Với trình độ đại học khoa nhân văn ở trường đại học Vạn Hạnh thì bút pháp và kiến thức của anh Phạm Bằng Tường giúp cho bản tin trung thực, chữ nghĩa gọn gàng và người đọc thưởng thức.

Cũng giống như bút hiệu Thư Sinh Phạm Tài Tấn, cựu sinh viên đại học Văn khoa Sài Gòn trước năm 1975, sở học đó đã làm ngòi bút Thư Sinh nở hoa ở Thung Lũng Hoa Vàng San Jose.

Mấy năm sau này, tôi thỉnh thoảng uống cà phê với Thư Sinh và Phạm Bằng Tường, vì anh PBT lái xe chở anh Thư Sinh. Chúng tôi bàn chuyện văn nghệ, thời sự đủ loại và nhất là chuyện San Jose.

Hội ái hữu nhà báo San Jose có quan tâm đến một vài người ký giả đau bệnh, tìm cách giúp đỡ. Nhưng không ai ngờ rằng anh Phạm Bằng Tường, thấy lúc nào cũng khỏe mạnh, lại ra đi bất ngờ.

Giã biệt anh Phạm Bằng Tường, San Jose – Thung Lũng Hoa Vàng- mùa hoa cải vàng đang nở rộ, hoa đào cũng khoe sắc thắm. Chợt nhớ tới câu thơ Đường có mấy chữ Yên Hoa Tam Nguyệt- tháng ba hoa khói mà Ngô Tất Tố dịch là Giữa Mùa Hoa Khói và phóng tác hai câu nhớ anh Phạm Bằng Tường:

“Bạn ta từ biệt lên đường. Giữa mùa hoa khói tiếc thương bao người. “

San Jose- Tháng Ba Hoa Khói

1 tháng 3 năm 2017

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.