Hôm nay,  

Mời Tiếp Tay Bữa Cơm Từ Thiện Giúp Người NGHÈO, Vô Gia Cư

19/02/201700:00:00(Xem: 4153)
Westminster (Bình Sa)- - Bữa cơm từ thiện “Tấm Lòng Chia Xẻ” do Sư Cô Hoa Liên và một nhóm đồng hương, Phật tử tổ chức liên tục trong những năm qua vào Thứ Bảy tuần Thứ Hai mỗi tháng, để phát cơm, phát áo quần và một số đồ dùng cho những người vô gia cư, những người thiếu may mắn.

Vào lúc 11 giờ sáng Thứ Bảy ngày 11 Tháng Hai năm 2017 trước Quán Chay Từ Thiện trên đường Bolsa bên cạnh Đền Thờ Đức Thánh Trần một buổi phát thức ăn, áo ấm, và những món đồ dùng cá nhân, cho những người thiếu may mắn, đa số những người đến nhận là những khuôn mặt quen thân với chương trình “Tấm Lòng Chia Xẻ,”

blank
Phát thức ăn từ thiện trên Đường Bolsa.

Sư Cô Hoa Liên lúc nào cũng gắn liền với những người gặp hoàn cảnh khó khăn, khi chưa sang Hoa Kỳ Sư Cô đã từng lập tịnh thất Liên Hoa, ở khu kinh tế mới thuộc huyện Hàm Tân, tỉnh Phan Thiết để cho những đồng bào Khu kinh tế mới có nơi nương tựa vế mặt tinh thần.

Nhờ vào lòng từ bi của Cố Đại Lão Hòa Thượng Thích Giác Nhiên, pháp chủ Giáo Hội Tăng Già Khất Sĩ Thế Giới, trong chuyến đi tuyển chọn tu sĩ du học, may mắn Sư Cô là một trong những tu sĩ được Ngài chọn. Sư cô qua Mỹ tu học vào năm 2009, qua Mỹ theo diện phục vụ tôn giáo cộng đồng. Từ chỗ đó, sư cô thấy mình có được phước báu nên đã quyết tâm tu học, và nhất là thực hành theo lời Phật dạy, mà việc từ thiện là một hạnh bố thí hàng đầu của người con Phật. Ngoài việc công tác Pgật sự Sư Cô chú trọng vào công việc từ thiện, chính vì lẽ đó mà dù trải qua bao khó khăn Sư Cô cũng phải duy trì việc làm theo tâm nguyện của mình để đền đáp công ơn của các Bậc Sư Tổ.

blank
Phát thức ăn từ thiện trên Đường Bolsa.

Sư Cô cho biết: “Để thực hiện được tâm nguyện nầy, nếu không có sự tiếp tay của qúy đồng hương, qúy Phật tử qúy cơ quan truyền thông thì chắc chắn chúng tôi không thể duy trì được.”

Thời gian lặng lẽ trôi, việc làm trong âm thầm của Sư Cô và những người thiện nguyện không bỏ sót một kỳ nào, dù cho thời tiết mưa nắng bất thường, cứ vào 12 giờ trưa Thứ Bảy tuần Thứ Hai mỗi tháng trước Quán Cơm Chay Từ Thiện, gần Tượng Đài Đức Thánh Trần trên Đại Lộ Bolsa, Sư cô Hoa Liên và một số qúy đồng hương phát tâm làm việc từ thiện cùng nhau, người công, kẻ của, góp một bàn tay để tạo điều kiện thực hiện đầy đủ bữa ăn và tặng qùa cho những người kém may mắn.

Ngoài việc lo cho bữa cơm, trong thời gian qua Sư Cô còn vận động bà con đồng hương đóng góp để đem về Việt Nam xây nhà Tình Thương cho những người nghèo ở những vùng hẽo lánh đang sống trong những túp nhà lá, giúp họ sửa sang những con đường hư trong xóm nghèo ở Bình Thuận, Hàm Tân, vùng kinh tế mới, nuôi học sinh mồ côi cha mẹ, không đi học được, Sư Cô đóng tiền cho đi học, giúp những người già neo đơn thiếu thốn...

blank
Phát thức ăn từ thiện trên Đường Bolsa.

Trong những ngày sắp tới xin qúy đồng hương phát tâm giúp đỡ để Sư Cô và đoàn từ thiện có điều kiện tiếp tục làm công tác từ thiện thay cho qúy vị.

Thường thường Sư Cô Hoa Liên hay đến quán chay từ thiện ở Bolsa để làm thiện nguyện giúp nấu vài món ăn bằng tàu hủ và rau quả, ăn rất tốt, ngon, bảo đảm cho sức khỏe, nhiều thịện nguyện viên cũng thường xuyên có mặt tại đây để làm công tác từ thiện giúp đỡ mọi người.

Qúy đồng hương muốn tham gia công tác từ thiện hoặc đóng góp vào công việc thực hiện những bữa ăn, những đợt cứu trợ xin liên lạc: Sư Cô Hoa Liên (714) 653-0434, cô Cúc (714) 675-2556, Huệ Lộc (713) 298-2971, Đồng Kính (714) 839-4391.

Ý kiến bạn đọc
19/02/201722:21:43
Khách
Quanh đi quẩn lại, Mỹ vẫn là con bò sữa tốt !
csvn thật may mắn vì có những người tràn đầy nhiệt huyết với đồng bào để họ cũng được chia phần và thơm lây !
Trump luôn luôn đúng, Mỹ là con bò sữa free ! vừa vắt vừa chửi sao bình bình mãi chẳng đầy ? Lủng !
19/02/201722:09:21
Khách
Hãy cố gắng tạo công ăn việc làm cho họ để có mồ hôi và đồng tiền hơn là cho ăn kiểu rình chực bố thí theo dạng ma đói như thế này, nhìn thê thảm lắm !
Tại sao Trump cố gắng tạo việc làm lại cứ nhai nhải phản đối !
Phản đối riết nên phải chấp nhận cơm thí cửa chùa ! Của thí Foodbank !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.