Hôm nay,  

Virginia: Hội Bác Ái Phanxicô Thu 72,000 Đô Giúp Dân Nghèo

31/03/200600:00:00(Xem: 6024)
Virginia.- Trong buổi gây quỹ từ thiện của Hội Bác Ái Phanxicô, được tổ chức vào lúc 7 giờ tối ngày 26 tháng 3 tại nhà hàng Lucky Three, Falls Church, VA, Linh mục Trịnh Tuấn Hoàng, dòng Thánh Phanxicô Khó Nghèo, linh hướng của hội đã kêu gọi: "Trong năm qua Hội đã cứu sống được nhiều cháu bé khuyết tật, những cháu bé bị bỏ rơi nằm rải rác ở những hố rác và ngày hôm nay tôi đến đây để kêu gọi quý vị giúp đở cho 20 cháu bé bị bệnh tim hiểm nghèo. Xin quý vị là cha mẹ của các cháu, đỡ đầu để cứu mạng sống các cháu bé khuyết tật này, đang dở sống dở chết. Xin hãy dẫn các cháu ra khỏi tay của tử thần .."

Lời kêu gọi thiết tha của Linh Mục Hoàng đã làm xúc động hơn sáu trăm quan khách tham dự, 12 em bé cần được giải phẫu tim đã được trợ giúp (mỗi ca giải phẩu cần 2,500 mỹ kim). Tổng cộng số tiền Hội Bác Ái Phanxicô thu được sau khi trừ mọi chi phí trong hai buổi gây quỹ tại Maryaland và Virginia là 72,057 mỹ kim. Đây là một con số kỷ lục, chưa từng có trong những buổi gây quỹ từ thiện ở vùng Hoa Thịnh Đốn.

Sự thành công rực rỡ này là nhờ ở những lời kêu gọi thắm thiết làm xúc động lòng người của Linh Mục Hoàng, một phần cũng nhờ ba MC Kiều Thu, Đào hiếu Thảo và Hồng Phúc đã khéo léo tạo cho buổi gây quỹ một không khí vô cùng sinh động, hứng khởi; đánh động được từ tâm của những tấm lòng vàng, nên có nhiều người nhiệt tình đóng góp.

Trong lời mở đầu, Linh Mục Trịnh Tuấn Hoàng đã thay mặt cho những trẻ em khuyết tật, mồ côi, những bịnh nhân phong cùi và những người già neo đơn tại khắp ba miền trên đất nước Việt Nam và Cao Miên bày tỏ lòng tri ân, cám ơn đồng hương đã đến tham dự, hỗ trợ cho chương trình bác ái yêu thương này.

Sau đó Linh Mục Hoàng giới thiệu, Hội Bác Ái Phanxicô đã hoạt động trong nhiều năm qua, Hội may mắn được nhiều tôn giáo khác nhau tại VN cũng như tại HK hỗ trợ, nên việc từ thiện được liên tục hằng ngày tại VN và tại Cao Miên. Hiện hội đang làm việc với hơn 600 đại diện các tôn giáo ở VN và 20 đại diện ở Cao Miên. Hội không phân biệt sắc tộc, tôn giáo và không hoạt động chính trị.

Bốn lãnh vực hoạt động chính của hội là giúp đỡ trẻ em khuyết tật, mồ côi, người già neo đơn, giúp đỡ cơm áo, y tế và giáo dục.

Trên mỗi bàn có một tờ bìa cứng in hình hai mươi trẻ em cần giải phẩu tim. Các em là trẻ mồ côi, không người thân giúp đỡ nên sự sống chỉ trông chờ vào lòng bác ái của đồng hương hải ngoại. Quan khách có thể chọn một em nào mình muốn bảo trợ hay yêu cầu Hội dùng tiền đóng góp của mình vào những việc mình muốn như đào giếng hay mua xe lăn hay tặng tủ thuốc Phanxicô cho các địa điểm ở vùng thôn quê xa xôi, hẻo lánh..

Linh Mục Hoàng cho biết rõ với một mỹ kim, hội có thể giúp một gia đình nghèo đói bốn ký gạo, mười đồng có thể giúp một bộ mùng mền , quần áo ấm, tám mươi đồng có thể mua được một xe lăn .. và những thiện nguyện viên trong Hội khi về công tác ở VN thì phải tự túc tiền bạc, nên tiền đóng góp của đồng hương sẽ được chuyển trọn vẹn , trực tiếp, đến tận tay những người nghèo khổ cần giúp đở ở quê nhà.

Sau phần giới thiệu những thiện nguyện viên tích cực hoạt động trong Hội Bác Ái Phanxicô, như chị Bích Nga, Chị Quỳnh Hoa, Anh Nam, Chị Nghĩa.. Linh Mục Hoàng đã cùng quý vị này hát một bài ca rất ý nghĩa "Mở Rộng Vòng Tay", làm cho không khí buổi gây quỹ thêm ấm áp tình người, tình thương trong tim mỗi người đã mở rộng, trào tuôn .. thể hiện qua những tờ ngân phiếu, tiền đóng góp, gởi tới tấp lên sân khấu. Các MC liên tục đọc tin vui .. một vị ẩn danh tặng một ngàn đồng, một vị ẩn danh khác tặng năm trăm đồng, theo sau là những tràng pháo tay tán dương công đức. Không khí sôi động hơn, rộn rã hơn với những tiếng reo vui vang dội khi có người trao tặng ngân phiếu 2,500 mỹ kim để giúp một em bé được giải phẫu tim. Còn niềm vui nào hơn niềm vui một em bé được cứu sống.

Được biết trong năm 2005 hội đã quyên góp được $979,668, với số tiền này hội đã thực hiện 365 chương trình, mỗi ngày trong năm hội thực hiện một chương trình bác ái khác nhau, ở một địa điểm khác nhau. Năm 2005 hội đã giúp trên hai trăm ngàn người.

Phần đấu giá rất hào hứng với hơn mười bức tượng, trong đó có nhiều tượng Đức Mẹ từ Ý, được điêu khắc tuyệt đẹp.

Trong phần phụ diễn giúp vui có biểu diễn võ thuật của Nhóm Nga Mi Sơn Phật Gia Quyền, Hoàng Tiếp trong nhạc phẩm "Nó".. đặc biệt là Bé Minh Thơ hát hai bài "Gợi Nhớ Quê Hương" và " Ơn Nghĩa Sinh Thành" thật dễ thương.

Tổng số thu được sau hai buổi gây quỹ ở Maryland và Virginia $72,057 là một bằng chứng cụ thể, thể hiện tấm lòng nhân từ, bác ái của đồng hương vùng HTĐ. Đây cũng là món quà to lớn, vĩ đại đối với những trẻ em khuyết tật, người già neo đơn, bệnh nhân phong cùi... Hội Bác Ái Phanxicô là nhịp cầu, chuyển tình thương của những tấm lòng vàng ở hải ngoại về những mãnh đời bất hạnh ở VN. Hội thiết tha kêu gọi sự hỗ trợ thường xuyên của đồng hương để giúp đỡ, xoa dịu phần nào nỗi thống khổ cùng cực của đồng bào nghèo khó nơi quê nhà.

"Dẫu xây chín bậc phù đồ

Không bằng làm phước cứu cho một người."

Muốn có DVD hình ảnh sinh hoạt của hội hay đóng góp, xin đồng hương liên lạc hay gởi chi phiếu đề:

Hội Bác Ái Phanxicô

P.O. Box 425120, San Francisco 94142

Tel (714) 213-2111; (415) 309-9007 www.hoibacaiphanxico.org

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.